Tuesday 6 November 2012

Tơ lòng



Có một bạn đọc blog Việt Luận
thỉnh thoảng làm thêm nghề tay trái
(hổng phải OG3T đâu nghen).
Bạn đọc này có chuyện
xin nhờ làng xóm giúp cho một tay.
Mong bà con gần xa góp thêm cho bạn đọc này
và cho cô Đoan Trang một chút ý kiến.
Biết đâu một ánh lửa nhỏ nhoi của bạn gởi lên đây
giúp cho mấy người trong cuộc thấy lối thoát khỏi tăm tối.
Mong thay.
***

Hình lấy từ Freedigitalphotos.net
Thưa cô, 
cô cứ gọi cháu là Đoan Trang đi nha cô. Hiện nay cháu rất là bối rối không biết nên xử sự như thế nào cho đúng nữa cô à.
Cháu năm nay đã 38 tuổi, có chồng và một con trai. Cháu là người có chút nhan sắc và học vấn. Cháu lập gia đình cũng đã 8 năm rồi cô ạ. Vì cứ mải mê học nên cháu lập gia đình rất muộn. Chồng cháu là một doanh nhân thành đạt. Anh ấy lớn hơn cháu 2 tuổi. Gia đình của anh ấy rất giàu có vì từ ngày qua Úc họ đều khởi đầu sự nghiệp với ngành nghề thương mại.
Chồng cháu chỉ có một người em gái, mẹ anh đã mất trước khi chúng cháu lập gia đình vì bịnh ung thư. Cha anh ấy đã 73 tuổi. Từ khi vợ chết cha anh ấy miệt mài lo làm ăn và rất thành công trên thương trường. Cách đây 5 năm, cha anh về VN thăm gia đình. Cũng trong chuyến đi này, ông đã rơi vào cạm bẫy của một cô gái trẻ, rất trẻ, nhỏ hơn cháu đến 5 tuổi.
Thủy Tiên (em gái anh ấy) không đồng ý, phản đối đến cùng, nhưng cha anh vẫn bảo lảnh cho cô ấy qua đây. Thủy Tiên giận cha nên qua Mỹ làm việc.
Sau khi qua đây được 2 năm thì cô ấy có thai. Nhưng cũng từ khi cô ấy có thai thì gia đình bắt đầu có chuyện. Cha chồng cháu bịnh tật liên miên và hai lần vào bịnh viện vì heart attack.
Sau đó cô ấy sanh được một đứa con trai. Mọi người trong gia đình đều vui mừng. Riêng cha cháu thì không lộ vẻ vui mà có vẻ giận nữa. Cho đến một hôm, cháu đang làm việc (cháu là dược sĩ) thì cha gọi về gấp vì lên cơn mệt. Cha bắt cháu chở ông ấy đến văn phòng luật sư để ông làm di chúc. (nội dung ra sao cháu hoàn toàn không biết).
Hai tháng sau ngày cha chồng làm di chúc thì ông ấy qua đời. Gia đình cháu ai cũng thật sự rất shocked vì bảng di chúc kỳ lạ này.
Tài sản của cha cháu để lại tất cả là 8 triệu.
-  Thủy Tiên và chồng được 4 triệu (cơ sở làm ăn của chồng cháu hiện nay nằm trong tài sản của Thủy Tiên coi như anh ấy phải làm công mà thôi).
-  Con trai cháu là cháu nội duy nhất được 2 triệu.
-  Cháu được cái pharmacy mà cha cháu mua cho khi chúng cháu làm đám cưới cũng cỡ 2 triệu (pharmacy đứng tên cháu).
-   Chồng cháu, dì hai và đứa bé không có tên trong bản di chúc. Hơn nữa, căn nhà dì hai đang ở nằm trong tài sản của con cháu.

Cô ơi!
Cháu thật không biết nên làm gì bây giờ nữa? Cha cháu đã biết được điều gì? Đứa bé là con ai? Con của cha cháu hay chồng cháu? Có thật chồng cháu đã ngoại tình với dì hai mà cha biết được nên rút quyền thừa kế?
Cháu chưa dám đặt vấn đề với chồng cháu vì hạnh phúc của cái gia đình bé nhỏ này. Con cháu đâu có tội tình gì mà bỗng nhiên mất đi cha của nó? Nhưng nếu thật sự họ có tình ý với nhau thì sao? Cháu có nên bán căn nhà dì hai đang ở không? Có nên ly dị với chồng cháu không? Nếu anh ấy chối không nhận thì sao? Cháu biết nếu thử DNA cũng rất khó vì anh ấy và đứa bé trên danh nghĩa là anh em cùng cha khác mẹ, vẫn có phần huyết thống giống nhau.
Xin cô giúp cháu trả lời những thắc mắc của cháu càng sớm càng tốt nha cô.
Hiện nay gia đình cháu rất nặng nề. Mọi chuyện đều không sáng tỏ nên rất khó giải quyết. Ngoài mặt, chồng cháu và dì hai đều không biểu hiện bất cứ điều gì cho mọi người nghi ngờ ; nhưng cháu không hiểu tại sao cha cháu không để lại dù là một xu cho họ.
Dì hai đang nộp đơn đòi quyền thừa kế nhưng luật sư cho biết cơ hội thành công rất ít vì cha cháu làm di chúc khi còn tỉnh táo và Thủy Tiên cũng như con cháu đều hợp pháp hưởng quyền thừa kế. Còn cái pharmacy thì đứng tên cháu (dù là tiền của cha mua cho) nên không ai có quyền chia sẻ cả.
Cháu rất cám ơn cô và mong tin cô.
Doan Trang

