Thursday 1 November 2012

Ý kiến ‎ý cò về blog Việt Luận



Trong tuần qua, khi chơi ‘3 bà 4 chuyện’ với bạn đọc Việt Luận, OG có xin bạn đọc khi nào hưởn hưởn thì viết vài hàng cho ‎ý kiến về trang blog này.

Nhiều bạn đọc đã trả lời qua email gởi về onggiabatri@gmail.com. OG biên email lại và xin bạn đọc cho phép đăng lên trang blog này. Và OG cọp-bi rồi đăng ở bên dưới bài này.

Ngẫm rằng...
Một trong nhiều điều OG học được tại Úc là: người ta thường cho ý kiến của mình và cũng thường ghi nhận ý kiến của người khác.

Tỉ dụ như...
Trên con đường dọc theo dãy nhà OG ở, thiên hạ đậu xe quá xá nên cao-xồ tính chuyện cắm bảng chỉ cho phép đậu xe hai tiếng đồng hồ mà thôi. Cao-xồ không mình ên nội đêm về sáng cắm bảng. Họ gởi thơ hỏi từng nhà trên con đường. Sau bốn tuần, cao-xồ lại gởi thơ cho biết trong số 89 thơ gởi đi thì 71 người trả lời. (Trong đó không có OG à nghe)
Số người trả lời OK cho phép đậu xe hai tiếng đồng hồ chưa bằng phẩn nửa số người đề nghị cho phép đậu xe bốn tiếng đồng hồ.
Thế là cao-xồ nghe theo ý kiến số đông.
Riêng OG tiếc hùi hụi vì mình còn giữ thói cũ xưa mà hổng thèm nói năng gì với cao-xồ. Mình cứ tưởng có ý kiến ‎ý cò thì cũng vô ích. Mà đâu có phải vậy...
Bây giờ, OG biên thơ này gởi tới bạn đọc ghé thăm blog và xin cho ý kiến nghen. Đừng im re như OG đã im khi nhận thơ từ cao-xồ nghen.
OG3T

24 comments :

  1. Tôi thấy blog này nếu có thêm hình ảnh để minh họa cho bài viết thì sẽ linh động hơn. Và có thêm 1 tí thắc mắc là sao hình nền cũa blog, ÔG lại chọn lá maple là biểu hiện của nước Canada? (dù là màu sắc rất hài hòa, nhẹ nhàng)Cám ơn ông và chúc blog ngày càng khởi sắc!
    DT

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ôi thôi! Chết mất rồi! May mắn cái lá rơi tan tác trên trang blog là lá .... Canada. Nếu là lá .... gì gì khác thì OG phải đi tù thôi.
      Thiệt tình, mấy cái lá này nằm sẵn trong template của trang Blogger. Bạn nào biết cách đổi cái background này cho có vẻ Úc -- xin chỉ cho OG nghen.

      Delete
  2. Về blog Việt Luận: quả thật rất ngạc nhiên khi thấy sự hưởng ứng của bạn đọc.
    Nhiều bài viết hay và số lượng bình luận cũng khá.
    Nói chung tình hình rất khả quan cho một blog mới ra đời.
    Nếu có thể nên có thêm hình ảnh trong bài viết (hình của tác giả hoặc hình OG thêm vào) cho bài viết đỡ "khô".
    Tôi không xài qua blogspot nên có vài đề nghị dựa theo kinh nghiệm trên wordpress, chắc cũng tương tự:
    - Có nên tạo chuyên mục và tag các bài viết vào các chuyên mục khác nhau. (ví dụ bài Đánh Dấu Chữ Việt rất có ích nhưng sau một thời gian bạn đọc sẽ khó tìm lại). Có thể mở thêm menu cho các đề tài khác nhau?
    - Có thể bỏ thêm widget cho Bài Đọc Nhiếu Nhất, Bài Bình luận nhiều nhất
    - Home page có nên hiện tất cả các bài viết toàn bộ hay chỉ hiện toàn bộ bài mới nhất, các bài khác chỉ hiện phần đầu rồi cho ink tới toàn bộ bài. Điều này tránh cho Home page quá dài, phải đi qua hất bài viết này mới đến bài kế mà nhiều khi bài không hợp "gu" chỉ cần đọc vài câu thì đã muốn lướt qua.
    - Chứ có logo và hình banner ở đầu trang
    - Tên vẫn còn là Bản Nháp? Chừng nào mới chính thức?
    (HC gởi qua email)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thấy chưa OG3T , không phải chỉ riêng tôi mong muốn chữ Bản nháp biến mất . Ai ai cũng nôn nóng blog bản nháp nầy trở thành blog VL chánh thức.
      Ben tran

      Delete
    2. OG chờ cho 'cháu' tập tành thên chút chút nữa.
      Đúng hơn, chính OG học đòi thêm một chút trong nghề blog thì sẽ gỡ bằng 'L' xuống.

