Tuesday 15 October 2013

Coi chừng! Phòng bào chế ma túy có thể ở kế nhà bạn


Tin tức người Việt Miệt Dưới ::

Họ bất cần   là vùng ngoại ô nào miễn là tiền thuê hợp lý và chủ nhà không dòm ngó đến.
24 tiếng đồng hồ sau hai vụ nổ ở Sydney khi Biệt đội phòng chống ma túy tuyên bố khám phá ra hang ổ ma túy ở ngay phía sau nhà, tờ Dailly Telegraph tiết lộ : từ Fairfield -- phía Tây Nam thành phố Sydney và là nơi có đông người Việt Nam định cư -- cho đến vùng bờ biển phía Bắc tiểu bang NSW, đâu đâu cũng có thể có một phòng bào chế bí mật ở ngay bên cạnh nhà bạn.

Thám tử Nick Bingam của Biệt đội phòng chống ma túy cho biết mắt thường khó rất nhận ra các phòng bào chế này.

Một phòng bào chế thuốc 'đá' dơ dáy và có thể ở ngay bên cạnh nhà của bạn
(hình News.naij.com)


Dù đôi khi quân gian mở phòng bào chế trong khu kỹ nghệ, nhưng hầu như tất cả 86 ổ ma túy bị cảnh sát tiểu bang bố ráp năm nay là trong khu nhà dân . Đa số nằm trên những đường phố ngoại ô bình thường và yên tĩnh.

“Điều quan trọng nhất là nhà có sẵn và không tốn nhiều tiền là những người này ra tay bởi vì nếu họ có thể tiến hành công việc của họ mà không gây nghi ngờ gì thì họ có thể làm ở bất cứ nơi nào.” Thám tử Bingham nói.

“Quân gian chỉ quan tâm đến chuyện che đậy không cho ai thấy phòng bào chế mà thôi.” Cảnh sát xác nhận rằng hai phòng bào chế thuốc lắc đã bốc lửa và nổ ở Barden Ridge và Bankstown vào tối Chủ Nhật và chiều thứ Hai nằm trong đường dây tinh vi và mang tính thương mại. Được biết thêm chín phòng bào chế như thế đã nổ năm nay làm một người chết.
Vào ngày 10 tháng Giêng, một người đàn ông 50 tuổi chết sau khi bị phỏng nặng ở tay và đùi trong vụ cháy ở Ouarry Rd, Ryde . Khi khám xét, Cảnh sát tìm thấy 7kg methylamphetamine, giá thị trường khoảng 1.4 triệu, và 500.000 tiền mặt với 3 khẩu súng.

Ngày 1.10.13 vừa qua , lại có thêm ông Rob Cutelli, 40 tuổi và một người bà con đang hấp hối trong cơn hôn mê tại bệnh viện Royal North Shore . Họ bị tai nạn trong vụ nổ ngày Chủ Nhật phá tan cái nhà xe hai tầng đằng sau ngôi nhà ở Barden Ridge. Ngôi nhà này của ông Joe, 41 tuổi, một tay đua xe đường ngắn (drag racer) à cũng  là anh của Rob

Ngoài ra, một người đàn ông khác 43 tuổi phải nằm bệnh viện Concord sau khi bị phỏng tới 30% do vụ nổ phòng bào chế thuốc lắc ở Archer St, Bankstown hôm thứ Hai.

Phòng bào chế trong nhà xe của hắn chỉ cách phòng ngủ của bà lão hàng xóm có vài mét. Bà này biết người đàn ông ấy là người Việt Nam và thường được goi là John.

“John luôn ở trong nhà xe, cửa luôn đóng, cửa sổ chẳng bao giờ mở cả,” bà nói.

Thám tử Bingham nhìn nhận các phòng bào chế ngoại ô đã bắt đầu nở rộ giống như trong phim truyện truyền hình Breaking Bad.
“Hai vụ nổ - một ở Barden Ridge và một ở nơi khác làm ta nghĩ ngay tới một tập trong phim Breaking Bad” ông nói.

“Hầu hết các phòng bào chế thuốc lắc này được lập trong những ngoại ô bình thường và hàng xóm có thể không biết ngôi nhà đang được dùng làm gì.” Mỗi chỗ có thể sản xuất nhiều triệu viên thuốc ice trị giá khoảng $200,000 một ký và thuốc speed khoảng giữa $70,000 và $110,000 một ký. Thám tử Bingham nói đây là hai loại ma túy thông dụng nhất được chế trong các phòng bào chế sau nhà . Cả hai thứ thuốc ấy dùng vật liệu chính giống nhau: ephedrine (hay pseudoephedrine), hypophosphorous acid và iodine.

Tin tức người Việt Miệt Dưới 
Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.



0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.