Thursday 26 September 2013

Cò trắng Ibis làm bậy tại Bankstown!


Liên Danh 3 Con Cua ::

Tuần qua, các bác tài đậu xe tại ngã ba đường Greenfield Pde, Chapel Rd South và Olympic Pde tại Bankstown, phía Tây thủ phủ Sydney, NSW đã phải nhanh chóng rửa xe, bằng không thì nó ‘sét’ lỗ chỗ, chỗ nầy một vết, chỗ kia một vết!



Cò Ibis trắng
(Hình Wikipedia)

Số là khi mùa xuân tới, nhiều đàn cò trắng Ibis, đến hẹn lại lên, tựu về Bankstown (chắc là dự lễ hội mùa xuân của loài cò chúng ta?!).

Cò trắng Ibis kéo từng đàn, chiếm trọn ngã ba đường Greenfield Pde, Chapel Rd South và Olympic Pde tại Bankstown.

Mấy chú, thiếm ‘cò’ nầy đậu trên cành cao và ghi dấu... chân ‘đã đến đây, đã rong chơi trong cuộc đời nầy’ bằng cách ‘’ những bãi phân để điểm trang khuôn mặt của mui xe; giống như người đẹp mặt hoa da phấn, trắng da vì bởi phấn dồi mà gặp phải trời lắc rắc mưa! Ố hết trơn màu da ‘mịn’ của em rồi!
Cưng xe, còn hơn cưng vợ. Vả lại chiếc xe của mình đâu có dán nhãn ‘bird’s toilet’ đâu mà mấy chú, thiếm cò nầy nỡ lòng nào làm ‘bậy’ như vậy; nên nhiều thị dân càm ràm quá. Hé-lô, xin mấy ‘tía non’, làm gì đi chớ!

Nhưng ông hội đồng ‘oui’ Dan Nguyen của thành phố Bankstown lại nói ‘No way’. Lý do là cò trắng Ibis là giống chim được Úc bảo vệ. Cấm sờ... Nên hội đồng thành phố đành chịu thua, không làm được gì hơn là… thắp thêm nhiều ngọn đèn trên các cành cây cho sáng để may ra các chú, thiếm cò trắng Ibis mắc cỡ, (đừng nhìn ‘thấy’ em rồi yêu em mãi?) mà tìm chỗ khác để giải bầu tâm sự hay chăng?

Liên Danh 3 Con Cua
(Nguồn 24 September 2013 Canterbury Bankstown Express)


Muốn gởi bài này cho bạn bè, 
xin bấm mouse chọn 
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.



0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.