Friday 22 February 2013

Eva và Adam

Kim Nguyễn ::

K
ể từ sau khi ăn trái cấm, Adam và Eva kết thành một đôi, cũng biết bởi vì mình mà Adam trở thành kẻ tội đồ nên Eva hết lòng làm tròn bổn phận của mình.
Eva từ giã cuộc sống thơ ngây với những ngày tháng vô ưu vô lo. Trước đây, Eva chỉ biết vui chơi cùng chim chóc nay bắt đầu một cuộc sống với bổn phận và trách nhiệm.




(Hình : Lặng nhìn cuộc sống
 http://www.facebook.com/)

Một ngày của Eva bắt đầu từ sáng sớm tinh mơ. Khi Adam và đàn con còn say trong giấc nồng, nàng đã trở mình thức dậy, chuẩn bị bữa ăn sáng cho chồng con. Nàng đem cả trái tim vào bữa sáng đó. Sau khi mọi thứ đã xong , Eva đánh thức Adam và các con dậy. Trong lúc chồng con đang thưởng thức bữa sáng với đầy đủ dinh dưỡng thì nàng tất bật chuẩn bị bữa ăn trưa cho Adam và các con.
Chào tạm biệt Adam, nàng quay vào chuẩn bị cho các con đến trường học. Thả đứa bé nhất ở trường xong nàng vội đến sở làm. Hình như Eva đã quên ăn sáng, nhưng không hề gì. Eva đã quen rồi.
Tan sở nàng lại tất bật đón các con. Về đến nhà lo cho chúng ăn chút gì cho con đỡ mệt , nàng lại lao vào lo bữa ăn tối cho gia đình.
Ăn tối xong, trong khi Adam và các con đang xem ti vi thì nàng lo thu dọn chồng chén bát cho nhanh để có thời gian cùng chàng chuyện gẫu. Thế nhưng khi mọi thứ đã xong xuôi thì Adam vươn vai ngáp dài mệt mỏi, Eva âu yếm:
- Anh đi nghỉ đi. Mai sáng còn làm việc.
- Vậy anh đi ngủ trước nha. Lát em ủi dùm anh cái áo mầu trắng: mai anh có cuộc họp.
Eva cười vui, nàng đã thật hạnh phúc và sung sướng khi tận tay săn sóc từng miếng ăn đến giấc ngủ cho cái gia đình bé bỏng của mình.

Thời gian gần đây nàng linh cảm có một chút gì khang khác ở Adam: chàng thường đăm chiêu, ít nói chuyện cùng nàng, đi làm về là chui vào phòng làm việc, thỉnh thoảng lại đi làm sớm, về nhà muộn. Trực giác bén nhạy đã cho nàng nhận ra một bức tường vô hình giữa hai người.
Một hôm, nàng gọi điện thoại cho cô em gái đến chở lũ trẻ đi học. Rồi nàng theo sau Adam. Nàng thấy chàng dừng xe vào một quán cà phê. Ở đó có một cô gái chân dài xinh đẹp đang chờ chàng.
Nàng quay về nhà với cõi lòng tan nát. Thì ra bấy lâu nay, nàng chỉ là cái bến đỗ tạm thời của Adam. Thời gian đã hằn đuôi chim trên đôi mắt của nàng. Nàng đã không thể níu kéo thời gian. Tuổi xuân của nàng đã trôi qua lặng lẽ. Nàng như một bông hoa tàn héo vào buổi xế chiều. Làm sao nàng có thể sánh được với những cô gái chân dài cả ngày chỉ biết son phấn, quần áo, vòi vĩnh, nhõng nhẻo với tình nhân. Cuộc sống vợ chồng sau khi ăn quả táo đã không như nàng mong đợi.

