Sunday 3 November 2013

Địa chỉ giàu sang nhất tại Úc



Việt Luận ::
Bạn đọc mua nhà thường nghĩ đến nhà cao cửa rộng. Điều này thật đúng. Nhưng còn một điều khác còn đúng hơn. Đó là nghĩ đến vùng dân cư giàu có. Có người nói nhà lớn trong vùng nghèo chưa chắc bằng nhà nhỏ trong vùng giàu. Nói thế gần như bắt chước câu nói của ai đó: "Bà lớn của ông nhỏ chưa chắc sang hơn bà nhỏ của ông lớn”.

Toorak : địa chỉ giàu sang nhất tại Úc.
(hình Google Map)

Nếu bạn đọc muốn có địa chỉ mà ai nhìn vào cũng phải trầm trồ thánh phục thì đây là một số nơi nên ghi nhớ.

Mới đây văn phòng Thống Kê Úc đưa ra danh sách các khu vực dân cư được coi là giàu có nhất. Đứng đầu nước Úc năm nay là Toorak, phía Đông thành phố Melbourne, tiểu bang Victoria. Ai có địa chỉ nhà ở tại Toorak, Vic thì thường được hiểu ngầm thu nhập hàng năm lên đến $150,548. Nếu không muốn dọn nhà sống tại thành phố “bốn mùa mỗi ngày” thì đây là ba địa chỉ làm dân Sydney phải... lé mắt. Mosman có thu nhập hàng năm ở mức $142,773; nhà tại Double Bay/Bellevue Hill thì thường thường bậc trung chủ nhân cũng đút túi mỗi năm sơ sơ $141,544; Hạng ba tại Sydney, tiểu bang NSW của nước Úc, là người có địa chỉ tại Hunters Hill/Woolwich: thu nhập ở mức $138,007/ năm.

Tai tiểu bang Victoria, sau Toorak là chín địa chỉ khác đáng cho bạn đọc Việt Luận để ý khi tìm nhà. Đó là Brighton (Vic.), Albert Park, East Melbourne, Stonnington - West, Malvern - Glen Iris, Armadale, Kew, South Yarra - East, Surrey Hills. Nơi đây có thu nhập hàng năm từ $ 90,173 cho đến $111,966.

Sau ba nơi xịn nhất ở NSW như đã kể ở trên, bạn đọc có thể tìm đến bảy địa chỉ khác như sau: Dover Heights, Rose Bay - Vaucluse - Watsons Bay, Woollahra, Willoughby - Castle Cove - Northbridge, North Sydney - Mosman, Balmain, Eastern Suburbs – North. Dân cư tại các nơi vừa kể có thu nhập hàng năm từ $105,828 đến $125,350.

Nếu bạn đọc sống tại Tây Úc thì địa chỉ giàu sang nhất là Cottesloe, phía Tây thành phố Perth. Chủ nhà tại Cottesloe, WA lãnh lương trung bình $125,441 / năm. Lọt vào nhóm 10 địa chỉ giàu sang hàng đầu tại Tây Úc còn là: Nedlands - Dalkeith - Crawley, Mosman Park - Peppermint Grove, City Beach, Cottesloe - Claremont, Claremont (WA), Swanbourne - Mount Claremont, Subiaco - Shenton Park, Perth - Inner, Karratha. Thu nhập của người dân trong chín vùng vừa kể ở mức từ $86,828 đến $116,269.

Sau đây là 10 địa chỉ xịn nhất tại Queensland: Ascot, Hamilton (Qld), Moranbah, Bardon, Bulimba, Hawthorne, Balmoral, New Farm, Clayfield, Brookfield - Kenmore Hills. Thu nhập thường thường bậc trung tại các địa chỉ kể trên từ $76,644 cho đến $96,281 mỗi năm.
Địa chỉ được coi là hàng đầu về thu nhập tại Nam Úc là North Adelaide, Walkerville, Roxby Downs, Glenside - Beaumont, Unley - Parkside, Toorak Gardens, Mitcham (SA), Burnside, Unley và Le Hunte – Elliston. Thu nhập hàng năm thường thường bậc trung của người dân sống trong 10 địa chỉ vừa kể từ $67,840 đến $83,035.

Nếu bạn đọc chưa muốn dọn nhà vào các địa chỉ kể trên thì xin mời chọn Lãnh Thổ Thủ Đô (ACT). Dân chúng tại ACT được coi là có thu nhập cao nhất nước Úc: thường thường bậc trung cũng đạt mức $61,608. Nếu nhà có địa chỉ tại 10 khu vực dân cư này tại ACT thì càng xịn hơn: Red Hill (ACT), Griffith (ACT), Forrest, Yarralumla, Deakin, South Canberra, Kingston - Barton, Narrabundah, Garran, Hughes. Thu nhập của người dân bình thường tại nơi đây từ $72,845 đến $94,070 / năm.

Sau cùng, đây là thu nhập của người dân tại sinh sống các nơi khác: Tây Úc ($58,291); Bắc Úc ($54,794), NSW ($54,110, Queensland ($49,853), Nam Úc ($47,853), Tasmania ($44,018). Nếu thu nhập của bạn đọc hơn mức đó thì có thể vỗ ngực mình hơn người dân thường thường bậc trung sống chung quanh rồi đó.

Việt Luận
Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.



1 comment :

  1. Nhà em ở Cabramatta. Em chịu là nhà nghèo. Nhà con bạn em ở Hurstville. Nó vênh mặt nói nhà nó nằm trong khu vực nhà giàu. Nay đọc bài này xin cho biết thêm Hursrtville giàu bao nhiêu. Em cám ơn.
    Sharry

    ReplyDelete

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.