Tuesday 11 June 2013

Sa Hoàng thôi vợ!

dxt. :: 

Ông bà mình  thường hay nói: “Giàu đổi bạn; sang đổi vợ!”. Thiệt là đúng quá xá quà xa! Do đó người viết hoàn toàn không có gì ngạc nhiên khi nghe tin Sa Hoàng thời hiện đại, Tổng Thống Cộng Hòa Liên Bang Nga, Vladimir Putin, thôi vợ.



Hình ghép tổng thống Putin 
trong cẩm bào Alexander Đại Đế.
(dogtime-class-of-2008.blogspot.com/)

Tới đây cũng xin phụ đề Việt Ngữ về chữ Sa Hoàng một chút xíu. ‘Sa’ là do phiên âm từ tiếng Latin ‘Caesar’ mà ‘Caesar’ là tước hiệu của Đại Đế La Mã. Thời phong kiến, Sa Hoàng là tước hiệu, gọi những ông vua nước Nga.
Mãi sau Cách Mạng Tháng Mười, Cộng Sản mới xóa bỏ hoàn toàn cái tên Sa Hoàng ‘phong kiến, phản cách mạng’ nầy?!
Trước Sa Hoàng Putin cũng có nhiều người thôi con vợ già để sau đó lấy con vợ trẻ hơn, đẹp hơn! Đẹp hơn nhiều!

Duy chỉ có một trường hợp duy nhứt, ngoại lệ, là Thái Tử Charles của Hoàng Gia Anh Cát Lợi cưới con vợ sau, Camilla, lại già hơn và xấu hơn rất nhiều so với con vợ cũ Diana?
Nhưng dưới mắt mình, Camilla xấu, nhưng dưới mắt Charles đẹp là đủ. Vợ tui chứ bộ vợ mấy ông sao mà chê khen cho nó rách việc? Tình là ‘soul mate’, ‘bạn tâm hồn’ với nhau chớ. Còn nhìn cái vòng số 1, số 2, số 3 chi cho nó ‘đui’ con mắt!

Trong lịch sử nước Nga   xảy ra chỉ hai lần đang làm Sa Hoàng mà bỏ vợ. Lần đầu là Peter Đại Đế (Peter the Great) năm 1698 . Và lần nầy, năm 2013 ngày 6 tháng 6, tới Putin. Người Nga khoái bỏ vợ, bỏ chồng; tỷ lệ ly hôn cao nhứt thế giới nhưng vua chúa lại sợ dư luận ‘ bàn vô, tán ra’ nên ít khi công khai thôi vợ mà chỉ len lén ‘ăn vụng’ mà thôi. Khi nào ‘bể bạc’ hẵng hay!
Còn ở các nước khác, con vợ bé, khi nó nắm được đầu là nó làm reo: “Anh về bỏ vợ đi rồi hãy đến với em!”. Cho em làm ‘Đệ Nhứt Phu Nhân’ với chớ! Bằng không em hỏng chịu đâu nha! E! E!

Thử nhìn qua nước Pháp coi có đúng vậy hay không? Năm 2007, Tổng Thống Nicolas Sarkozy bỏ Cecilia rồi cưới Carla Bruni, một siêu mẫu kiêm ca sĩ, một năm sau đó. Em nầy mang hai dòng máu Pháp và Ý, của Brigitte Bardot và Sophia Loren nên hết có chỗ nào chê dù chàng đứng gần nàng có hơi thiếu thước tấc một chút!
Rồi liếc qua nước Ý, năm 2009, Thủ Tướng Silvio Berlusconi, 76 tuổi, già khú đế, già cúp bình thiếc, mà còn bỏ vợ Veronica Lario để một mình chơi cho nó đã!