73 comments :

  1. Nhức đầu rồi đây, OG3T thổi làn gió mới đến blog, phải theo dõi mục này biết đâu :" nhìn người lại ngẫm đến ta ", cho tôi suy nghĩ một ngày tìm hướng giải quyết xem sao

    ReplyDelete
  2. Tơ lòng sẽ từ từ chúng ta cùng gỡ, có điều nhắc nhở quý ông sắp sửa khăn gói lên đường về quê nên cẩn thận kẻo tiền mất , tật mang,tan nhà nát cửa của mình và của làng xóm, cuối cung còn bị heart attack nữa mới đau , đây cũng là một bài học để chúng ta suy nghĩ

    ReplyDelete
  3. Người cô đơn6 November 2012 at 17:15

    Thưa cô Đoan Trang.
    Tui cũng khá lớn tuổi rồi lại là người rất an phận, dược OG cho xem tâm sự u uất của cô mà tui đau lòng cho cô. Theo ý kiến tầm thường của tui thì cô đừng có bứt dây động rừng, cứ coi như không có chuyện gì xảy ra. tom góp hết của cải về một mối, theo chân em gái Thủy Tiên qua Mỹ sống , bỏ lại sau lưng mọi thị phi phiền phức, lập nghiệp nơi khác, nói chuyện với em gái coi sao.Chồng cô biết điều , iu cô thì theo cô, không theo thì ly dị quách đi cho rảnh nợ. Bà con thấy ý của tui có đặng không thì xin chấm điểm

    ReplyDelete
  4. Hi cô Đoan Trang,

    Sao cô cứ Đoan Trang hoài vậy.
    Làm bà La Sát đi chớ.

    Chà! Chà! Chuyện động trời vậy mà thằng chả cứ im thin thít. Bà phải nổi tam bành làm ra lẽ ra chuyện.
    Bà La Sát lôi cổ thằng chả ra trước cửa tiệm thuốc tây. Kéo phanh phành phạch cái áo của thằng chả mà tra khảo: Mày có tình ‎ ý với nó hồi nào? Mày ngủ với nói mấy chục lần? Khai mau. Ối Giời ơi! Đẹp mặt chưa, bấy lâu mày giao cho tao cái nhà thuốc tây bề thế này để trói chưn bà vào cái quầy tính tiền mà để mày với bà dì ghẻ hôi thúi hú hí với nhau?
    Hả? Hả?
    Khai mau.

    ***

    Cô Đoan Trang ơi!

    OG xúi bậy như vậy nhưng biết cô hổng nghe lời OG đâu.
    Cô không phải là bà La Sát vì cô có học mà còn có nhiều nhan sắc nữa. Đàn bà mà nói có ‘chút’ thì nghĩa là ‘nhiều’. Nhiều lắm chớ. Cô mà bỏ thằng này thì khối thằng khác xếp hàng nhào dzô. Cô có sợ gì ai.

    Nhưng mà cô không làm vậy. Đúng hơn cô chưa nghĩ tới một ngày mai có quá nhiều đổi thay so với sự nghiệp, tiền của, tiếng tăm rất vững vàng của cô hiện nay.
    Điều cô nghĩ tới ngay bây giở là phải phanh ra sự thật.
    Sự thật này cô nghĩ rằng cha chồng cô đã biết. Tiếc quá! Ông cụ đã về chín suối. Hãy để cho cụ nghỉ yên mà không để thì ông cụ vẫn … nghỉ yên.
    Mà sao cô lại cho rằng ông cụ biết nhỉ? Cứ cho rằng cụ biết đi. Xin hỏi cô nghen: Ông cụ biết chuyện gì? Có phải ông cụ biết cái chuyện mà cô đang nghi trong đầu không? Chăm phần chăm (OG biết tỏng cô trả lời như vậy). Nhưng xin cô bình tỉnh lại kẻo ông cụ phải cựa mình ở nơi nghĩa địa vắng vẻ.
    Cô nghi.
    Nghi lắm.
    Và đem ông cụ ra để thêm lý lẽ cho điều cô nghi trong lòng. Nói toạc móng heo ra: điều cô nghi là con của dì hai cũng là con của...thằng chả.
    Ối! Ối!
    Bằng chứng là nếu không phải vậy thì sao trong di chúc lại không có tên thằng chả, dì hai và đứa bé.
    (Xem tiếp tập nhì)

    ReplyDelete
    Replies
    1. OG3T ơi!
      Viết thêm hồi thứ hai lẹ lẹ lên. Coi bộ ông già này viết phim tập được đó. Đổi nghề đi ông.
      (KHN)

      Delete
    2. Nói theo kiểu chuyện chưởng Kim Dung vào cái thủa Sài-gòn những năm 70 thì:
      ...."OG còn chờ báo Hồng Kông qua tới"

      Số là chuyện chưởng Kim Dung đăng feilleton hàng ngày bên đó. Báo chí Sài-gòn chờ báo Hồng Kông đi máy bay tới Tân Sơn Nhứt là vồ lấy. Xé ra từng mảnh, chia nhau dịch để sớm có hồi nhì, hồi ba cho độc giả.
      Ngày nào bão thổi vào Hồng Kông thì dân đọc chuyện chưởng ở Sai-gòn ... đói.

