Monday 28 January 2013

Xin gởi lời xin lỗi đến với bạn bè rủi bị dơ con mắt


Thưa bạn bè,

Trong vài tiếng đồng hồ hôm nay, thứ Hai 28.1.13, blog Việt Luận có đăng lời bàn của ai đó gởi đến. Cuối lời bàn này chỉ đường dẫn (link). Tiếc thay đường dẫn này là ma đưa lối quỷ đưa đường. Nó dẫn vào chốn đèn đỏ.

Một số bạn đọc đã nhanh chóng bạo động cho toà soạn Việt Luận và OG3T. Lời bàn này đã được kéo xuống và OG3T học được bài học.

Bài học là: chốn giang hồ vàng thau lẫn lộn. Chỉ một chút sơ hở là mang hoạ. Nhưng khi quân thù lách mình qua vài ba kẽ hở mà tính chuyện xằng bậy thì lập tức bị chính bạn bè của blog Việt Luận đã nhanh chóng vạch mặt và báo động.  Bài  học thứ nhì đáng  nhớ hơn bài học thứ nhất.

Liền trong hôm nay, bog Việt Luận siết chặt hơn vòng đai phòng thủ chờ đợt tấn công mới. Nếu vòng đai này có gây phiền phức thêm cho bạn đọc gởi bài và gởi lời bàn thì xin bạn bè thông cảm cho. Blog Việt Luận biết trước: cho dầu vòng đai có siết chặt bao nhiêu thì cũng còn kẽ hở nên có thể trong tương lai blog Việt Luận lại bị tấn công.
Rủi ro blog Việt Luận lại bị tấn công thì xin bạn đọc báo động bằng điện thoại cho toà soạn bán tuần báo Việt Luận.

Sau vài tiếng đồng hồ bị ô uế, blog Việt Luận đã sạch sẽ trở lại. Dầu sao, OG3T phải nhận trách nhiệm và gởi lời xin lỗi đến với bạn bè rủi bị dơ con mắt.

OG3T

7 comments :

  1. chuyến này pharmacy bán eyes drop được nhiều nha, phe ta đông hơn phe giặc , nhất là có các anh lính ngày xưa như anh Tư thì blog ta luôn luôn an toàn, địch chưa kịp ngóc đầu dậy tấn công đã lãnh nguyên một quả mìn tan xác rồi còn đâu, Nối vòng tay lớn thì sợ gì quân thù hả OG

    ReplyDelete
  2. Thùy Dung ( QLD)29 January 2013 at 08:19

    Chuyện gì xảy ra cho blog vậy ? Thùy Dung không được biết vì phải lo packing up sợ flood đến thăm, nơi tôi ở an toàn nhưng cũng bởi cái tánh hay lo xa nên chuẩn bị mà thôi.Vài ngày không lên blog đọc bài, hôm nay lên lại nghe lời xin lỗi, tôi không biết nên OG không có lỗi với tôi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị TD không biết thì khỏe...Cớ sự là ngày Australia Day,có 1 ông gởi comment vô và ký tên là Anonymous,câu comment bằng anh ngữ và kêu gọi bạn đọc bấm vào link dưới đây...Sáng hôm đó tôi cũng bấm vào cái link và hiện ra toàn những hình ảnh tục tỉu ,cấm trẻ em dưới 18(thuộc loại X rate)...Hú hồn không có bà xã tôi sau lưng...Tôi vội email cho OG3T ,nhờ ông tháo bỏ comment nầy . Tôi ngồi chờ ...5 phút sau ông bạn tôi ở Mỹ (hiện đang du lịch VN) cũng email cho hay mình đang bị tổ chác...Vợ ông bạn tôi đang du lịch Hội AN thấy hình nầy điện về hăm he ông chồng đừng bấm vô link đó nhe...ông mà bấm vô link đó rồi ngồi coi chắc là ông bị đứt bóng sớm...Sau đó cô Kim cũng email đến tôi,cho biết blog mình đang bị phá...Tôi cũng không biết làm sao,Chỉ có cách duy nhất và nhanh nhất: tôi điện vô Tòa soạn VL cho hay,để tòa soạn liên lạc thẳng với OG3T...10 phút sau giải quyết êm xuôi.Nghĩ lại sáng thứ Hai đó vui thật..Email giửa tôi,anh Tư và cô Kim làm việc liên tục ...3 người email qua lại khoảng 30 email...vì 1 chuyện "Rác !"
      Chị TD coi chừng nhe ,nếu có người lạ gởi email cho chị và mời gọi bấm vào link nầy,link kia chị làm là có thể bị dính chấu !...











      Delete
    2. Thùy Dung ( QLD)30 January 2013 at 08:56

      Oh !!, thì ra là vậy, vui quá mà TD không biết để tham gia, thế các bác cho em hỏi thăm cảm tưởng của các bác khi quét vào đám rác đó ? các bác gài thì dĩ nhiên là dựng tóc gáy lên mà quát các bác trai tuyệt không được mở mắt, nhưng các bác trai nghe lời các bác gái nhắm một mắt mở một mắt đúng không ạ ?,Anh Ben yên tâm, TD không bao giờ vào mấy cái link vớ vẩn vì không thích và sợ virus lắm, có lẽ nhờ các anh chị làm việc nhanh như vậy nên TD không có cơ hội để ...vui

      Delete
  3. OG3T (và các bà, các cô như chị Kim) coi là dơ mắt nhưng có các ông coi là rửa mắt đó. Nói vậy cho vui thôi vì đã chơi blog thì quét rác là chuyện đương nhiên. Kinh nghiệm cho thấy blog tiếng Việt mà có comment tiếng khác thì 99% là rác rồi (cũng có nhưng rất hiếm rác tiếng Việt, có lẽ chỉ hoạt động mạnh ở VN thôi chăng?). OG có thử dùng akismet để lọc rác chưa?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn anh Hoàng Chu nhiều. OG sẽ thử Akismet. Comments bậy không ngán nhưng ngán có đứa nào quảng cáo không công cho blog nhỏ bé này mà hắc hiếc làm mình bị mang tiếng (trong vài tiếng đồng hồ).
      OG3T

      Delete
    2. OG ơi yên tâm đi, vài tiếng nhưng chỉ có 2 người xài thuốc nhỏ mắt, còn mấy ông thì muội đây không biết có xài thuốc nhỏ mắt hay không ? có thể hơi tiếc nên không xài .Rác thì quét có sao đâu, ai đã ở trong cộng đồng blog đều hiểu điều này mà, cuối năm quét rác cho sạch để đầu năm khỏi cầm chổi quét nhà phạm điều cấm kỵ

      Delete

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.