You sugar you, me sugar me
(Hình do og3t cắt dán)
Thế là chấm dứt một mối tình đẹp đẽ, một mối tình được kết hợp bởi Thượng Đế. Phải chăng nàng đã sai lầm ngay từ lúc đầu? Nếu biết như thế này trước kia nàng đã không nghe lời dụ dỗ của con rắn chết tiệt. Bây giờ, với nước mắt đoanh tròng nàng tự đấm ngực:" Lỗi tại tôi, lỗi tại tôi mọi đàng".
Giờ đây, một mình rong ruổi trên con đường hiu quạnh, đôi khi nàng cũng thấy buồn vì đã mất đi một người chồng mà cũng là người bạn đã cùng nàng lớn lên trong thời thanh xuân . Tuy nhiên, nàng nghĩ: tất cả chỉ là vòng quay của bánh xe.



Một buổi sáng thật đẹp trời, Eva đang cùng KiKi (là con chó yêu dấu mà ngày xưa Adam đã mua tặng nàng trong ngày lễ tình nhân) chạy bộ bên bờ sông Mỹ Tửu, nàng bỗng thấy một lão già hom hem đang ngồi dựa gốc cây, đầu bù tóc rối, bên ly rượu và dĩa mồi còn quá nửa. Lão này ca hát như một ông già điên. Nàng đến gần và kêu lên thảng thốt: thì ra đó là Adam.
Chàng đã tàn tạ đến thế sao?
Đâu rồi Adam của nàng ngày xưa với đôi mắt trong veo và nụ cười tự tin?
Đâu rồi Adam thông minh hoạt bát?
Không có bàn tay của nàng, Adam ra nông nổi thế này ư?
Lần kết hôn thứ nhì đã lấy đi của chàng tất cả sự dũng mảnh, nhanh nhẹn, lịch sự và ân cần. Giờ đây: trước mặt nàng chỉ còn lại là một con người không ra người mà một con ma cũng chẳng ra ma.
Còn đâu bát phở thơm phức? Bây giờ ngay cả chén cơm nguội cũng không có mà ăn nói gì đến những bữa cơm gia đình ấm cúng.
Thế mới biết đàn ông chỉ chạy theo những điều mơ hồ trước mặt mà quên đi sự thật trong tay. Chạy theo những điều mới mẻ để rồi cứ ly dị lại tái hôn, cứ tái hôn rồi ly dị... biết đến khi nào mới chấm dứt, hỡi những kẻ tham lam?
Bởi thế mới nói: Đàn Ông luôn luôn chỉ là kẻ thứ hai cắn quả táo, miếng ngon đầu tiên lúc nào cũng do Đàn Bà khám phá ra.

Eva nhún vai và dắt KiKi chạy tiếp. Nàng thấy cuộc sống không có Adam thật thảnh thơi nhàn hạ. Nàng đã quay lại những tháng ngày khi chưa cắn quả táo.
Lúc này các con đã lớn, nàng không phải bận rộn tất bật như xưa, cái gánh nặng trên vai nàng đã có người đẹp chân dài cất bỏ dùm. Giờ đây nàng thích đi đâu thì đi: không phải lo bữa trưa bữa chiều gì cả. Thỉnh thoảng lại cùng bạn bè đi xem phim hoặc ngồi uống cà phê nhìn những gã điên thất tình lang thang say xỉn mà cười vui cho hạnh phúc hiện tại.
Bây giờ nàng nghiệm ra rằng: cuộc sống như một cuốn sách, nếu không lật qua trang tiếp theo thì thật không thấy được những điều mới lạ.
Ôi ! Hạnh phúc là đây. Sao ta cứ mãi đi tìm thế nhỉ?