      Delete
  5. OG3T đưa lên đề tài này đã mở rộng sân chơi cho blog Việt Luận, chắc sẽ có thêm nhiều bạn đọc,
    mà lời góp ý của OG lại càng làm nó sôi nổi và hấp dẫn hơn.
    Đón chờ tập nhì.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh Hoàng Chu ơi,
      ... mà anh cũng góp dzài ý cho rôm rả.
      Đừng để OG bao sân hoài: vừa coi kỳ kỳ , vừa làm cho OG sớm hết xí quách.
      OG3T

      Delete
  6. Khâm phục người đẹp Đoan Trang, đã đẹp người còn đẹp nết. Chuyện tày trời như vậy mà ẩn nhẫn nhịn nhục. Rơi vào tay tui là chăm phần chăm...chém...phải thì phải hỗng phải thì thôi, bản thân cô đâu có sao, tiền còn đó, sắc còn đó. Cứ ba mặt một lời đi, đào mồ cuốc mã hết lên cho tui, lôi cả đống ra bác sĩ tìm nguyên do,ngu sao mà sống trong nghi ngờ cho nó mệt. Chắc như đinh đóng cột là tụi nó mèo mỡ gà đồng trai trên gái dưới với nhau , rồi bị ông già bắt gặp,phần thì mắc cở với con gái phần thì ông già quá thương cô và đứa cháu nội nên ngậm bồ hòn cho qua chuyên để cục tức tràn lên cổ mới bị đứng tim mà chết.Nghe lời tui lôi tụi nó lên bàn banh da xẻ bụng moi tim móc mật cho tụi nó khai ra hết rồi nhờ ba tòa quan lớn phân xử cho tui,đuổi cổ con hồ ly tinh đó đi càng xa càng tốt, chồng cô muốn theo nó cũng wellcome. Quý dị thấy xử vậy công bằng không ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông gìa..ÓĐâm!,.Ừa, cái tên tui ai nghe đến cũng...bỏ của chạy lấy người
      nhất là mấy.."Bà gìa trầu" phải dzậy hông!qúi dzị? dzậy mà hiền khô hà ,mấy bà còn xếp hàng chờ h.u..n., í lộn chờ lấy chổi chà ...gạtvào dzậy nên ý tui ..cứ để dzậy cho dzui "đông dzui...hao" mà, ai có tật giật mình lương
      tâm họ "cò cưá" dziết lâu ngày cũng rỉ máu..Âu đó cũng là bài học cho những ai còn đang háo hức "áo gấm về làng"? ..còn lấy làm hãnh diện ,khoe khoang,..hậu quả tất yếu..bởi vì ,đích thân con gái ông ta đã ngăn cản
      mà ô. khg. nghe..cứ như bà già trầu cho nổ "banh xác"..dể ăn cái giải dzút gì? Xấu chàng hổ ai?...hả ..hả, phải hông /

      o/g.ÓĐâm

      Delete
    2. Hoan nghinh ông già Ó Đâm, phe ta mà hổng binh phe ta, nhưng mà sân chơi này coi bộ mấy ông đang bị chỉa mùi dùi rồi, tuy nhiên,hổng sao, cây ngay đâu có sợ gió lớn phải hông quý Ngài?.Nhưng mà tiện nữ thấy ở VN ngày xưa có lẽ để vây cho "Đông dzui hao " thì có lẽ được vi VN mình mấy ông còn cứ tưởng đang ở thời "Một ngàn năm đô hộ giặc Tàu " nên cứ ung dung thoải mái lập phòng hai phòng ba búa xua, các ông nên nhớ xứ này là xứ NỮ HOÀNG đấy ạ, chỉ cần hó hé là bị "Xử trảm" ( hiểu dùm cho cả nghĩa đen và nghĩa bóng)ngay thôi.

      Delete
  7. Gái ngon một con thuốc ngon nửa điếu, nhưng phim tập chiếu nửa chừng rồi ngưng là hơi quê nha OG. Cho chiếu tập hai lẹ lên đi Ông Nội ơi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi anh Tư,
      OG còn chờ báo Hồng Kông qua tới Tân Sơn Nhứt cái đã.