Trở lại chuyện tình   của Sa Hoàng thời hiện đại: Sau ba năm rưỡi ‘tìm hiểu’ hơi lâu, Putin cưới vợ vào ngày 28/7/1983. Vợ Putin là Lyudmila Aleksandrovna Putina sanh ngày 6/1/1958 ở Kaliningrad, từng là chiêu đãi viên của hãng hàng không Aeroflot.
Cái vụ cưới chiêu đãi viên hàng không nầy coi bộ hơi ‘bị’ nhiều ? (Có phải mấy em chiêu đãi viên hàng không thường hay ‘bị’ đẹp chăng?)
Hy Lạp thì Thủ Tướng Andreas Papandreou hưởng một em be bé xinh xinh, nhỏ hơn có 30 tuổi hà!
Còn Việt Nam thì có Nguyễn Cao Kỳ để bây giờ mình mới được nếm sữa ong chúa… Nguyễn Cao Kỳ Duyên!
Lần đầu hai người đi coi hát. Rồi cưới nhau. Ba mươi năm sau, hai người cũng đi coi hát! Rồi thôi nhau!
Tối hôm 6/6 sau khi coi xong màn đầu vở ba lê La Esmeralda, phỏng theo Thằng Gù ở Nhà Thờ Đức Bà của Victor Hugo tại Điện Cẩm Linh. Hai người bước ra. Hỏng biết có sắp xếp trước hay không? Chắc có rồi; vì ông nói trước, bà nói sau. Phóng viên đài truyền hình nhà nước hỏi: Ông bà ít khi xuất hiện bên nhau, có tin đồn là không còn sống chung với nhau nữa? Có thật vậy không?
Putin liếc nhìn vợ, rồi trả lời: “Đúng vậy! Hôn nhân của chúng tôi chấm dứt vì công việc ít có dịp gặp nhau quá!”. Nhưng Putin lại có thì giờ đi ‘bay cùng sếu ở Siberia’?

Vậy là xong! Xa mặt cách lòng…thòng! Quay về quá khứ phút giây chạnh lòng! Cuộc tình của đấng quân vương và thiếp đã có trục trặc lâu rồi! Theo cuốn ‘Vladimir Putin: Đường đến quyền lực’, Tác giả Oleg Blotsky, thì Lyudmila thuở mới ‘chịu đèn nhau’ đã từng cằn nhằn : Putin là vua đi trễ. Hẹn hò gì mà trễ cả tiếng đồng hồ. Đôi khi còn cho em leo cây tha mỡ bò nữa. Cưới nhau rồi, đi làm về còn trễ hơn. Còn chê thịt bò hầm nhừ quá! Hỏng có ngon? Vợ đẻ phải kêu taxi vô bịnh viện một mình. Đàn ông đi biển có đôi, còn tui đi biển mồ côi một mình. Tay nầy tệ thiệt à nha! Đặt tên con cũng giành. Vợ muốn Natasha, chồng lại muốn Masha, tên má mình. Thiệt bậy hết sức! Nó đẻ ra, sản phẩm của nó mà mình giành đặt tên? Coi bộ máu ‘độc tài’ đã lậm quá trong huyết quản tay Mật Vụ KGB Putin nầy rồi?
Hai người nói thôi nhau vì chồng mắc bận làm tổng thống. Còn vợ, dù là chiêu đãi viên hàng không, lại nói không thích đi máy bay từ miền Tây nước Nga về Mạc Tư Khoa để thăm anh yêu. Đi đâu báo chí cũng tò tò, mò theo, không có giây phút nào riêng tư, chỉ hai đứa mình thôi nhé hết trơn! Thiệt bực quá nên thôi quách cho rồi?
Nhưng báo chí, mấy thằng phóng viên nhiều chuyện nó đâu chịu tin. Nó đồn là thằng chả có vợ bé. Cho dù Putin cũng rán dấu lắm đấy chớ! Vốn là Mật Vụ KGB nên cái gì cũng ‘mật’, cũng không thích cho ai biết bất cứ một điều gì về mình? Nhưng cây kim trong bọc có ngày lòi ra!