Kim Nguyễn

34 comments :

  1. OG3T ơi ! ông kiếm đâu ra tấm hình cắt làm đôi đẹp và hạp ý Eva quá vậy hả OG

    ReplyDelete
  2. Bài viết thiệt hay, Tư mỗ tui khâm phục khẩu phục,cô nói đúng đó cô Kim, cuộc đời là một cuốn sách, có tiểu thuyết lãng mạng, có chuyện vui , có chuyện buồn, có anh hùng , có mỹ nhân mà cũng có kẻ gian tà, khi đọc sách là phải đọc cho tới hết, đọc nửa chừng sao biết đoạn kết của cuộc đời ra sao ??hay lắm hay lắm, nhưng cô cho cái ông Adam là ông già điên thì cũng tội , hắn có như vậy nguyên nhân cũng tại đàn bà mà thôi,giá như cô cho Eva một chút lòng nhân, một chút tình yêu còn sót lại đem họ về với nhau thì có phải là happy ending không ? sao mà cô ác dữ vậy cô Kim ?
    Thấy người hoạn nạn thì thương
    Thấy người vất vưởng xin nương tay dùm
    Đa tạ đa tạ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh Tư Điên ơi,
      Chiện Adam của anh chưa tới hồi kết thúc mà mấy bà mấy cô xông dzô cắn xé cái thân già bỏ mỹ nhân chọn mỹ tửu. Adam đang hưởng cái "thú thương đau" mà mấy bà hổng hay.
      Anh mau tay cho bà con biết hồi thứ hai, thứ ba và thứ bốn của chiện đi. Tui đoán trong hồi tới con chó KiKi của Eva bị đau bụng và Adam đem lá lốt chữa bệnh. À ha! Eva phục lăm vì nhận ra đôi lúc mình cũng cần có bàn tay đàn ông. Tui đoán trong hồi tới Adam "cho chó ăn chè" và Eva cúi xuống ... cạo gió. Úi da! Mềm lòng vẫn là tính tốt của người đẹp mà.
      Con KiKi sẽ là trung gian cho Adam & Eva tái hợp. Cô Kim Nguyễn dắt KiKi theo để làm trung gian rồi đó.
      E. Hoàng

      Delete
    2. E.Hoàng ơi! cái ông Adam chán cơm thèm phở này cứ để cho ông ấy hưởng cái thú đau thương của ổng đi, có đem ông ấy về rồi cũng lại len lén đi ăn phở nữa cho mà xem. Ở đây chó đau chó ốm có Vet, cỏ cao có thợ cắt cỏ, bóng đèn hư có thợ điện, ống nước hư có plumber , việc gì chỉ vì cần cái tăm mà phải đốn cái cột nhà hả E.Hoàng. Thấy ông Adam mà chưa nổi da gà hay sao lại xúi dại mang về hầu hạ tiếp . Không trăm ngàn lần không /

      Delete
    3. Hoa Mười Giờ23 February 2013 at 13:17

      Đúng đúng chị Kim nói đúng, tại sao lại vì cái tăm mà đi đốn cái cột nhà. Có một câu chuyện vui em xin kể hầu quý vị. Một bà mẹ già khuyên con trai :" Mày không lo mà tìm một cô lấy làm vợ đi cho có người cơm bưng nước rót, nếu không ăn cơm xong lại chẳng có cái tăm mà xỉa " nghe lời mẹ anh ta lấy vợ, mấy chục năm sau nhìn đàn con đàn cháu chạy đuổi nhau la hét ầm ỹ, anh ta ôm đầu :" sao chỉ vì muốn có cái tăm mà tôi lại khổ thế này hở trời "

      Delete
    4. Ha ha, con Kiki mà đau bụng thì Anh Tư không mang lá lốt lại đâu mà mang củ riềng tới.

      Delete
  3. "Đàn ông luôn luôn chỉ là kẻ thứ hai cắn quả táo..."
    người cắn thứ hai mới là người khôn...bởi có người thử cho mình rồi !!! khỏi sợ nhầm trái độc !