      Delete
  8. Hội Người Già USA7 November 2012 at 19:18

    ây da, blog VL bắt đầu có hơi hướng xã hội đen , gì mà "Chém" rồi "Banh da xẻ bụng" nghe ghê quá xá. chiện đâu còn có đó, cứ từ từ coi phim tập của OG chiếu coi sao, sau đó coi thêm vài ý kiến, rồi chờ khổ chủ thông báo kết quả, lúc đó báng dân thiên hạ mới thở phào mà coi thêm chiện mới. Dzui quá rồi đó nghen, OG biết mần diệc quá hén.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn các bác USA có 'nhời' khuyết khích tài năng già.
      Nhưng sao các bác cứ bàn quang (úi quên! bàn quan -- mới trúng nhỉ?) USA cái gì cũng nhứt hết nên dân miệt dưới chờ các bác lên tiêng phân giải cho. OG

      Delete
  9. Dear Cô Đoan Trang, tui nể cô hết sức! Như cô đây danh phận đã có, tiền tài thì cũng chẳng kém chi ai, nhưng cô ơi đời sống rất là mõng manh ngắn ngủi, cô làm ùm lên thì chẳng khác nào Hoạn Thư, nên cứ bình tỉnh, coi như cô đã biết hết sự việc và "họ' là những người làm lổi thì tự bây giờ họ cũng đã biết quê. Cô cứ thanh thản mà sống, sống sao cho thân tâm an lạc, lo lắng cho con và lo bán thuốc giúp đở các cụ ông cụ bà đồng hương. Tui xin cô cũng đừng dọn đi đâu hết, cứ ở lại đây, sống và làm nhũng gì cô đã sống và làm những gì có ích cho xã hội. Nếu cô làm um sùm lên, thì theo tui nghĩ Dì Hai là dân chơi (Đã dụ được ba chồng cô và cả chồng cô nữa) thì Dì cũng sẽ liều mạng với cô.(Với Dì thì Dì đâu có gì để mất?)Theo tui thì hơi đâu mà cô tay đôi với họ cho mất công!Không đáng!
    Cô Sáu

    ReplyDelete
  10. Cô Sáu ơi, cho em góp ý chút xíu được không ? giả mù sa mưa là thương sách,nhưng mà người đẹp hiền lành như cô Đoan Trang thì đấu sao lại dân chơi thứ thiệt như dì Hai, ngộ nhỡ ăn quen nhịn không quen, có lần một sẽ dzọt tới lần hai thì sao ? một thằng cu rồi lòi thêm một cái hĩm nữa thì sao ?. Lửa gần rơm lâu ngày sẽ cháy nhà đó.Biết chồng ngoại tình, biết hồ ly tinh là ai mà cứ âm thầm lặng lẽ sống cho qua ngày , chao ơi cô Sáu ơi, muội muội đây thấy sao mà khó quá, e rằng nội công chưa thâm hậu sẽ bị tẩu mã nhập ma mất thôi.

    ReplyDelete
  11. Thùy Dung ( QLD)8 November 2012 at 08:07

    Cháu đây nhỏ nhoi nhất nhà ( nghĩa đen và nghĩ bóng) cũng xin góp vài ý, theo như cô Sáu biết chồng ngoai tình mà tình địch nhởn nhơ trước mặt mà giả như không thấy, đêm đêm vẫn chung giường với thằng chả sao ? cháu là làm hổng được rồi, lòng dạ nào mà đứng bán thuốc cho các cụ ? đầu óc suy nghĩ lung tung dám đưa thuốc lầm lắm nha. Thôi cứ như Bác Bà Già Trầu , ba mặt một lời cho rõ trắng đen, coi họ xử sao ? Lúc đó cô Đoan Trang làm ba tòa quan lớn, họ dưới cơ mình thì họ phải cúi đầu thôi, sau khi don dẹp đống rác do chồng để lại, nếu thục là họ ngoại tình thì tùy ổng quyết định, ở lại với cô thì cho dì hai chút đỉnh don đi xa khuất mắt, nếu ổng còn vấn vương tơ lòng thì em đề nghị " You sugar you ,me sugar me". Có được không ạ ?

    ReplyDelete
  12. Tơ lòng - tập 2

    Cô Đoan Trang à!
    Có phải cô đang nghĩ: Giá như mà ông cụ chia đồng chia đều gia tài cho mọi người thì gia đình cô êm ấm biết bao.
    Cô cho biết: ông cụ để lại gia sản 8 triệu và 7 người vừa vợ, vừa con, vừa dâu, vừa rễ và đích tôn.
    Vậy thì mỗi người 1 triệu.
    Vậy thì còn dư lại 1 triệu thì ông cụ dành phần cho người ông cụ thương nhất.
    Ai là người ông cụ thương nhất.

