Tuesday 19 March 2013

Cu Tý được lên lớp

Kim Nguyễn (sưu tầm)::
Tý sáu tuổi vừa lên lớp một, cô muốn xem Tý giỏi dốt ra sao.
Cô hỏi Tý: 
- Tý giỏi nhất môn nào?
Tý đáp gọn: 
- Môn nào Tý cũng giỏi.
Cô tự hỏi: 
- Thằng củ tỏi này ngang? Để cô xem mày còn dám làm tàng.




Chắc là hình cu Tý?
(Hình : http://israelity.com/tag/albert-einstein/)
Cô bảo Tý:
- Tý, mang cô tờ báo, đọc cô nghe quảng cáo thuốc dưỡng thai.
Cầm tờ báo, Tý lật qua trang hai, đọc vanh vách không hề sai một chữ.
Cô cho Tý làm nhiều bài toán thử, Tý thoăn thoắt giải đầy đủ từng bài.

***

Rồi cô hỏi: 
- Tổng Thống Mỹ nào tài?
Không cần nghĩ: 
- Ông Obama chứ còn ai.
Thày hiệu trưởng từ ngoài tiến lại: 
- Học trò giỏi, thày cho lên lớp hai.

***

Cô giáo nói:
- Thày để em hỏi vài câu khó:
 Cái gì Tý đứng thì nằm, Tý nằm thì đứng ở trong con người?
Thày hiệu trưởng nghe muốn phì cười,
Tý thưa cô giáo:
- Chính mười ngón chân.
Thày hiệu trưởng nhìn Tý trân trân.

***

Cô lại hỏi:
- Cái gì thày có trong quần,
 Mà cô không có ở trong thân mình?
Thày hiệu trưởng giật mình cái thót.
Không suy nghĩ, Tý nhảy nhót reo mừng:
- Cái ví, cái ví.

***

Cô hỏi Tý:
- Cái gì da dính với da,
 Xỏ vào thì ấm rút ra lạnh lùng?
Thày hiệu trưởng nghe thế muốn khùng.
Nhìn chân cô giáo, cuối cùng Tý thưa:
- Dạ, đôi giày da.

***

Cô chưa tha:
- Chơi gì phải có hai người,
 Tiến lên thụt xuống, khi tươi khi sùng,
 Không chơi, không nước, không rung,
 Càng chơi, càng nước, càng cùng say mê.
Thày hiệu trưởng cúi đầu đỏ mặt,
Tý suy nghĩ nhướng mắt trả lời:
- Cờ tướng, cờ tướng.

***

Cô hỏi thêm một câu nghe chướng:
- Uống Viagra người lớn sướng gì?
Thày hiệu trưởng quát lớn tức thì:
- Nó sáu tuổi, hỏi chi cắc cớ?
Nghe cô hỏi, cu Tý hớn hở,
Mặt hân hoan mừng rỡ trả lời:
- Ông ngoại Tý uống thuốc lâu rồi,
 Khi bẻ tư, khi bẻ làm đôi,
 Ông mà không thuốc tiểu rơi ra quần.

***

Bâng khuâng hiệu trưởng tần ngần:
- Mình đoán sai bét thua thằng bé con.
Bắt tay khen Tý giỏi ngoan:
- Cho lên lớp bốn thay vì lớp hai.

Kim Nguyễn 
(sưu tầm)

15 comments :

  1. Em chịu thua cô Kim Nguyễn , xin bái phục ...nhất bộ nhất bái !!!

    ReplyDelete
  2. Hoa Mười Giờ19 March 2013 at 21:42

    haha, chị Kim lâu lâu xoa dịu tình hình căng thẳng hay ghê, đánh đau cũng chị , xoa êm cũng chị, đọc bài này thiệt là vui.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hoa mười giờ ơi, đàn bà đánh không đau,thích được đánh để sau đó được xoa...người ta đồn vậy không phải kinh nghiệm tui nhe...