    ReplyDelete
  4. Anh Ben à,
    Nhát như đàn ông mà vẫn bị "thuốc độc" từ miếng táo thứ hai!" Hì hì.
    Tuy nhiên, chuyện đàn ông chết nhát không phải chỉ có Adam. Người ta thấy phong tục lâu đời ở Cambodia thì đàn ông đi trước và đàn bà nhường bước đi sau. Nhưng sau thời Pol Pot thì bỗng nhiên phong tục này bị lật ngược: đàn bà đitrước, đàn ông đi sau?
    Anh có biết tại sao không?
    - Xin thưa vì khi Pol Pot bị đuổi vô rừng, chúng gài quá nhiều mìn trên đường. Đàn ông chết nhát, xua đàn bà đi trước ....
    Thuý Hằng

    ReplyDelete
    Replies
    1. Haha đáng đời anh Ben, lại thêm một quả mìn cho anh rồi, Kim tui thấy năm mới anh Ben chịu búa rìu hơi nhiều nha, cái tội thích chọc ghẹo phụ nữ,Thời thủy tổ loài người làm gì có thuốc độc nên miếng ngon đàn bà chúng tôi có quyền thưởng thức trước, trừ phi quá dở ăn không nổi mới nhờ các ông giải quyết dùm , đúng không Thúy Hằng ?

      Delete
  5. Hahaha, đúng quá đi các bạn gái ơi,HLB hoan hồ 2 tay luôn. Adam thì vậy khg hà , nhứt là Adam VN , vua 1 cỏi đó .HLB sẻ trã thù Adam như dầy : Mình lo cho Adam thật đầy đủ, thật chu dáo,hầu hạ hết mình... cho lê ngôi ngút tận trời xanh. Đến 1 ngày kia mình gìa cổi xác xơ , thì các Adam sẽ hành động giống như ChịKim đả viết ... Còn nếu lở mình ngũm cũ tỏi vì làm việc quá sức ...thì lúc đó Adam quen thói hưởng thụ hông biết làm gì ráo trọi kể cã việc tự lo cho mình , nhg bên mình còn có ai đâu, hỗng ai phục vụ, hổng ai bầu bạn, hổng ai chuyện trò cô đơn dử lắm lúc đó Adam đi tìm chân dài nhg chân dài chê mập ù , bụng bự hổng thèm chơi, tiền thì hỗng đủ cho chân dài tiêu vặt nên chân dài nên chân dài hỗng ngó ngàng gì tới Lúc đó Adam sẻ chết dần trong mhớ nhung, hới hận, cô đơn và buồn tủi bởi quanh ta chỉ có 1 mình ên . Huhuhu.Như vậy dược khg Quí Chị ???

    ReplyDelete
    Replies
    1. Haha, quân tử trả thù mười năm chưa muộn , HLB tỷ tỷ quả xứng danh là người quân tử.Nhưng mà muội thấy không ổn, lo cho mấy ổng để mấy ông đi lo cho người khác là hổng được, đến khi mình chết mấy ổng có hối hận mình cũng đâu có thấy, uổng đời mình chị HLB ơi

      Delete
  6. Cô Sáo Sang Sông23 February 2013 at 13:06

    Xin cám ơn Cô Kim và anh Tư Điên đã nói lên một thực trang đau lòng trong cuộc sống vợ chồng, nhìn chung là một cuộc bút chiến nhưng là một cuộc bút chiến rất hòa bình, anh và cô đã nói lên những chịu đựng của người vợ cũng như người chồng mà sau bao nhiêu năm tháng sống bên nhau họ đã quên " tỏ tình" với nhau ( như bài tỏ tình của OG) họ đã tự mình làm tan nát tổ ấm của mình, rồi những đứa trẻ con vô tội lại rơi vào hố sâu mà họ đã đào cho nhau, sự chán ghét lẫn nhau làm cho kẻ thứ ba thừa cơ đột nhập.Nếu qúy vị có thời gian suy nghĩ về hai bài viết này có lẽ sẽ có cái nhìn khác về người vợ và người chồng bên cạnh mình.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn Cô Sáo Sang Sông, chỉ có cô là nhìn ra ý của muội và anh Tư, còn các ông thì nghĩ là muội và anh ấy đang bút chiến đó.Cô Sáo Sang sông number One

      Delete
  7. Ghê quá các Huynh Đài ơi, mình phải thay đổi cách sống đi thôi, kẻo thành Lảo điên như KimNguyển rủa , lại càng khg muốn chết trong cô đơn,hối hận như HLB trả thù ... Đàn bà ra độc chiêu chúng ta chỉ có từ chết tới bị thương thôi . Chịu thua rồi dó Quí Nương ơi...Thay đỗi cách sống để chúng ta còn dược tiếng là Adam văn minh... Được chưa ?????Quí Bà?????