    Chắc là dì hai? Nghe tới hai chữ ‘dì hai’ cô thấy lợm giọng rồi phải không? Cô không ưa dì hai. Nhỏ Thủy Tiên không những không ưa mà còn phản đối đến cùng. Thằng chả thì sao? Khi ông cụ cần thêm tay gối má ấp thì thằng chả có phải đối không? Cô không nói ra nhưng vào cái thủa ông cụ ấp úng thưa trình với con cháu rằng... thì... mà.. trái tim cụ thêm một lần nữa rung động thì cả nhà cả ai ưa. Ai ai cũng chì chiết ‘ông đã rơi vào cạm bẫy của một cô gái trẻ, rất trẻ, nhỏ hơn cháu đến 5 tuổi’. Cô gọi là cặm bẫy, nhưng ông cụ lại tạ ơn trời tạ ơn người cho con tim của mình thấy yêu trở lại.
    Đức Huy có hát:
    Tôi yêu hương vị Tết ngày xưa
    Mái tranh với hàng dừa
    Và yêu trẻ thơ
    Buổi cơm canh cà và điếu thuốc
    Giấc ngủ không mộng mị
    Và tôi cũng yêu em
    Và tôi cũng yêu em
    Và tôi cũng yêu em
    Yêu em rộn ràng, yêu em nồng nàn...
    Các cụ nghe nhạc Đức Huy về quê hương hưởng hương vị... xưa, ngủ dưới hàng dừa, ăn canh cà thì rất dễ...."và tôi cũng yêu em rộn ràng, yêu em nồng nàn, yêu em chứa chan". Rồi sau đó thì "yêu em dài lâu, yêu em thật sâu".

    Cho OG giả dụ thôi nghe:
    Rủi ro, ông cụ dành phần lớn gia tài cho... con nhỏ (Úi quên! Cho dì hai) thì cô có thể nghĩ gia đình cô không đến nỗi 'rất nặng nề' như bây giờ”; nhưng OG không nghĩ dì hai thoát khỏi búa rìu dư luận 'cái đồ cưỡi xe Yamaha!” Chơi cho lão Già-mà-ham tới chầu ông bà ông vãi để hưởng núi của.
    Ông cụ không để lại gia tài con chằn tinh đó là phải quá rồi. Cô buồn làm chi cho nhan sắc tàn tạ như thủa còn.... học thi.

    Cô Đoan Trang à,
    Rủi ro, ông cụ dành phần lớn gia tài cho con trai giòng thứ hai thì sao? Cha già con mọn mà. Cô nói khi "cô ấy sanh được một đứa con trai. Mọi người trong gia đình đều vui mừng. Riêng cha cháu thì không lộ vẻ vui mà có vẻ giận nữa."
    Cô có nghĩ ông cụ bảy-bó-có-lẻ khớp con ngựa ô dắt em mơn mởm đào tơ về dinh để kiếm thêm mụm con mà bồng ẵm không? Chắc là cô Đoan Trang không nghĩ vậy đâu. Người đời cũng không nghĩ vậy đâu. Họ dè bỉu. Ông cụ cũng không nghĩ vậy khi con tim rung động (Úi quên! Khi con ch... sa vào cặm bẫy, như chữ cô viết). Thế là: con trai thứ nhì của cụ ra đời vì.... accident. Cặp vợ chồng trẻ gặp accident thì chả vui tí nào huống chi cặp vợ chồng tiên. (1)
    Ông cụ không vui là cái chắc. Nhưng sao "Mọi người trong gia đình đều vui mừng"?

    OG thiệt tình hổng biết làm sao mà cả nhà lại vui. Nên khi nào tơ lòng hết... lòng thòng, cô Đoan Trang nói cho OG hay cái vui của mọi người trong nhà khi dì hai lòi ra thằng cu tí nghen.
    (Đón coi tập 3)
    OG3T
    (1) Chồng già vợ trẻ là tiên trên đời
    Vợ già chồng trẻ như tiền vứt đi.

    ReplyDelete
  13. Giời ạ , đi chết đi OG quái ác , không điên vì ông mới là lạ, sao lại kéo dài them tạp 3 vậy ? Chừng nào phát sóng ? coi chừng bọn xã hội đen tức quá kiếm ông tính sổ đấy

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tui cũng tức cành hông. Tức không thua gì coi phim tập tới hồi gay cấn thì dĩa xi-đi chôm chỉa đứt bóng. OG ơi! Đừng đứt bóng giữa chừng nữa nghe.
      Mà OG cũng đừng sợ xã hội đen thanh toán mà ngưng ngọn viết. Có gì thì kêu cứu tui.
      (Năm Hổ)

      Delete
  14. Em thấy coi bộ sân chơi này chỉ dành cho phụ nữ và OG thôi, các bác nam nhi chỉ ngồi rung đùi nghe thiên hạ bình luân,Anh Ben, Chú Tư Điên , ông Năm Hổ và vài thầy chú khác vui lòng bình luận phụ một tay gỡ rối đi chứ, sao lai chỉ chờ OG chiếu phim rồi nhâm nhi ly trà mà thôi ?, hãy thử đặt mình vào cuộc diện này xem có tương tàn hay không ?hãy sắm cho mình một vai trong đoạn phim ngắn này đi, nếu các bác là chồng cô ĐT thì các bác xử sao ? hoặc giả như các bác là cô ĐT thì các bác làm thế nào ? Mong lắm thay

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi chị Kim Nguyễn,
      Đám mày râu không im re đâu .
      Họ sẽ lên tiếng vì 'im lặng là đồng lõa'.
      Chị coi xuống phía dưới dưới, chị thấy mày râu bắt đầu lên tiếng rồi đó. Mày râu phải chờ bên ta mang tiếp viện tới mới dám lú đầu ra vì mới khai trận mà bên ta đã :
      - một chết (ông già dzợ - chớ không phải ông già 3T nghen)
      - và một bị thương ( thằng chả -- hay tên gọi gì cũng được).
      Trong khi đó thì phe các bà lại toàn là Đoan Trang, Hoạn Thư , bà La sát và kéo thêm Hillary Clinton nữa.
      Eo ơi!
      OG3T

