Monday 7 January 2013

Dây HDMI loại xịn


Đã chi ra bạc ngàn rinh chiếc TV LED cáo chỉ, bạn đọc sẽ chọn mua sợi dây HDMI $50 hay $10? Sau khi bạn đọc mua cho con chiếc laptop, iPad, nhân viên bán hàng gợi ý bạn bỏ thêm vài chục nữa để kéo dài thêm thời hạn bảo đảm -- bạn có nên gật đầu không? Bài này xin nói về sợi dây HDMI. Lần sau sẽ bàn về mua thêm warranty cho chắc ăn.



Hình  từ tạp chí Gizmodo
Gần hết bạn đọc sẵn sàng chi ra $50 hay hơn nữa để mua sợi dây HDMI cho xứng với chiếc TV mắc tiền. Người ta có thể nghĩ dây mạ vàng, mạ bạc hay có loại dây được quảng cáo là mạ platinum thì chuyển tín hiệu nhanh hơn, sạch sẽ hơn (theo nghĩa không bị nhiễu). Nghĩ như vậy có thể đúng khi dùng các sợi dây chuyển tín hiệu analogue nối các thứ máy cũ xưa.

Ngày nay, máy TV, máy hát và các thứ máy khác dùng kỹ thuật số (digital) nên dây nào cũng như dây nào. Người ta quen chi bộn mạc mua sợi dây A/V để nghe nhạc hay xem hình cho rõ nên tưởng sợi dây HDMI cũng phải mắc tiền thì mới tốt. Công ty Monster lợi dụng thói quen này nên học hốt bạc với những sợi dây HDMI với giá $100.

Nhưng mua sợi $10 thì cũng coi hình và nghe nhạc rõ như sợi $100. Bạn đọc thử chi ra $110 mua hai sợi để kiểm chứng và viết comments cho Hồng Lĩnh và bà con biết kết quả.

Hồng Lĩnh 

0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.