      Delete
  3. Kính gửi ông già Ba Tri,
    Theo thiển ý của con thì trang blog Viet Luận là một sáng kiến hay, nhưng nếu những thành viên gửi những bài có tính chất trao đổi kiến thức thì sẽ tăng phần hấp dẫn. Ví dụ như đi chợ ở Bankstown hay ở Cabramatta thì chỗ nào rẻ? Cho con đi học ở tutor nào tốt...Hoặc kinh nghiệm nấu ăn, hoặc kinh nghiệm đi du lịch...
    Chẳng hạn phần mềm tự động bỏ dấu này do ông già phổ biến cũng giúp ích rất nhiều cho những người thường xuyên gửi email, viet blog hay facebook.
    Kính thư,
    (NNT gởi qua email)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn NNT nhiều lắm. Ý kiến của NNT hay lắm.
      Nhờ ý kiến của NNT , OG nhớ lại mình có biết nấu 'lẩu dê'nên định bụng viết ra chữ để đăng lên blog Việt Luận.
      Rủi mà lâu lâu chưa thấy bài này đăng lên, xin NNT và các bạn muốn biết các nấu 'lẩu dê" nhắc OG nghen.

      Delete
  4. Kính gửi ông già Ba Tri,
    Con đã ghé vào trang blog của báo Việt Luận đề "thăm cháu", nhưng mà thấy toàn là "cao thủ" văn chương không hà, như bài gì của ông nào đánh cá ngựa sau chuyển qua chơi Bonsai, hay bài văn tế chồng của cô nào đó... thành ra thấy mình văn chương kém cỏi, chẳng dám múa rìu qua mắt thợ... thôi ông già "kiếu" cho con nhá. Để khi nào luyện đủ mười thành công lực con sẽ đang bài của mình lên.
    A còn việc ông già nói sẽ hành nghề "dziết mướn" làm con tức cười quá vì nghĩ tới "little killer" tức "tiểu sát tử" ở Little Saigon thuở xưa...
    (NNT gởi qua email)

    ReplyDelete
  5. Trang blog rất đẹp, rất rất đẹp và mình chỉ mong cho OG sớm tháo bỏ chữ Bản nháp là mình vui nhiều .
    Xin OG cho biết 1 bài viết maximum bao nhiêu chữ để mình tự điều chỉnh . Tôi sẽ phải điều chỉnh lại vài bài cho ngắn hơn .
    (BT gởi qua email)

    ReplyDelete
  6. Cháu NNT ơi, cô là người viết bài "Bài văn Tế chồng" đây, cô khuyên cháu cứ hăng hái viết bài gởi lên blog đọc cho vui đi, cô chỉ là một bà nội trợ già nua chứ có phải là cao thủ văn chương gì đâu, nghe OG hô hào viết blog thì cũng ấm ớ vài hàng cho vui thôi, cũng giống như " hát hay không bằng hay hát", vậy thì " viết hay không bằng hay viết", nếu đọc văn người khác làm mình sợ thì đến khi nào văn của mình mới làm người ta sợ đây ?Hãy cho mọi người thưởng thức tài viết văn của cháu đi, cô tin là cháu sẽ có số lượng đọc giả nhiều nhất đó.Chúc cháu mạnh dạn hơn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cho OG thêm một ý :
      Nếu mình chưa gởi bài thì chỉ cần bấm mouse vô ý kiến (rất hay , hay , cũng được ....) ở cuối bài là ... blog rồi.

      Delete
  7. OK tán đồng ý kiến với chị KIM 100%...." viết hay không bằng hay viết " và cũng nhờ Microsoft words mà tuổi già thích viết và viết được nhiều hơn....

    Ben Tran

    ReplyDelete
  8. Ngày xưa khi còn mài áo dài trên ghế nhà trường cũng có chân trong ban Báo Chí, nhưng rồi" trải qua trăm cuộc bể dâu " văn chương chữ nghĩa đã bị cơm áo gạo tiền thổi bay từ lâu, bây giờ có chút thời gian rảnh rỗi mới ngồi đàm đạo cùng văn chương, tuy nhiên nghiệm ra được rằng "văn xưa thì có màu hồng, sao văn nay bỗng có mùi dấm chua ?" ,vì vậy nên có viết cũng giới hạn sợ quý đông hương nhăn mặt nhăn mày vì ...chua....:) Kính xin OG và các bạn lượng thứ nếu lỡ nếm được vị chua cay trong bài.