      Delete
  15. Sáng nay, tôi mới đọc bài trên blog về chuyện gia đình của cô Đoan Trang. Xin có chút suy nghĩ . Chỉ suy nghĩ mà thôi . Chứ không dám gỡ rối vì nghĩ rằng mình chẳng có tài cán chi mà bày đặt gỡ rối rắm cho ai?
    Chuyện như hai năm rõ mười (trong mục 3ba 4ch ) đó nha. Ông già biết rõ đứa nhỏ không phải con của ông. Lý do vì sao ông biết mà trong nhà không ai biết vì ông không nói ra. Có thể vì cái hạnh phúc chung của gia đình của vợ chồng đứa con trai của ông. Có thể vì thể diện với mọi người chung quanh...
    Nhưng đến khi chịu hết nổi và biết mình sắp quy tiên ông không thể để lại mớ tài sản cho thằng con trời đánh và "dì hai" nó được. Ông vội vã làm di chúc để cho hai nhân vật đó không được thừa hưởng tiền của do ông làm ra. Cái tờ di chúc đó đã nói lên rõ ràng mọi việc rồi. Người ngoài cuộc nghe kể chuyện hay đọc tới đây đều biết 9/10 câu chuyện rồi. Bài toán đã có đáp số.
    Cái khó của cô DT là gì? Thử DNA ư? Khó. Cô nói đúng vì chồng của cô (nếu là tác giả) thì cũng cùng máu huyết với cha chồng. Chỉ có cách, theo tôi nghĩ là cô đặt thẳng vấn đề với chồng cô trước. Nếu anh ta là người can đảm "có chơi có chịu" thì thú nhận sự việc rồi chia tay nhau rước 'dì Hai nó' về dinh ra riêng mà sống "cho trọn cuộc tình" chứ còn sống với nhau theo kiểu đóng kịch coi bộ không khá.
    Thứ đến là cô DT nói chuyện với 'dì Hai' xem dì phản ứng ra sao (nếu chồng cô DT không nhận mình là cha đứa bé).
    Tôi xin hỏi mọi người rằng: nếu đứa nhỏ là con của ông già thì tại sao khi biết mình có con mà ông không vui? Rồi khi biết sắp đứt bóng thì đi làm di chúc như vậy? Bà con có xem cuốn film JUDOU của Giang nghệ Mưu với Củng Lợi là vai nữ chánh chưa? Nên kiếm mà xem cho biết. Cái tình tiết trong đó đạo diễn họ Giang xây dựng rất hay , rất lắt léo và có hoàn cảnh tượng tự như chuyện cô DT vậy.
    Tôi chỉ có chút suy nghĩ như vậy. Mà chuyện này một phần cũng tại ông già ham chi chuyện cỏ non khi tuổi cũng gần đất xa trời rồi mới sinh lắm chuyện.

    Trân trọng.
    Sơn râu

    ReplyDelete
  16. Chèn ơi, ông Sơn Râu nói"... ông già ham chi chuyện cỏ non khi tuổi cũng gần đất xa trời rồi.." các bác , các chú, các anh thú thiệt đi cỏ non mơn mởn , mát lịm gặm một phát lên tới chín tầng mây mà ai lại bảo hỏng ham! Cái lý do để không ham nó cũng nhiêu khê lắm ( chắc cũng phải có một bài phân tích vì sao các cụ lại thích cỏ non đó- chị Kim Nguyễn ra tay giúp đi chị ) có điều em đoan chắc các bác mà không rủng rỉnh xu hào thì chả có cỏ non nào chịu mò về theo đâu mà mơ, hoặc ít nhất cũng có con Kangaroo làm cầu chứng thì mới theo chàng dzìa dinh kìa ! Nói vậy nếu làm mếch lòng bác Sơn Râu thì em xin bác bỏ quá cho em nha!
    Trở lại câu chuyện cô ĐT. Cô ấy sợ con trai mình dưng không mất cha , gia đình đang êm ấm bổng nhiên tan nát. Cô ấy đang rối rắm chưa rỏ trắng đen ra sao ? không biết phải hành xử như thế nào cho hợp tình hợp lý ? Tôi nhận xét cô ĐT là mẩu người có lý trí mạnh mẽ , bởi ngần ấy thứ mà cô vẫn mặt ngoài bình chân như vại , không khóc lóc , ầm ỉ ( như đa số các phụ nữ khác ) , sáng sáng vẫn xách giỏ đi chiều lại về nhà, vẫn chu toàn công việc và chăm lo chồng con ( tôi thật khen cô rất giỏi !) và cô chỉ đang ngấm ngầm dò xét tìm cách đối phó . Điều quan trọng nhất mà cô ĐT không nêu ra ở đây là tình yêu của cô dành cho chồng cô như thế nào? có sứt mẽ chút nào chăng ( phải có chứ !) cô có rất cần người đàn ông ấy làm chồng ,làm cha của con cô không ? nếu như đặt thẳng vấn đề với chồng cô , anh ấy thừa nhận chuyện gian díu ấy có thật thì phải hỏi lại trong tận cùng của con tim cô ĐT có còn muốn giử anh ấy nữa chăng? Cô có thể tha thứ và như cách suy nghĩ của cô Thùy Dung ( QLD) cứ như vậy mà ra tay chăng ? Quý vị còn nhớ chuyện Tổng Thống Bill Clinton lẹo tẹo với cô nàng mũm mỉm Monica Lewinsky chăng? ai cũng ngỡ bà Hillary cho ông chồng cuốn gói đi thẳng nhưng đến bây giờ họ vẫn tay trong tay. Bởi vì bà ta không muốn mất chồng và lý do thì chỉ có bà ấy mới hiểu được. Cái điều nhất thiết ở đây mà không ai giúp cô giải quyết được hết là do cô tự quyết định theo con tim hay theo khối óc , vậy thôi!
    Vài hàng thiễn ý mong các vị chỉ giáo thêm , em chỉ biết bấy nhiêu thôi !
    Kính .
    MH