Tờ Moskovsky Korrespondent   của nhà tài phiệt Alexander Lebedev đã từng đưa tin rằng hồi năm 2008, Putin từng có ý định kết hôn với vận động viên Olympic Alina Kabayeva kém ông 31 tuổi.
Nên khi báo phát hành, ông chủ báo, là tỷ phú Alexander Lebedev, hoảng kinh… hồn vía lên mây… khi tụi bây dám chọc vào ổ kiến lửa nên đóng cửa luôn tờ báo cho yên thân. Ổng giận lên là chết hết!
Hỏng nhớ cái cách ổng giải quyết những vụ khủng bố cầm giữ con tin sao? Ở nhà hát Dubrovka, Mạc Tư Khoa (2002); ở trường tiểu học Beslan (2004). Ra lệnh làm sao cho tụi khủng bố và con tin chết ráo hết, chết sạch trơn cho nó gọn. Làm đám ma một lần cho hàng mấy trăm người, kể cả con nít luôn, cho nó tiện bề sổ sách? Người ta ném chuột sợ bể đồ. Với Putin, cứu cánh biện minh cho phương tiện. Cứu cánh là giết chuột khủng bố; còn bể đồ ai thì người đó ráng chịu?
Rét quá, tờ báo lá cải nầy tự động mình ‘ên’ dẹp tiệm. Bằng cứng đầu, cứng cổ có chạy thoát qua được tới Luân Đôn, ‘giả’ cũng gởi điệp viên qua mà ‘thuốc’ cho mầy chết luôn. Vụ điệp viên Alexander Litvinenko (2006). Hỏng nhớ sao?

Báo ngỏm củ từ   một cách tức tưởi làm khối người, ký giả, nhân viên tòa báo,  nhân viên nhà in phải ‘bị gậy ăn mày’ nhưng tin đồn thì lại sống khỏe, sống dai, sống nhăn răng mới tức chớ!
Thiên hạ đồn rằng: Con ghệ nhí của Putin là ‘em’ đẹp Alina Kabaeva, 29 tuổi, nghĩa là bé hơn Putin mới 31 năm thôi. Năm nay Putin ăn đáo tế, 60 tuổi hạc rồi còn gì nữa! Chồng già vợ trẻ là tiên!



Xem chừng nường này 
sẽ là “tân’ Putin phu nhân
(hình http://displib.blogspot.com)