      Delete
    2. Hoa Mười Giờ20 March 2013 at 13:41

      Dạ, cám ơn anh, lời đồn đôi khi có 99.99 % đúng đó anh, nhưng đôi khi cũng 99.99 % là bịa đặt, riêng Hoa Mười Giờ thì không thích đánh ai mà cũng chẳng thích ai đánh mình.Ông xã HMG mà đã đánh HMG thì khỏi cần xoa cho dù là đánh nhẹ, bởi người ta thường nói không nên đánh đàn bà dù chỉ là một cành hoa, đã đánh thì cho dù nhẹ cỡ nào cũng đau lắm , đau từ trong lòng đau ra , có phải không ạ ?

      Delete
  3. Kim Nguyễn xin đính chính, tất cả những bài chuyện ngắn hoặc chuyện vui có bài là do Kim Nguyễn viết , có bài là do KN bỏ chút thì giờ sưu tầm đó đây giúp vui bạn đọc mà thôi, không dám nhận hết công đâu.
    OG tìm đâu được tấm hình của OG hồi bé xinh thế ?Nhìn tấm hình này KN nghĩ OG bây giờ hẳn là đẹp lão lắm phải không ?

    ReplyDelete
  4. BenTrần à à à ... người ta đồn hay là ý của mình thì cùng có sao đâu mà Ông bạn né vậy ....

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh Sua Đũa ơi anh Ben Trần lúc nào cũng thủ thế cho chắc ăn khỏi sợ tai bay vạ gió đó mà

      Delete
  5. Già Ó Đâm /220 March 2013 at 14:15

    A, cu Tý này còn thông minh hơn tui nữa nha, điều mà ông hiệu trưởng suy nghĩ cũng là điều mà tui nghĩ, thiệt là già đầu còn thua đứa nhỏ

    ReplyDelete
  6. Bài thơ này tác giả là Hp-TnT. Vậy mà "lập lờ" ghi Kim Nguyễn dưới bài thơ, kể cũng lạ. Nếu sưu tầm sao kô ghi sưu tầm, và tên tác giả?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xin lỗi anh , vì Kim Nguyễn có nói rõ là những bài này do KN sưu tầm giúp vui đọc giả , nhưng vì do KN gởi cho OG nên OG3T không biết đó thôi, nhưng Kim có nói rõ trên phần comment là có bài do Kim viết có bài do Kim sưu tầm , nhưng đa số những bài Kim lấy trên net không có tên tác giả KN không biết tác giả là ai, rồi OG cứ nhè KN mà đăng lên tuốt tuồn tuột làm Kim phải xin lỗi cái tội lanh chanh lo giúp vui đọc giả .Xin lỗi ông anh và tác giả

      Delete
    2. Xin cám ơn bạn đọc đã chỉ giúp tác giả bài thơ này.
      Trăm tội do từ Og3t này mà thôi.
      Cho tới nay blog Việt Luận ráng đăng bài do tác giả gởi. Khi nào "chôm" bài từ đâu thì ráng ghi xuất xứ. Còn gần hết hình là "chôm" và có ghi nơi chôm, mặc dầu không chắc nơi ấy là chính gốc.
      Riêng bài này do lỗi của Og3t làm mất hai chữ "sưu tầm" bên dưới tên người gởi bài. Chính người gởi bài thanh minh thanh nga ở comment ngày 19.3.13.
      Nay lại được bạn đọc chỉ rõ danh tính tác giả bài thơ. Og3t xin cám ơn bạn đọc đã chỉ, xin lỗi tác giả Hp-TnT và xin lỗi cô KN (người gởi bài này cho Og3t).
      Mong bạn đọc tiếp tục chỉ cho blog Việt Luận biết xuất xứ của bài, hình hay các thứ khác xuất hiện trên trang blog này.
      Cẩn kính
      Og3t

      Delete
  7. Già Ó Đâm/26 April 2013 at 14:24

    Sao mà khó tánh dữ vậy ông anh ? có bài post lên đọc cho dzui là được rồi, cô Kim có thanh minh thanh nga từ khuya là có bài do cổ viết có bài do cô sưu tầm giúp vui bạn đọc, nếu ông bạn biết tác giả là ai thì chỉ cần cho biết , đâu cần nói cô Kim lập lờ,người ta giúp cho mình có bài đọc giải trí thì được cái lợi gì mà xài xể người ta dữ vậy ? có gan nói sao hổng có gan xưng danh tánh ?tui nghe là nóng mũi rồi nha, tui là Già Ó Đâm ,bạn có muốn xài xể gì thì cứ tên tui mà nói nha, hổng có dính gì tới OG và cô Kim ráo trọi

