Friday 8 March 2013

Bùa yêu

E. Hoàng ::
T

rong khá nhiều lời bàn đăng trên bog Việt Luận gần đây thấy xuất hiện những chữ như "duyên phận”, "số mạng" và ‘bùa yêu”.



Trong bài "Kén chọn" chúng ta thấy: khi cô gái chạy ra cánh đồng hoa, không ngắt bông hoa nào cả vì chờ xuất kiện một bông hoa đẹp hơn. Buồn cho cô gái này cuối cùng phải không không gối chiếc. Ngược lại, nếu ông thầy trong post ấy sai một anh chàng thì có lẽ tác giả sẽ kể rằng: bước chân xuống cánh đồng hoa, anh chàng liền phải lòng một cánh hoa. Thấy là mê liền. Mê đến mê đến mệt. Ai can cũng không dứt được.


Sao chàng lại mê cánh hoa đó. Cô Kim Nguyễn có thể cho là "số phận" vì có cái ông thần nào đó buộc sơi dây tơ hồng dính chân anh chàng này với cánh hoa ấy rồi. Còn Sáu Tâm và bạn bè chung sở của ảnh nhìn mấy ông supervisors hãng thịt nào đó ở Sydney bỏ vợ chạy theo gái Thái Lan thì lắc đầu mà phán “lại dính bùa yêu nữa rồi”.


Tất cả cắt nghĩa trên đều đúng vì không ai cắt nghĩa được tình yêu.


Quả như người mình thường nói con tim có lý‎ lẽ riêng của nó. Ý nói đừng lấy cái đầu xọ vô chuyện con tim. Tuy nhiên, ngày nay người ta thấy khi yêu không những con tim "nhúc nhích” mà có cái đầu cũng lắc lư nữa.


Yêu làm cho cái đầu mê muội! Cha mẹ thường nói như vậy khi cô con gái khuê các dẫn ngay một anh chàng râu ria xồm xoàm tóc tai dựng ngược về nhà giới thiệu “Đây là hoàng tử của lòng con!". Ngược lại, có những chàng trai tài và cô nàng gái sắc hẹn hò nhau hay hai nhà hứa hôn cho nhau từ thủa còn để chỏm nhưng không bao giờ phải lòng nhau. Ta nói là không có duyên phận. Còn chữ thường nghe trên TV là "no-chemical”.


Chemical ở đây là chất hóa học có tên là Oxytocin mà E.Hoàng xin gọi đại là “bùa yêu” – nhưng chắc chắn không trúng vậy đâu.


***

DanbaLaiXe
Khoa tâm lý cộng tác với ngành học về thần kinh (neuroscience) quan sát
thấy: khi yêu thì xuất hiện trong óc não của loài động vật chất hoá học Oxytocin. Quan sát cô cậu ôm nhau, hôn hít nhau người ta thấy trong óc dâng lên chất Oxytocin. Đặc biệt chất Oxytocin làm cho con cái và con đực gắn bó nhau.


Sau khi quan sát, các nhà tâm lý học làm thí nghiệm: làm cho chất Oxytocin tăng lên trong óc thì có thể làm cho trai gái như bị dính bùa yêu không? Nếu làm được điều này thì khoa học tiến tới chỗ chế ra bùa yêu. Tên của nó sẽ là “‘love potion #9".

E. Hoàn chưa biết nơi nào bán "love potion #9" nhưng có biết người ta dùng chất hoá học này xịt vào mũi ai thì người đó trở thành dịu dàng, dễ mến và mến dễ hơn. 


Thuốc xịt mũi này còn được dùng để giúp bà mẹ mất sữa có thể có sữa trở lại để nuôi con. Hơn nữa, chất Oxytocin đã được y khoa dùng khi bà mẹ khó sinh.
Cô gái ăn phải bùa yêu Oxytocin 
(hình: tạp chí Psychology Today)


Một số nhà tâm lý còn dùng Oxytocin để chữa bệnh mắc cỡ cho nhiều người. Mấy tên thuốc như Prozac hay Paxil cũng chỉ là một trong nhiều cách giúp cho chất hoá học Oxytocin dân lên trong óc bệnh nhân.