    ReplyDelete
  17. Bà Hillary giỏi lắm nhe quí vị . Biết Bill Clinton có tội mà bên ngoài vẫn đấu tranh tối đa để gở tội cho chồng... Bên trong ,trừng phạt ông có máu dê...Đẩy ông Clinton ôm mền ra ngủ phòng khách 2, 3 tuần lễ chứ bộ . Không biết bà Đoan Trang có làm được như vậy không ? Chồng tôi không có tội , và dùng kế ly gián đẩy dì Hai đi xa ....xa khỏi tầm tay và tầm mắt của chồng là êm...
    Chị Kim và Huyên Nguyen đừng nói công thức giải toán của tôi quá đơn giản nhe...:)
    Ben tran

    ReplyDelete
  18. MH ơi, biết ngay mà , em mà ra tay là một ná hai chim ngay, cỏ non dê cụ nào mà không thích gậm ( họa chăng có là thái giám ), hơn nữa con dê cụ của nhà ĐT lại thừa tiền lắm của, không đi kiếm cỏ non mới là chiện lớn. Có điều Kim tôi tự nghĩ nếu tôi là ĐT không biết có âm thầm lặng lẽ cho êm nhà êm cửa được 2 tiếng đồng hồ không ?sao mà cô bé này công lực thâm hậu thế, đúng là hậu sinh khả úy.Nhưng sau chuyện này tôi nghĩ là ai ai trên blog VL cũng đều công lực thượng thừa như vậy cả, lý do là được OG luyện tập khả năng chờ đợi phim dài vài tập của ông ấy dó mà. KN tôi chờ đợi đến tập chót mới gom chung hết mấy đóm lửa thành một ngọn đuốc xem sao

    ReplyDelete
  19. Hội người già USA9 November 2012 at 13:06

    Mấy người già tụi tui bên ni còn đang bàn tán sôi nổi đề tài này hổm nay, chưa đưa ra được câu kết luận. Tối nay họp đại hội thượng đỉnh xong lấy kết quả đa số rồi thông báo cho OG nghen, thông cảm già cả nên hơi chậm chạp.Cứ trống đánh lui rồi kèn thổi ngược hoài . Hơn nữa cũng chờ phim dài nhiều tập của OG đó mà . Hì Hì thông cảm nghe bạn già bên nớ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hội Người Già USA ơi,
      Cám ơn các cụ lại có lời khen bà com miệt dưới. Xin tự quảng cáo tí nghen: Blog Việt Luận nhận gỡ rối tơ lòng thòng miễn phí đấy. Cụ nào rủi bị 'sa bẫy' xin bí mật gởi sang đây bà con miệt dưới tính giúp cho.
      Chờ tin từ các cụ.
      OG3T

      Delete
  20. Vậy thì xin hỏi anh Ben, anh có kế nào đẩy dì Hai đi xa khỏi tầm mắt không vậy ?

