Sunday 2 June 2013

Biểu tình chống Trung Quốc


“Biểu tình chống Trung quốc” là năm chữ ngày nay chúng ta nghe thường ngày. Đáng tiếc, năm chữ này trở thành cấm kỵ bên trong một nước Việt Nam đang bị Trung quốc xâm lăng.


“Biểu tình chống Trung quốc” đã từng xảy ra trong thời gian Trung Quốc cai trị hà khắc người dân Việt Nam từ thủa Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Lý Bi (Lý Nam Đế), Khúc Thừa Dụ, Dương Đình Nghệ, Ngô Quyền... Xua rày, dân Việt Nam luôn luôn biểu tình chống Trung Quốc bằng lời nói và hành động.

Có thể nói “biểu tình chống Trung Quốc” là một nét ghi sâu trong đặc tính của người Việt Nam. Cho nên, nhà cầm quyền nào cai trị Việt Nam mà không đứng về phía người Việt Nam chống lại Trung Quốc thì phải coi là... tay sai của ngoại bang.

Gần truyền thống chống hoạ xâm lăng từ phương Bắc, người dân sống tại miền Nam Việt Nam đã từng biểu lộ quốc tuý của người Việt Nam qua các cuộc biểu tình chống lại kẻ thù truyền kiếp của dân tộc.

Khi Trung Cộng xâm lăng Hoàng Sa vào năm 1974, dân Việt Nam đã biểu tình chống Trung Cộng. Biểu tình diễn ra tại Sài-gòn, Tokyo, Paris, Ottawa... Năn ấy, chính phủ Việt Nam Cộng Hoà đã mời Việt Cộng chung tiếng với dân tộc Việt Nam lên án quân ngoại xâm. Tiếc thay, báo Chính Luận xuất bản tại Sài-gòn phải chạy hàng tin “VC bác bỏ đề nghị VNCH lên án vụ TC chiếm H. Sa”

Mời bạn đọc Blog Việt Luận xem lại hình ảnh người Việt Nam biểu tình chống Trung Cộng vào năm 1974 (Xin đề nghị từ nay giới truyền thông Việt Nam dùng đúng các tên của Cộng Sản Trung Quốc là Trung Cộng). Các hình ảnh này được đăng tại trang blog Vinh Danh và Bảo Vệ Cờ Vàng (http://baovecovang2012.wordpress.com/).

Blog Việt Luận





5 comments :

  1. Đồng ý với đề nghi gọi Cộng Sản Trung Quốc là Trung Cộng cho trúng cái tên của nó.
    Tiến Trần

    ReplyDelete
  2. Thấy hình này mới tiếc ngày xưa vàng son ấy. Cái gì mình mất rồi thì mới tiểc. Có phải vậy không các bạn già trên blog này?
    Ba Xị

    ReplyDelete
  3. Đồng Ý với anh Ba xị và anh Tiến 100%.

    ReplyDelete
  4. Nếu vừa biểu tình chống Trung quốc (úi quên, chống Trung Cộng) mà còn tẩy chay hàng China nữa thì ba tàu phải quỳ gối. Có phải vậy không quý vị? Khánh Hồng.

    ReplyDelete
  5. Mong các Anh Chị trong Blog góp chữ ký đòi CSHN thả tự do ngay cho Phương Uyên & Nguyên Kha
    http://www.gopetition.com/petitions/phuonguyendinhkha.html

    Cám ơn

    ReplyDelete

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.