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bọt Biển à, chị Kim có rủa ai bao giờ đâu ? em nghĩ kỹ mà coi, ai là người gây ra cớ sự ? ai là người chạy theo chân dài ? ai là người chê vợ già bên tô cơm nguội để chạy theo chân dài va tô phở thơm ngát ? chỉ là " thân làm tội đời trời có hành tội ai " phải không em ?

      Delete
    2. Ông Bọt Biển ơi...ông đừng lo quá, anh Tư Điên và Ben tui sống mẫu mực lắm không cần phải thay đổi. Đại ca Tư Điên tui tốt lắm, quí lắm đàn bà đốt đuốc đi tìm cả năm chưa chắc có được .Ổng và bà xã cưới nhau trên 40 năm...vẫn còn mặn nồng như ngày đầu tiên. Nhưng tính tình anh Tư thích quậy và chuyến nầy làm cho các nàng phải bỏ guốc chạy lấy người mới được...ha ha... chờ xem các bài kế tiếp...

      Delete
  8. Sorry OG3T Bọt Biển chứ khg phải Bọt bìn

    ReplyDelete
  9. Chị Kim ơi! tấm hình người vợ với trăm thứ trên đầu sao giống hình hai vợ chồng nhà em quá vậy chị ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hằng ơi tấm hình này gia đình nào cũng có một tấm treo chần dần trước cửa hết em à

      Delete
  10. Sống như Adam ham mê của lạ , chạy theo chân dài , chán cơm thèm phở để rùi giờ đây người không ra người ma không ra ma , giờ có mơ về cơm nguội của ngày nào cũng không còn nữa thật đáng đời Adam chưa . Nhìn thấy Adam ra nong nổi này mấy Anh mấy chú còn mơ đến chân dài va Tô phở thơm nữa không ?
    T.Phan

    ReplyDelete
  11. Quí vị ơi!
    Trên thế gian này cánh đàn ông chúng tôi chưa có ai dám tự hào,"đấm" ngực xưng tên: giải thích được đàn bà là cái chi chi? Phụ nữ rất bí ẩn...làm cho cánh mày râu phảu điêu đứng.thất điên bát đảo, bứt râu bứt tóc trụi nhủi...mà vẫn chưa hiểu nổi các bà. Có nhẽ căn bệnh hói đầu các cụ nhà ta phát sinh cũng vìlẽ đó...Bông hồng xinh đẹp buồn vui bất chợt: "Ôi rượu ngọt đêm qua,ôi lạnh lùng hôm nay....làm tim nhỏ máu". Tạo hoá tạo ra đàn bà là để "control"đàn ông mà lị. Thí dụ như thượng đế phú cho con cháu bà Trưng bà Triệu có bộ óc nhớ dai ôi là dai. Chuyện xảy ra cả mấy chục năm mà cũng còn lôi ra... hạch sách.
    Tôi mới nhận email do thằng bạn gởi có tựa tưa là "Lời cầu nguyện của người đàn ông". Xin mạn phép chép ra dưới đây:
    Con quì lậy chúa trên trời
    sao cho con trốn được người con yêu
    Rằng con thiếu nợ đã nhiều
    nàng còn mua sắm đủ điều chúa ơi
    Con cày hai dzóp hụt hơi
    người con yêu lại...đua đòi chơi xe
    Biểu gì con cũng phải nghe
    nếu con cãi lại là te tua đời
    Trước đây con tưởng"gặp thời"
    ban cho con được: tìm người con yêu
    Giờ đây thân xác tiêu điều
    đời con phải chịu rất nhiều đắng cay
    Thân con chẳng khác"trâu cày"
    nợ nàng con trả dài dài chưa xong
    Con gìơ như cá lòng tong
    sụt ba mươi ký ốm nhom rã rời
    Thế mà đâu hết "nợ đời"
    nấu cơm rửa chén bị đòi "tù ti"
    Người đâu gặp gỡ làm chi
    để cho con khổ còn gì tuổi xuân
    Chúa ơi con khổ vô ngần
    chúa mà không giúp là thân con tàn
    Con đang thiếu nợ trăm ngàn
    nhìn đồ nàng sắm rụng rời tay chân
    Con quì lậy chúa trên cao
    giúp cho con trốn được người con yêu...
    Anh Tư, anh Ben ơi!!!
    Đệ tui thấy hai anh chỉ...nắm tay, bẹo má mấy nường có xíu...xíu à: mấy nường đã la bai bải là "bị ăn hiếp" rồi. Ngược lại cánh bên kia tấn công biển người vào hai anh làm đệ tui rét quá. Hổng dám nhúc nhích..
    Mong hai anh mở binh pháp coi có chỗ nào chỉ cách tả xung hữu đột như thủa xưa.
    Mong thay
    yàmàham/sv