    ReplyDelete
  9. Nguyễn-hữu Thanh5 November 2012 at 13:09

    Trang blog của Việt Luận rất hay; có bài tôi đọc rất cảm động. Cảm ơn Ông già Ba tri đã đưa ra trang blog rất có ý nghĩa.
    Chúc trang blog ngày càng khởi sắc.
    (NHT)

    ReplyDelete
  10. Nhan xet ve trang blog , thi OG cho toi 1 thoi gian nua nghen, chau blog con qua tre , nen co nhg net toi thich , co 1 so toi thay khg hap lam voi tuoi cua toi .
    (HN)

    ReplyDelete
  11. Vì bận rộn công việc nên chưa có xem và có ý kiến về trang blog.
    Hẹn khi nào rảnh sẽ trả lời và gửi hình luôn thể. Cám ơn ông rất nhiều.
    (LN)

    ReplyDelete
  12. OG hỏi ý kiến của tôi về trang blog VL: xin thưa tôi thấy cũng được đó. Nhưng hình như bài viết mà post lên blog thường là những đoản văn rất ngắn có phải không, thưa ông?
    Tôi thấy cần phải có hình đính kèm cho tươi mát một chút chứ bài vỡ không thì khô lắm do đó.
    Như tôi có ý kiến, nếu OG cần hình ảnh cho tôi biết sẽ tìm và chuẩn bị cho trang blog.
    (LTS)

    ReplyDelete
  13. Trần Tư Bình5 November 2012 at 17:01

    Tuần trước, tôi đã vào xem http://blogvietluan.blogspot.com.au
    Lúc ấy chỉ có vài bài. Hôm nay vào lại thì đã thấy phong phú hơn và đặc biệt có độc giả comment nhiều. Xin chúc mừng, bước đầu như vậy là tốt lắm.
    Sau này bài vở nhiều hơn thì chắc OG3T phải sắp xếp các bài theo phân mục thì mới dễ tìm kiếm.

    Hôm nay vào, tình cờ thấy OG3Tcó đăng bài "Đánh dấu tiếng Việt", tôi có gởi 1 comment khá dài và gởi đi nhưng blog nói là phải đợi "Approved" của chủ blog.
    Hy vọng là OG3T sẽ nhận được. Nếu được xin OG cho đăng nếu thích hợp nha.
    Chúc vui.
    Trần Tư Bình

    ReplyDelete
  14. Blog nầy đã có phần đất cho : 10 bài mới đăng ,10 comments mới nhất .Tôi đề nghị thêm phần những bài đã nhận được...đang duyệt xét...để người gởi và người đọc biết OG3T đang cất trong học tủ bài gì....Nếu OG3T mà quên thì bà con cứ nhẹ nhàng nhắc nhở....

    Ben tran

    ReplyDelete
  15. Xin hỏi OG nếu như có bài văn nào đọc lâu lắm rồi giờ có chuyện cần muốn lục lại , chẳng lẻ bấm hết tháng này đến tháng khác để tìm sao ? có thể giống như Google có khoảng trống đánh vào vài từ để tìm cho dễ không ? Đa tạ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn cô nhắc OG. OG mới bỏ thêm 'Tìm kiếm" ở cột bên trái.
      Xin cô và các bạn thấy blog Việt Luận có gì cần sửa đổi, thên bớt thì cho ý kiến nghen.
      OG

      Delete
  16. LP có đọc qua trang blog có những câu chuyện rất hay và cảm động, nhất là chuyện phép lạ. Xin cảm ơn các bloger đã viết bài.
    (LP)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn cô L.Phương đã xem bài Phép Lạ. Xin một lời cầu nguyện cho những ai đang tuyệt vọng.
      KN

      Delete
  17. Mấy lần trước có nhận được email của ông già mời cho ý kiến và tham gia viết blog mà chưa có dịp ghé qua trang nên chưa có hồi âm.
    Mới đây có ghé qua đọc thấy hay hay vui vui. Bà con có những đề tài khác nhau đọc cũng thú vị lắm. Để hôm nào "hứng ẩu xuất khẩu thành thơ" rồi tham gia cho
    vui nghen.
    AV

    ReplyDelete

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.