Alina đã đoạt huy chương vàng thể dục nhịp điệu ở Thế Vận Hội Nhã Điển, Hy Lạp năm 2004. Trước đó ‘em’ cũng đoạt huy chương đồng năm 2000 ở Sydney, Úc Đại Lợi. Chơi môn nầy là ‘dẻo’ lắm đây?!
Alina Kabaeva là đảng viên Nước Nga Thống Nhứt đang cầm quyền. Và từ năm 2007, là dân biểu Viện Duma (xin đừng đọc theo kiểu Tiếng Việt) Quốc Hội Nga.
Và cũng đồn rằng em đã sản xuất cho chàng hai ‘babies’ rồi. Một hoàng tử được 3 tuổi và tháng 11 năm ngoái thêm một cô công chúa. Vậy là nếp tẻ đầy đủ rồi đó nha.
Đồn rùm như vậy nhưng em nói: Khi xuất hiện trên trang bìa báo Russian Vogue cách đây 2 năm “Ai cũng nghĩ nó là con em! Hỏng phải đâu! Cháu đó!” He he!
Đồn rằng Putin cất em yêu cùng hoàng tử và công chúa ở Cung Điện Mùa Hè Sochi trên bờ Biển Đen, nơi mà Putin đã cho tài tử Pháp Gerard Depardieu thông hành Nga để cho y trốn thuế!
Còn bà lớn Lyudmila thì ở nhà khách chính phủ giá 1.5 triệu đô ở ngoại ô Pskov, gần biên giới với Estonia, miền Tây nước Nga.
Đúng là một Sa Hoàng trí tuệ. Đứa đầu sông, đứa cuối sông cho nó an toàn trên xa lộ.
Thưa quý độc giả thân mến!
Người viết là đàn ông con trai. Mà đàn ông con trai nào mà hỏng có ‘nhị tâm’. Đôi khi cũng muốn lập ‘phòng nhì’. Nhưng khổ nỗi vì là ‘cu li’ nên có căn nhà chỉ một phòng, chưa trả hết, mà có thêm em nữa thì biết cất ở đâu?
Phần không gan bằng các Hoàng Đế Trung Hoa dám cho tụi nó ở chung một bầy lủ khủ! Rồi ghen tuông, quánh lộn tối ngày! Ngủ nghê gì được! Nên dẫu có khoái giàn trời mây đi nữa cũng đành treo mỏ. Nghèo là khổ! Đúng vậy!
Bàn chút thêm về tình duyên dang dở, ông bà mình cũng hát rằng :"Bây giờ gãy cánh giữa đàng. Thiếp đành cam chịu cho chàng yên tâm!”
Câu hát nầy thiệt là y tâm trạng bà lớn Putin bây giờ! Em hứa thôi là không quậy! Quậy hư bột hư đường ráo trọi! Bây giờ ai cũng được tự do sổ lồng thì bay!
Vì cuộc hôn nhân không tình yêu, theo nhà thơ, là nhang tàn thắp khuya! Tắt sơm sớm một chút thì mình còn cái tăm nhang để xỉa răng! Còn theo giám khảo cuộc thi ‘Vua Đầu Bếp’ hôn nhân không tình yêu như tô phở nguội, thịt bò đà dai nhách thì ăn uống gì được nữa đây?
Còn lỗi tại ai? Của ông? Của bà? Hay của cả hai? Thì mình khó mà biết được khi hai vợ chồng cùng dấu. Chỉ khi nào hai ông bà ‘hui nhị tì’, lên thiên đường mới biết được!
Chuyện rằng có hai vợ chồng người Nga chết, lên tới cổng thiên đường ông quan giữ cổng chận lại. Trước khi vào thiên đường phải làm thủ tục đầu tiên là: hồi sanh tiền, ai ngoại tình mấy lần? Mỗi lần ăn vụng thì bị chích vào mông một phát! Ông chồng tụt quần xuống, bị chích gần chục phát vào mông! Đau thấy ông bà tiên tổ. Hồi xưa sướng giờ đau là công bằng quá đi rồi!
Xong, quay lại, không thấy con vợ đâu bèn hỏi: “Ủa! Con vợ tui đâu rồi?” Ông quan giữ cổng mới thủng thỉnh trả lời: “Vợ ‘đồng chí’ đang nằm sấp trên bàn máy may kia kìa!”

C ó lẽ vì sợ ăn vụng hoài, chết lên thiên đường, sẽ bị chích mông nhiều phát quá nên Putin thôi bà nầy lấy bà khác để tránh cho khỏi bị tội ‘ngoại tình’ chăng?
Vậy mà cái thằng phát ngôn viên cho Putin cứ gân cổ lên mà nói:
“Không có người phụ nữ nào khác trong cuộc đời của Tổng Thống đâu nha!”
Thôi cha nội. Nói như ông, thằng con nít nó cũng hỏng tin?
Putin thôi vợ, rồi chắc sẽ lấy vợ khác. Nhịn sao nổi? Cái đó là cái chắc. Chắc như bắp… Lấy ai cũng được. Nhưng đừng lấy danh thủ quần vợt Nga, người đẹp Maria Sharapova! Nặng 74.5 ký. Cao 1m88. Chân dài tới nách!
“Xê ra! Của tui đó nha!”

