Friday 12 April 2013

Khoe vợ kiểu China!

dxt. :: 
Ú
c Đại Lợi là một đất nước tự do. Tự do không có nghĩa là: muốn làm gì thì làm, muốn nói gì thì nói, muốn viết gì thì viết. Làm cũng phải theo luật, theo lệ đàng hoàng. Viết báo, phát thanh, truyền hình, internet, vân vân và vân vân cũng phải tuân thủ luật pháp.

Cho nên dù là ‘free speech’ mà viết lách lạng quạng là phải xách chiếu ra tòa! Thường là ít khi bị vô hộp nhưng đôi khi phải móc tiền túi ra đền, có khi đến táng gia bại sản mà phải ca cái bài ca ‘homeless’.
Bài học ‘chế’ ra tin tức lôm côm, bậy bạ của tập đoàn truyền thông Rupert Murdoch còn sờ sờ ra đấy. Nhém chút nữa là ông vua truyền thông đầy quyền lực người Mỹ, gốc Úc Thòi Lòi, gốc Adelaide này ‘tiêu tán thòn’ rồi!

T
uy nhiên căng quá thì ai dám cầm bút? Cho nên Tây, mỗi năm, có một ngày theo truyền thống của báo chí gọi là ‘April Fools’; Việt mình thì gọi là ‘Cá Tháng Tư’ cho mấy ông làm báo mặc tình mà nói dóc để ‘xả xú páp’!
Cá Tháng Tư’ dù không phải là ngày nghỉ lễ chính thức nhưng vẫn được rất nhiều nước tổ chức hàng năm vào đúng ngày 1 tháng 4, bằng cách tung nhiều tin đồn hoặc nói xạo, nói dóc, nói đùa về rất nhiều chủ đề khác nhau nhằm tạo niềm vui hay trêu chọc ai đó!
Nhưng ở Trung Quốc thì không cần một ngày đặc biệt như thế. Vì ngày nào, suốt 365 ngày trong năm, đều là ngày ‘Cá Tháng Tư’ ráo trọi. Nghĩa là ngày nào cũng ‘dóc’ hết. Vì vậy mới là Trung Quốc vĩ đại chớ!

D
o đó khi người viết đọc bản tin trên web là Chủ Tịch Tập Cận Bình chọn Nga là nơi đến đầu tiên trong chuyến công du nước ngoài sau khi lên ngôi cửu ngũ, ngồi trên đầu trên cổ 1,3 tỉ người Trung Quốc, có dắt vợ là Ca sĩ Bành Lệ Viện đi theo?
Người viết bèn coi bản tin này có đăng vào ngày ‘Cá Tháng Tư’ không? Thì không phải. Nghĩa là tin thứ thiệt, chứ không phải là tin dóc ‘tổ sư bồ đề’ trên báo chí, truyền thông Trung Quốc ra rả mỗi ngày.
Tại sao người viết đa nghi như Tào Tháo vậy? Vì cái này coi bộ mới, lạ?!
Với Phương Tây, nguyên thủ quốc gia vác vợ ra khoe là chuyện thường ngày ở huyện. Nhưng với Trung Quốc thì không?
Mang theo Đệ Nhứt Phu Nhân, The First Lady, khi xuất ngoại để đánh bóng thêm hình ảnh của chồng là việc đã được các Tổng Thống Hoa Kỳ, thực hiện từ rất lâu. Từ John F. Kennedy đến Barack Obama. Vì vợ ‘cha’ nào ‘cha’ nấy cũng đều đẹp hết trơn!

