Monday 30 September 2013

Tiếng kêu cứu từ Bắc Úc


Tin tức người Việt Miệt Dưới ::

Ngày 23.9.2013, nữ phóng viên Kate O'Toole làm việc cho đài phát thanh ABC đã phỏng vấn ông Rohan Thwaites thuộc tổ chức có tên là Darwin Asylum Seeker Support and Advocacy Network, tức Mạng Lưới Bênh Vực và Giúp Đỡ Người Tầm Trú tại Darwin.


Phóng viên Kate O'Toole nhắc tới có tin người tầm trú Việt Nam đang bị giam giữ trong trại Wickham Point, Bắc Úc, bị nhân viên cho hay: trong vòng 72 tiếng đồng hồ họ có thể bị trả về Việt Nam.

Trong cuộc phỏng vấn này, ông Rohan Thwaites cho hay: gần đây báo chí bị cấm vào trại để nói chuyện với người bị giam giữ.

Theo ông Rohan Thwaites, với chính sách mới của chính phủ mới tại Úc, số phận của người tầm trú hoàn toàn nằm trong tay của nhân viên bộ di trú.

Ngoài ra, Mạng Lưới Bênh Vực và Giúp Đỡ Người Tầm Trú tại Darwin còn ra lời lêu gọi xin giúp đỡ người Việt Nam tầm trú. Bạn đọc có thể xem lời kêu gọi này tại http://dassan.weebly.com/urgent-help-needed-for-vietnamese-asylum-seekers.html.

Được biết, chính phủ Úc đã cho công an Cộng Sản Hà Nội vào bên trong trại “làm việc” với người chạy trốn chế độ. Công an Hà nội đã đến các trại cầm giữ người tầm trú ở Sydney, Darwin, Yongah Hill (gần Perth) và “làm việc” với khoảng 100 người.

Theo lời kêu gọi này, hiện nay đang có khoảng 1,000 người Việt Nam tầm trú bị giam giữ trong các trại tạm giam trên toàn nước Úc.

Tin tức người Việt Miệt Dưới
(Nguồn ABC.net.au/Darwin)






Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.




2 comments :

  1. Tôi muốn viết thư gởi cho người Việt Nam của tôi đang bị giam trong trại tị nạn ở Úc. Xin cho biết địa chỉ hay phải gởi qua tổ chức nào? Cám ơn.
    Huy

    ReplyDelete
  2. Moi lien lac ve thuyen nhan Vietnam xin lien lac infovietbp@gmail.com

    ReplyDelete

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.