Chớ ỷ làm Tổng Thống nước Nga mà ‘quằm láng chít’ thì dân ngu khu đen như tụi tui trơ mỏ hết hay sao chớ?


đoàn xuân thu.
Melbourne

13 comments :

  1. Suy ra cho cùng tui thấy thiệt là hổng phe chút nào, từ anh khố rách áo ốm tới ông Sa Hoàng đại đế , ông nào cũng vậy hoa thơm thì hái , hoa tê tái thì quăng,cuộc đời ngẫm lại có mấy cái 10 năm, làm sao chống lại thời gian, đến một ngày thì hoa cũng phải tàn, rồi các ông ấy lại ném đi mà thay vào bình hoa mới, thật là tủi phận hồng nhan quá phải không các mợ ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thêm một chính khứa lấy chiêu đãi viên hàng không rồi gãy cánh. Đó là thủ tướng thứ 24 của Úc . Ông này mê cô chiêu đãi viên hàng không người Hòa Lan bay trên máy bay Alitalia. Người ta kể rằng chàng tuổi trẻ bay theo chân cô chiêu đãi viên hàng không này cho đến khi xin được trái tim cô nàng.
      Hai người làm đám cưới vào năm 1975. Chàng theo nghiệp chính chị chính em và năm 1991 trở thành thủ tướng Úc. Nàng dùng vốn trời cho cùng với 5 thứ tiếng lưu loát yểm trợ chồng khi phải tiếp giới ngoại giao.
      Khi chàng thất cử phải về vườn – thay vì đuổi gà cho vợ - chàng và nàng đã chia tay. Hiện nay chàng vẫn lái xe quanh quẩn trong thành phố Sydney để giải sầu . Còn nàng thì không “tủi phận hồng nhan” – như cô Kim Nguyễn than – mà lao mình vào sở thích riêng tư.
      Cô chiêu đãi viên hàng không năm xưa ghi danh học cao học văn khoa (Master of Fine Arts) chuyên ngành nhiếp ảnh và tôi luyện cây cọ mà thành họa sỹ tranh sơn dầu. Cựu đệ nhất phu nhân ấy có phòng triển lãm hình và tranh tại Howkesbury River, tiểu bang NSW.
      Mỹ danh của nàng là Annita van Iersel.
      Còn tên của chàng là Paul Keating.
      Og3t

      Delete
  2. Anh ơi! người ta là Master of Fine arts, có 5 thứ tiếng làm vốn, chia tay nhau trong bank có bạc triệu, sau lưng có mấy cái business, tay trái có mấy căn nhà, tay phải có hằng hà sa số kim cương, một bước lên xe xuống ngựa lấy gì mà than với thở hả anh ? Việt Nam ta có chàng phi công cao bồi sau thành phó tông tông, cũng xin được bàn tay của nàng chiêu đãi viên hàng không , khi chia tay nàng cũng đâu có than thân trách phận giờ làm bà chủ tiệm phở .... than đây là than cho mấy bà vợ già chia tay nhau không có một miếng đất cắm dùi, lại còn cưu mang một đàn con dại, các ông phủi tay là có trái đào tơ mơn mởn bò túi ăn dần ngay....thương là thương phận cò này đấy anh ạ

    ReplyDelete
  3. Chị Kim ơi , đừng có lo là hoa thơm thì hái , hoa tê tái thì quăng, mấy ổng quăng hoài , quăng được mấy lần rồi thì lại đi kiếm mấy cánh hoa mình đã quăng ( dù đã mấy cái 10 năm sau đó )để lượm lại cho có bạn lúc lâm chung , thì lúc đó mấy cành hoa củ , vừa khô, vừa già , gai góc không hà nếu mó vào thì gai đâm chảy máu , đôi khi hoa héo rồi thì chả cần ai lượm về làm chi nửa , lúc đó thì lâm chung 1 mình ên , hahaha Chỉ thấy mấy Ỗng sống 1 mình hông nổi , hông ai hầu, chứ mấy bà già VN sống 1 mình khoẻ re , khỏi phải ràng buộc gì sất, tự do, sung sướng cho thân già quá , quá đả ... Mấy Ông VN đâu có giàu như vua chúa mà mong sang giàu để đổi vợ .Thế nào đây các đấng mày râu nhung là râu trắng kia nhé , còn râu đen thì học lấy kinh nghiệm để khi râu bạc còn có người làm bạn lúc lâm chung nghe hôn !