Đ
ó là chuyện của Mỹ còn trở lại chuyện của Chú Ba: ngày 14/03/2013, Tập Cận Bình được Quốc Hội bù nhìn Trung Cộng bầu làm Chủ Tịch Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa thay thế Hồ Cẩm Đào về vườn. Bành Lệ Viện, đời vợ thứ hai, một bước, từ Thiếu Tướng Ca Sĩ dân ca nhảy phóc lên làm ‘Đệ Nhứt Phu Nhân Trung Quốc!’ Ôi! Mừng vui quá vui!
Vì bây giờ Trung Cộng đã khác hồi xưa nhiều lắm rồi?!
Nhớ hồi mồ ma Lưu Thiếu Kỳ, năm 1963, lấy tư cách Chủ Tịch Trung Cộng, y dắt người vợ thứ 6 là Vương Quang Mỹ đi ‘nhậu’ ở 4 nước Indonesia, Miến Điện, Cambodia và Bắc Việt!
Về! Mao Xếnh Xáng không nói gì! Chờ cho Cách Mạng Văn Hóa do chính Mao phát động nhằm loại trừ đối thủ chính trị, Mao đem Lưu ‘đồng chí’ ra mà bắt ‘chí’!
Mao Trạch Đông phê phán Lưu Thiếu Kỳ đi thăm các nước mà đưa vợ đi theo là ‘tư tưởng tư sản’, a dua theo các nước phương Tây!
Chụp cho Lưu Chủ Tịch cái ‘nón tư sản’ này hơi ‘bị’ nặng à nha! Nhưng phải cho mấy thằng Hồng Vệ Binh làm vậy để Mao Chủ Tịch ‘thịt’ được Lưu Thiếu Kỳ chớ! Đểu thật!
Từ đấy, mấy bà vợ quan lớn, hình như hơi ‘bị’ giận lẫy: “Tao thà ở nhà đánh mạt chượt còn sướng hơn đi theo mấy ổng!”
Cho đến khi Giang Trạch Dân làm ‘big boss’, thì y chẳng thèm dắt vợ là Vương Trị Bình đi đâu cho nó vướng cẳng, vướng chưn. Viện lẽ là bà này vừa già, vừa bịnh, tánh tình thì thầm lặng, đặt đâu ngồi đó, đuổi ruồi cũng không bay… nên đem theo làm chi cho nó mệt…mỏi?!
Nhân dân Trung Quốc thấy vậy cũng tội nghiệp cho ‘người’; bèn âu yếm gọi Đệ Nhứt Phu nhân của mình là ‘Vú Già’ cho thêm phần ‘thân mật’ với đảng ta?
Đến thời Hồ Cẩm Đào, vợ là Lưu Vĩnh Thanh, theo Hồ công du thế giới vài ba lần. Nhưng ăn mặc chẳng ‘fashion’ gì ráo trọi, làm cho một số dân Tàu cảm thấy thất vọng và suy nghĩ: “Vợ Chủ Tịch Trung Quốc gì mà giống vợ Hai Lúa quá tay?!”