Trong đời thường, nếu ai nghĩ rằng Oxytocin là bùa yêu thì dùng cách nào làm cho chất hoá học đó tiết ra trong óc của người khác. Vậy là mình được yêu liền!


Ai nắm được bí quyết này sẽ trở thành kẻ đào hoa, tốt duyêt tốt số nhất trên đời.


E. Hoàng


6 comments :

  1. Như vậy là trong tương lai gần "Bùa yêu" sẽ ra đời. Các công ty dược phẩm đâu dễ gì bỏ qua phát minh mới(Love portion #9) nầy...
    Các ông, các bà không còn than thở : còn duyên kẻ đón người đưa, hết duyên đi sớm về trưa một mình... Chỉ cần dùng "Love portion #9" là có duyên trở lại, phải không quí vị.

    ReplyDelete
  2. Thượng đế rất có lý khi để khối óc trên đầu còn con tim thì trong lồng ngực, Óc luôn luôn điều khiển con tim, nhưng nếu phải dùng thuốc để chế ngự óc để yêu thì có khác gì là " Ép duyên". Tuy nhiên cẩn thận khi dùng thuốc vì " Oxytocin" là "Yêu" nhưng "Oxycontin" lại là loại thuốc giảm đau cực kỳ mạnh dùng sau khi mổ, mà chỉ được mua với toa bác sĩ và khi dược sĩ bán thuốc này phài ký vào sổ nhập và xuất, bởi dân chích choác rất mê loại thuốc này vì họ có thể dùng để chế ra thuốc lắc, hoặc tự phê với Oxycontin này.Nữ ca sĩ Kim Anh trong ban ba con mèo ngày xưa , khi qua Mỹ bị đụng xe , xương trong cơ thể chỗ nào cũng gẫy phải dùng loại thuốc Oxycontin này mỗi ngày , sau đó cô bị ghiền ,sau cùng phải chích ma túy một thời gian khá lâu, nhờ Paris by Night tân tình giúp đỡ bây giờ cô mới vượt qua được cơn ghiền ma túy

    ReplyDelete
  3. Trời , chỉ cần đảo qua đảo lại chút xíu là " bùa yêu" biến thành "ma túy", ghiền nhau cũng là ma túy vậy cô Kim, tui tới giờ cũng còn ghiền con vợ già của tui, hổng có nó ai mà mở đài phát thanh cho tui nghe ? cái nhà im lặng quá giống nhà mồ, nó nói léo nhéo dzậy mà dzui, nó nói lớn mình mở ti vi lớn hơn ,nhờ dzậy khỏi cần đeo máy trợ thính , hà hà

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ngộ nghỉnh vậy anh Tư, đài phát thanh của anh cũng giống đài phát thanh của tui...Mà anh cứ chọc bả hoài thành ra lâu lâu bả mới tịch thu computer của anh chứ gì ???

      Delete
    2. Huyền Nguyễn10 March 2013 at 01:04

      Khi ám chỉ chuyện tình yêu của hai người có cái gì không bình thường người ta cho là bị bỏ bùa yêu, ngải yêu...Nếu như có bùa yêu thì các ông bà thầy ngãi chắc đã dùng thảo mộc nào đó có chất Oxytocin chăng? Theo nghiên cứu khoa học thì các ông nào thiếu tự tin , không thấy mãn nguyện hay sợ hãi thì nên dùng thuốc có chất Oxytocin thì sẽ thấy tự tin hơn, bớt sợ hãi, tạo ra sự hào phóng, lòng vị tha, cảm giác mãn nguyện, hạnh phúc. Điều đó không biết thực hư thế nào.

      (nguồn :http://suckhoedoisong.vn/2011010209081079p0c14/phat-hien-moi-ve-oxytocin.htm)

      Delete
  4. Lâu lâu bả nhỏng nhẻo muốn mình năn nỉ nên tịch thu computer , dấu đâu hổng biết kiếm muốn chết luôn, hễ thấy Tư tui hỏng có xuất hiện là chắc chắn computer được nghỉ xả hơi đó nha người anh em

    ReplyDelete

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.