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh yamaham ơi, các anh sợ cái tính tiêu tiền của mấy em chân dài, thì mấy bà vợ chân chính cũng sợ cái tính "buồn bên ly rượu đầy " cuả các anh vậy ? , nghe một bà than thở đây:
      Chồng em cái tánh ham vui.
      "Ai kêu tôi đó" là "Tôi tới liền"
      Một ly tủm tỉm cười hiền
      Hai ly vô hại chẳng phiền tới ai
      Ba ly bắt đầu mở đài.
      Bốn ly được trớn phát hoài hổng ngưng
      Năm ly ăn nói vô chừng
      Sáu ly lớn nhỏ, tao mày ,như nhau
      Bảy ly, hết biết, tào lao
      Tám ly chúng bạn nhìn nhau dè chừng
      Chín ly quậy phá tưng bừng
      Mười ly chiến hữu dè chừng tránh xa
      Ba con cô bác bỏ qua
      Tỉnh rượu ảnh mới chính là chồng em
      Thế nhưng cái tính lèm bèm
      Có bao giờ tỉnh ? chồng em tiêu rồi.
      Thân tặng anh yamaham, Tư Điên và anh Ben cùng các anh đang họp nhau bên giòng sông Mỹ Tửu

      Delete
    2. Hội Người Già USA25 February 2013 at 08:51

      Có chuyện này mấy ông già kể nhau nghe và bàn cãi không biết ai khổ hơn ai?
      .. Vợ than vãn:- Tôi suốt đời làm đầy tớ làm đầy tớ, nhỏ thì giặt giũ quần áo cơm nước cho cha mẹ, lấy chồng tưởng sung sướng hơn ngờ đâu lại làm đầy tớ cho cha con ông."
      Chồng trợn mắt :" Thế tôi có khác à ? suốt đời khố rách áo ôm, làm thằng ăn mày, nhỏ thì xòe tay xin tiền cha mẹ, lớn thì xòe tay xin tiền bà."
      Theo qúy vị thì ai khổ hơn ai ????

      Delete
    3. Chí phải. Chí phải.
      Các cụ USA có khác : ăn nói chí phải.
      E. Hoàng

      Delete
    4. Thùy Dung ( QLD)25 February 2013 at 13:29

      Vâng xin thưa cùng các cụ, không có cái con người ở hy sinh giữ tiền hộ các ông này thì mấy cô chân dài họ thay nhau mà lột sạch hết đến cái áo cũng không có mà mặc để đi ăn mày thật đấy các cụ ạ