N
hưng thời Tập Cận Bình thì khác. Sau khi dạy cho Bí Thơ Trùng Khánh Bạc Hy Lai một bài học thế nào là lễ độ, nhốt đầu Bạc Bí Thơ vô khám, để ăn mừng ‘chiến thắng’, Tập Chủ Tịch dắt vợ công du!
Bành Lệ Viện, Đệ Nhứt Phu Nhân, là một văn công quân đội nổi tiếng! Là ca sĩ nổi tiếng thì phải cần thanh và sắc. Nhờ giọng ca đó, khuôn mặt đó, thân hình đó mà làm tới thiếu tướng?
Thiệt tội nghiệp cho ca sĩ, bác sĩ Trung Chỉnh nhà mình chỉ được đeo tới lon ‘Đại Úy’ mặc dù ông hát nhạc ‘muồi’ nghe cũng khỏi chê!
Ông Trời thiệt hỏng công bằng!
Khoe vợ kiểu China
(Hình www.cagle.com) 
Ông bà mình cũng nói: “Người đẹp nhờ lụa!” Mà Bành Lệ Viện mặc lụa Tô Châu nữa thì phen này Vladimir Putin, Tổng Thống Cộng Hòa Nga, dám trặc cần cổ chớ hỏng phải chuyện giỡn chơi?!
Đúng vậy! Báo chí tường thuật rằng: khi đến phi trường quốc tế của Moscow, Bành Lệ Viện một tay cầm chiếc túi xách, mặc chiếc áo khoác ngoài xanh đậm chít eo, bước xuống cầu thang chiếc máy bay Air China một cách tự nhiên, rực rỡ bên cạnh ông chồng, mặt hơi ‘bị’ khó đăm đăm như đau khổ vì bịnh trĩ?
Trung Cộng là vua làm đồ giả. Hy vọng món hàng xuất cảng mới này: cái vòng số 1, số 2, số 3 đều là thứ thiệt hết nhe. Chớ đừng xí gạt tụi tui ‘Made in Hong Kong bên hông Chợ Lớn’ nha bồ!
Sau khi cụng vodka với Putin, Tập tiếp tục dắt vợ bay về rừng rậm Châu Phi, đem Mao Đài Tửu ra mà dụ mấy chú: Tanzania, Congo và Nam Phi để ‘xùy’ nhân dân tệ, đồng yuan ra mà mua rẻ mạt tài nguyên xứ họ!
Nghe vợ của tân Chủ Tịch Trung Quốc sắc nước hương trời, dù tròm trèm năm chục cái xuân xanh, nên thấy khó đọ với vợ ông trời con, Thiên Tử này bằng ‘phẩm’; Jacob Zuma, tổng thống 6 vợ của Nam Phi, tính đọ bằng ‘lượng’? Bèn lựa ra hai con ‘vợ’ đẹp hơn bốn ‘em’ còn lại, ra phi trường ‘nghinh’ rồi…đón!’
Tiện thể khoe cùng thế giới rằng: “Còn ai dám chịu chơi hơn tui nữa không hả?”

M
ấy ông Tổng Thống, Thủ Tướng, Chủ Tịch gì gì đi chăng nữa khoe một vợ thì OK. Mà khoe hai vợ thì hơi kỳ kỳ rồi đó!
Nhưng xin mấy ông nghe lời khuyên thiệt là chân tình, khẩn thiết của người viết rằng: “Đừng có bao giờ bắt chước Hoàng đế Cao Vỹ (sanh năm 556) của Bắc Triều Trung Hoa mà làm ‘dân ngu khu đen’ như em mừng hụt!”
Sao vậy? Vì có chuyện rằng: Cao Vỹ có người thiếp, vợ bé, tuyệt đẹp tên Phùng Tiểu Liên. Nhưng y nghĩ một mình, mình hưởng thụ thì sẽ không còn đẹp nữa? Vì chỉ có một mình mình biết là nàng đẹp, sẽ uổng phí sắc đẹp khuynh thành và làn da như ngọc quý của nàng!
Thế nên ông Vua Tàu chịu chơi, chơi tới bến này, ra lệnh cho Phùng Tiểu Liên, ngay giữa triều đình, cởi bỏ hết quần áo, khỏa thân nằm trên một chiếc bàn lớn, sau đó bắt các quan, xếp thành hai hàng, lần lượt từng người, bước lên chiêm ngưỡng sắc đẹp và thân thể mỹ nhân! Quá đã!
Chịu chơi như vậy mà nỡ lòng nào quân Bắc Chu lại tấn công và bắt được Cao Vỹ đem ra mà xử tử năm 577.
Hoàng Đế Vạn Tuế! Vạn Vạn Tuế! Hưởng dương 21 tuổi!
Chắc tại Cao Vỹ quên mời Hoàng Đế Bắc Chu qua coi vợ mình vũ ‘sexy’ chớ gì! Giận là phải!
Nhưng cũng xin mấy ông đừng khoe theo kiểu Jacob Zuma!
Đất nước Nam Phi nghèo sặc gạch! Công nhân mỏ mới đình công đòi tăng lương chút chút là cảnh sát đã bắn họ chết tươi rồi mà Tổng Thống lại nhiều vợ quá thì ai nuôi cho nổi đây ông nội!
Vừa vừa phải phải thôi chớ!
đoàn xuân thu.
melbourne

0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.