Thursday 4 April 2013

Trung Quốc nhảy vào thị trường địa ốc Úc

Việt Luận (2.4.2013)


T
ừ khá lâu người Trung Hoa ngấp nghé nhiều thửa đất và ngôi nhà đồ sộ tại Úc. Nông gia Úc đã từng lên tiếng than phiền chính phủ để cho đất đai Úc lọt vào tay ngoại quốc. 

Vào cuối năm ngoái, người Úc nhíu mày khi nông trại 23 ngàn mẫu tây, được coi là lớn nhất Tây Úc, đã lọt vào tay người Trung Hoa. Người dân thành phố tại Úc đã thấy nhiều chủ nhà mới người Trung Hoa dọn vào ở ngay bên cạnh mình. Trong hai năm gần đây, người Trung Hoa tại Trung Quốc đã bỏ ra gần nửa tỷ Úc kim mua bất động sản tại Sydney. Theo CBRE Research, 30% tiền đầu tư xây chung cư tại Úc đến từ ngoại quốc. Trong đó 90% là tiền từ châu Á đổ vào. Người Trung Hoa đổ xô mua nhà đất nhiều đến độ tại Úc đã xuất hiện hiệp hội bất động sản Trung-Úc (The Australia China Real Estate Association).

Bảng hiệu của Greenland Group
Mới nhất, thị trường địa ốc Úc đã đón tiếp công ty xây cất từ Trung Quốc. Công ty này đến Úc với cái tên rất Úc: Greenland Group.
Greenland Group bỏ ra $100 triệu Úc kim để mua là công trình dở dang tại thửa đất trước đây tọa lạc Water Board, nằm bên Bathurst Street tại trung tâm thành phố Sydney. Công trình này là toà nhà được coi là cao nhất dùng làm gia cư tại Sydney. Trước đây, công trình này do công ty Brookfield Asset Management (Canada) đảm đương. Nay Brookfield Asset Management bỏ dở và Greenland Group mua lại.

Toà nhà này cao 240 mét với 70 tầng lầu và chứa 400 căn nhà dùng làm gia cư. Nếu xây xong, toà nhà này sẽ cao hơn World Tower 10 mét.
Được biết Greenland Group là công ty giàu có tại Trung Quốc. Greenland Group được danh sách Fortune Global 500 năm 2012 xếp vào thứ hạng 483 trong số 500 công ty có nhiều vốn nhất thế giới. Nghề chính của Greenland Group là xây nhà cao tầng. Greenland Group đã chứng minh khả năng khi xây toà nhà 75 tầng tại Wujiang, Trung Quốc. 
Việt Luận (2.4.2013)

0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.