      Delete
  12. Quý nường ơi! sao mà hăng tiết vịt thế, người ta nói chỉ cần 2 người đàn bà là trở thành một cái chợ, dzậy mà ở cái blog miền xa xôi này có tới mấy bà lận.Thôi thôi, Tư tui xin thua 1-0,các bà mồm năm miệng mười , người quân tử như tui với anh Ben đành chắp tay xá, kẻo lại bu lu bu loa gán cho bọn tôi cái tội không bao giờ có.Chúng tôi đã chán sự đợi tìm vui bên ly rượu, thế mà các mợ cũng chẳng tha, lôi lôi kéo kéo cho bằng được.Dzậy chớ Tư tui vỗ ngực than " Lỗi tại tui mọi đàng" có được chưa ? Để cho mấy bả kêu rên một mình, anh em bọn mình kéo nhau đi nhậu cho hòa bình mấy chú ơi

    ReplyDelete

  13. Thì ra cánh mấy bà học lóm được mánh lớ "hai có" của việt cộng,không có đánh cho có,có đánh cho chừa.
    ...Anh Tư, anh Ben ơi thấy họ gian ác chưa?mấy bả về hùa với nhau..bọn mình
    sắp xuống lỗ đến nơi cả rồi mà còn kềm kẹp chưa tha,vừa thôi mấy chị ui!!chúng tôi đi cày tuần lương nào cũng đếm đủ,có vài tiếng làm thêm mấy bà cũng lột sạch
    ...cuối tuần mấy thằng bạn hú nhau càphê,họp mặt ngửa tay xin từng đồng,còn điều
    tra đi với những ai, để các bà sau này còn kiểm chứng...giặt quần áo cũng là cái
    cớ moi túi xem có số phone hay đia chỉ lạ...Thì tiền đâu mà chúng tôi mơ đến chân dài hỏi mấy chị có phải "chân dài" chỉ là caí cớ để các bà control các ông
    vừa ..vừa..thôi, càc chị vừa có cuả ăn ,của để,lại vừa đánh trống vừa la làng
    khiếp thật../

    yàmàham/sv


    ReplyDelete
    Replies
    1. Không control thì có tiền bạc đầy túi bảo đảm có chân dài lượn lờ chung quanh vì ngỡ là đại gia, chân dài chỉ ngửi hơi tiền là giỏi, control thì bảo là mượn chân dài làm cớ ,thế thì làm sao mới vừa lòng ? control hay không control ? thôi thì control đi cho chắc ăn phải không các chị ???

      Delete

    2. Cô KN nè!!,đệ tui nghe "chân dài"hay "gà móng đỏ"gì..gì..đó,thiên hạ
      đang rỉ tai nhau đã tu luyện thành tinh rồi,chúng chỉ liếc ...sơ chút xíu
      là biết..anh nào...thiếu"da",anh nào"đại gia"liền hà!!Để chứng minh đệ tui xin kể ra môt câu chuyện như vầy bữa nọ con vợ dệ nó làm... "vũ nữ"
      (ở Việt-Nam chồng hay đánh vợ,gọi là: vũ phu,qua xứ Nữ Hoàng vợ hay đánh
      chồng thì gọi là :vũ nữ chứ còn gì nữa phải hông mấy chị?)Bữa đó nó làm
      mưa,làm gió...giơ nanh vuốt,lộ nguyên hình là.... sư tử hà đông, đệ tui
      hãi quá quơ đại bộ đồ láng nhất chạy thục mạng đến nhà thằng bạn "lánh nạn,chờ chừng nào nó đi kiếm... năn nỉ mới dám mò về!!Dè đâu thằng bạn
      trời đánh nó "tức dùm" Rủ đi sportclub uống beer cho... hạ hoả,mà hạ hoả
      thiệt,làm chừng vài chai đệ tui thấy bản lảnh thằng đàn ông nổi dậy,nghĩ
      bụng:mẹ con bà nó...ở đây chết mí ông!!!nghĩ vậy đệ tui mạnh dạn cầm ly
      đi loanh quanh mấy cái máy kéo cũng bỏ mấy đồng thử thời vận...tình cờ
      gặp mấy em chân dài ..lượn lờ,đang buồn tình gặp chiếu manh đệ tui đi
      theo ...tán tỉnh,mơí được vài ba câu xã giao thì bị gáo nước lạnh,một
      trong mấy ả chân dài bĩu môi phán:...xí gìa mà ham,....không biết lượng
      sức mình,..sau này mới nghĩ ra mình chơi có vài chục cent...còn đám kia
      được mấy em chân dài theo sát nútlo lấy beer, lấy thuốc...õng ẹo,...chỉ
      vì họ chơi sộp,mổi một lần bấm cạ,10đ,có khicả trăm đô...Đấy!đấy!mấy bà
      thấy chưa?có muốn cũng...phải nghién rzăng rủa thầm,cho đỡ "gỏa"có tí
      bửu bối nó nắm mẹ nó dzồi còn đâu,..xời ơi../