    ReplyDelete
  4. Bạn văn thân mến!
    Anh 'đá' em. Rồi em 'đá' anh. Chuyện thường ngày ở huyện?
    Do đó mình mới có nhà văn, nhà thơ chớ! Phải không?
    Buồn, xin mời nghe Michael Bubblé! Cry me a river! để khóc Ha ha!
    "Now you say you're lonely,
    You cry the whole night through.
    Well you can cry me a river,
    Cry me a river,
    I cried a river over you.

    Now you say you're sorry,
    For being so untrue.
    Well you can cry me a river,
    Cry me a river,
    I cried a river over you.

    You drove me, nearly drove me,
    Out of my head;
    While you never she'd a tear.

    Remember, I remember,
    All that you said;
    Told me love was too plebian,
    Told me you were through with me

    And Now you say you love me,
    Well, just to prove you do,
    Come on and cry me a river,
    Cry me a river,

    I cried a river over you"

    ReplyDelete
  5. Cám ơn dxt. qua sự thu thập nhiều tin cộng với lời văn dí dỏm khiến đọc bài viết rất thích.
    Sau mọi cuộc ly dị vì lý do người thứ ba, phần lớn các bà đều bị thua thiệt. Tôi đề nghị các bà cách sau này: Kể từ sau ngày đám cưới, các bà cứ nói và hăm: "Nếu ông ăn chả, bà sẽ ... cắt chả giò". Và nói là làm, nhớ phải chuẩn bị mọi thứ cần thiết: Kéo khử trùng, túi đá lạnh và điện thoại (nhớ sạt pin đủ để gọi cứu cấp). Bảo đảm cách này sẽ giảm ly dị xuống ít nhất là 80%, còn lại 20% là ly dị, nhưng khi ấy các ông hết _ _ _ _
    Bốn chữ trống để các bạn điền vào, cho blog dzui dzẻ .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có phải hết "mần ăn" không? Còn hai chữ nữa tui chưa nghĩ ra.

      Delete
    2. Ông Việt ơi, người ta hâm he nhiều quá mình cũng thủ chớ, cũng phải đề phòng...đừng bao giờ uống say xỉn rồi đi vô phòng ngủ . 90% các ông bị gài uống cho quắc cần câu rồi vô ngủ ...mới trở thành nạn nhân...

      Delete
    3. Bốn chữ hết .." dựng cờ khởi nghĩa " hahaha

      Delete
  6. hết chơi trống bỏi!

    ReplyDelete
  7. Cập Nhật ::14 June 2013 at 12:47

    Breaking news: Báo hoàng Rupert Murdock, 82 tuổi, nộp đơn ly dị bà vợ xẩm Wendi Deng, 44. Đúng là tin vỡ đôi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tờ Sydney Morning Herald nói ,bà xảm nầy lúc nầy hay cộc cằn cao có ông chồng chịu không nổi! có lần bà ta dám tuyên bố ở Hồng Kong là ông Murdoch phải dùng đến Viagra ...mà ông không cần phải dùng tới. ( Rupert takes Viagra, but he doesn't really need it).Chắc tới hồi mà ông chồng không thể chịu nổi rồi !!!

      Delete
  8. Đâu phải cứ làm vua chúa thì đã hạnh phúc. Nếu là người thường thì chắc cuộc sống đã đỡ bị soi chiếu rồi.

    ReplyDelete

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.