    ReplyDelete
    Replies
    1. ô, hoan hô ông Già Ó Đâm/2 .Ông thật cương trực, thẳng thắng... và đặt câu hỏi có gan hỏi sao hổng có gan xưng danh tánh ? Tôi nghĩ sơ suất nầy là của OG3T ,chứ không phải do cô Kim "lập lờ"...Mà có lợi lộc gì đâu , ai cũng viết cho vui chơi thôi -không có nhuận bút gì cả.
      Tôi cũng từng quen biết ông xã cô Kim từ lâu và tôi biết cô Kim Nguyễn đã tốt nghiệp cử nhân văn chương (đại học Sài Gòn) năm 1974...sau đó theo chồng bỏ cuộc vui...Bây giờ cô chỉ thiếu có thì giờ chứ cô không thiếu năng lực để sáng tác .Xin ai đó đừng hiểu lầm cô "Lập lờ", hay đạo văn...cám ơn.

      Delete
    2. Thùy Dung ( QLD)7 April 2013 at 08:15

      Anh Ben và anh Già Ó Đâm nói đúng đó, có lợi lộc gì đâu, Dung tôi lên blog là thích đọc mấy bài viết, thơ, chuyện vui chuyện ngắn,thứ nhất, xả stress, thứ hai, đọc comments, viết comments , cảm thấy thế giới ảo gần gũi nhau như người bạn thân thiết, hãy cứ xem như mẹ anh Tư qua đời, chúng ta buồn như mẹ người bạn thân qua đời,cuộc sống có quá nhiều khổ đau ray rứt, sao không nhìn nhau bằng ánh mắt dịu dàng ? sao lại tìm kẻ hở , sai sót của người khác mà châm chọc ? có đôi khi tôi đọc một bài văn không cần biết xuất xứ chỉ cần biết là có hay hoặc không hay, có vui hoặc không vui,hơn nữa một nhà văn nổi tiếng với cả đống tiền bán sách hay nhuận bút mà lấy văn người làm văn mình thì mới nói là làm giàu trên chất xám của người khác, còn chị Kim có nói rõ ràng là chị sưu tầm đó đây để giúp vui bạn đọc. Anh .." gì đó ơi.." suy nghĩ kỹ đi anh

      Delete
  8. Nè ông bạn già dấu tên kia, đàn ông mà sao hẹp hòi quá vậy ? người ta bỏ công bỏ thì giờ ngồi đánh máy kiếm chuyện cho ông đọc để ông phang lại một câu " lập lờ" khi nào người ta nói " mời bạn đọc thưởng thức tài nghệ của Kim tui qua bài Cu Tý" thì ông nói tui hỏng có tức. Ông có giỏi làm được như người ta thì làm đi, cô ấy góp mặt nhiều đề tài, sưu tầm nhiều chuyện hay, comments khích lệ người mới, góp công góp sức với blog VL không nhỏ , còn ông làm được gì ? hay chỉ có mỗi một comment dấu tên ? một người bạn văn chương nên kết làm bạn như cô ấy thời buổi này ít có lắm ông bạn à.Còn những người ném đá dấu tay như ông bạn thì thiếu gì. Tụi tui không ai thắc mắc xuất xứ mà chỉ thắc mắc ông bạn là ai ? tên gì ? muốn góp sức với blog VL hay muốn dẹp blog VL ? không ai viết bài, không ai sưu tầm bài vở , thử hỏi cái blog này có tồn tại hay không ? như OGOD /2 nói có gan phê bình sao hỏng có gan cho mọi người biết tên ? Nếu có rảnh viết thử vài bài gửi lên với cái tên " kẻ đả phá cô Kim" coi thử bà con comments ra sao ?

    ReplyDelete

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.