      yamaham/sv




      Delete
    3. Vậy thì anh có thấy lợi ích của Sư Tử Hà Đông khi control tiền bạc của anh chưa ? nếu không , sẵn tiền trong tay anh ngồi vào máy 10 đô thì gà....chân dài móng đỏ đã đeo theo anh sát nút rồi .Không chừng bây giờ lại giống ông Adam của anh Tư Điên đang ngồi ngêu ngao " Buồn như ly rượu đầy " đấy anh à

      Delete

  14. Đệ tui có "linh tính"trang blog này tương lai ÔG
    sẽ theo gót báo sdneymorning Herald chuyển thành trang báo điện tử...càng hay phải hông quí dzị..đệ
    tui đã theo tờ báo này rất lâu thời còn các ngưòi
    bạn như anh Gia-Du,Gia-Hiếu...thú thật tờ báo này
    có khi dệ tuiđọc 3 ngày chưa xong, đã lại ra số kế, trong khi
    những tờ khác đệ tui chỉ đọc chừng mấy tiếng,nửa
    buổi là... xong ,tui hổng biết tại sao!!

    Nhân tiện ai đang còn giữ số báo:2721/tue/19/2
    xin giới thiệu chuyện ngắn Muà xuân của người
    điên,tác giả Phạm phong Dinh viết ...Đễ cảm thấy
    ngậm ngùi cho thân phận những bạn,đồng đội chúng
    ta đang phải sống lây lất nơi quê nhà,bản thân
    dù đã chai đá,nhưng sao nước mắt cứ trào ra../

    yamaham/sv

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có phải bài viết về Trung úy Thạnh và Thiếu tá Trần quốc Kiến không anh Yamaham ? Ông Kiến có hai đưa con và bà vợ bị điên , nhờ lòng tốt của T/U Thạnh mà cả gia đình ông Thiếu tá được cứu sống và cuối cùng họ qua đến Mỹ rồi gửi quà cho ông T/U Thạnh trong đêm giao thừa ? , bài này tôi đọc đã lâu và rất cảm động với tấm lòng của những kẻ khốn cùng.

      Delete
  15. Đúng rồi đó chị KN,thỉnh thoảng đệ tui vẫn hay
    bắt gặp những câu chuyện thương tâm như vậy được
    đưa lên mặt báo ..làm mình bùi ngùi thương cảm..
    cho thân phận những con người kém may mắn nói
    chung,trong đó có đồng đội,bạn bè cuả mình cùng
    sát cánh bên nhau..bàn tay mình thì quá bé nhỏ
    không làm gì được,có chăng chỉ là lời cầu nguyện
    ,những đóng góp vụn vặt âm thầm sao cho quê hương sớm giải trừ cộng sản,có như vậy đồng bào
    trong nước mới vơi đi niềm thống khổ đói rách
    lầm than.../rất mong.

    y.../sv

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tại Úc này có Hội giúp đỡ thương phế binh và người nghèo do Tờ Văn Nghệ tuần Báo tổ chức, họ giúp đỡ rất nhiều anh em thương phế binh trong những năm vừa qua, anh có thể góp một bàn tay vào Quỹ tình thương đó. Đa tạ

      Delete

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.