    ReplyDelete
  21. Vốn định chỉ ngồi xem nhưng thấy cả xóm sôi nổi quá, lại bị OG thúc, thêm nữa không ưa cái kiểu câu giờ hết tập hai rồi lại tập ba nên cũng gồng mình nhảy vào ăn có.
    Tôi là dân làm việ với máy tính nên xin góp ý theo kiểu lập trình viên nghĩa là biết rõ đầu vào, tính các khả năng xảy ra, nếu... thì....., nếu không... thì ... (if ... then ... else ...), không dám lạm bàn chuyện tình cảm (con tim hay con ch... như OG3T viết).
    Trước hết là phải làm rõ vấn đề, chứ cứ như cô Đoan Trang nói thì cô mới chỉ nghĩ và nghi. Vậy thì phải ngửa bài, ba mặt một lời để đem mọi chuyện rõ trắng đen rồi mới tính tiếp chứ lỡ (lỡ thôi, chứ như theo bà con nói và đoán thì chắc đúng rồi) có uẩn khúc nào đó thì nhiều khi dẫn đến quyết định sai lầm lại phải hối hận.
    Khi đã ngửa bài thì có hai trường hợp:
    1. Nhận (như cô và bà con đã đoán): như vậy đã rõ ràng, tiếp theo là tùy tình cảm (và quyết tâm) của cô (với thằng chả) và của thằng chả (với cô và với con mẻ).
    1.1. Nếu cô không thể tha thứ thì rất đơn giản "you sugar you, me sugar me", cho thằng chả trắng tay, đi làm nuôi vợ trẻ, con nhỏ cho biết thân.
    1.2. Nếu thằng chả hối hận và cô tha thứ thì châu về hiệp phố nhưng phải ngăn cách hai bên, tốt nhất là ở hai phương trời để tránh khả năng quay lại (cũng xin nói thêm là theo thống kê nghe được của thiên hạ thì rất có nhiều khả năng ngựa quen đường cũ, nhất là còn có đứa con làm sợi dây nối).
    1.3. Nếu thằng chả nhất quyết không bỏ con mẻ thì:
    1.3.1. Cô dứt khoát cắt đứt (đằng nào cũng có một đứa trẻ thiếu cha), tùy theo lòng thương của cô cho họ chút nào hay chút nấy.
    1.3.2. Cô còn thương không muốn bỏ (cái này tôi kể ra cho đủ thôi, xin các bà các cô đừng ném đá và nhất là đừng cho bà xã tôi biết) thôi thì đành cho thằng chả "thân này ví xẻ làm hai", hai trẻ đều có cha, hai cô đều có chồng, tình cô mất một nửa, tiền cô vẫn giữ hết. Cũng xin nói thêm cách giải quyết này chắc sẽ hứa hẹn nhiều chuyện hấp dẫn hồi sau (như OG cứ hết tập hai rồi tập ba, chắc chắn sẽ còn tập bốn).

    2. Chối: trường hợp này có nhiều khả năng xảy ra vì theo cứ theo những lời khuyên "bậy" của những thằng cha cùng loại thì cứ chối, chối dài dài, đừng bao giờ khuất phục mà nhận.
    Cô chắc chắn phải làm rõ ra ngô ra khoai, đi thử DNA, kết quả sẽ rõ ràng (không như kết quả thử máu hồi xưa không phân biệt được trường hợp cha hay ông).
    2.1. Nếu kết quả không đúng như cô nghĩ, như vậy anh ấy (rửa sạch thanh danh rồi, không gọi thằng chả nữa) oan và câu chuyện còn nhiều uẩn khúc. Mọi người chờ đợi có thêm thông tin rồi... bàn tiếp.
    2.2 Nếu kết quả không chối vào đâu được thì trở lại như trường hợp 1 với thêm một yếu tố nữa là thằng chả vừa gian, vừa hèn, vừa trâng tráo.

    Như vậy chắc đã tính đủ các trường hợp xảy ra rồi (hy vọng không có bug) chỉ còn chờ chạy thử xem kết quả ra sao. Bà con có thể bàn tán và đánh cuộc xem kết quả nào là đúng.

    Nãy giờ nói bậy cho ra vẻ bàn luận với cả xóm thôi, nếu có gì làm cô không vui xin bỏ qua cho. Chỉ có một lời thật sự muốn nói là lời khuyên nào thì cuối cùng cũng chỉ là lời khuyên của người ta mà thôi, chỉ có cô mới là người biết mình muốn gì và nên làm gì. Hy vọng cô bình tĩnh và can đảm để có được quyết định đúng đắn. Chúc mọi sự tốt lành.
    Hoàng Chu

    Tái bút: hình như OG đã label lộn Tơ lòng là Tơ lỏng thì phải, xin mời xem lại


    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn anh HC cho thấy OG viết bậy 'Tơ lòng' thành 'Tơ lỏng', OG đã sửa lại thành 'Tơ lòng thòng'.

      Xin trở lại chuyện lòng thòng.
      Quả như anh nói: nghề của anh thường suy nghĩ theo lối If... then... else... then. Đúng chóc là vậy.

      Nhưng thỉnh thoảng anh cũng gặp While... Loop hay tệ hại hơn gặp cái Loop mắc dịch lòng dzòng tới vô hạn.
      Rủi cô DT đụng cái Loop này làm sao cho nó END?
      OG3T

      Delete
    2. OG ơi, tiện nữ nghĩ chắc cũng sắp end rồi, nghe chú Tư phân tích hợp tình hợp cảnh,mỗi người mỗi ý, ý nào cũng hay hết. Cô ĐT có trăm đường tính toán rồi.OG còn mấy tập nữa thì chiếu hết luôn đi , để lâu nó nguội.
      Cảm ơn OG

      Delete
  22. Bị mấy bà cằn nhằn Tư tui tức quá phải lên tiếng mới được.
    Cô ĐT à,để Tư tui phân tích thử coi sao nghen.Trước khi phân tích cô nghe tui nói nè, Đàn ông nào mà hổng thích lang thang cho nên nếu lỡ có đi lạc thì mần ơn nắm tay dẫn nó dìa, tha cho nó mần phước, chín bỏ làm mười cho con nó có cha cho nhà nó có nóc, OK ?.
    Thứ nhứt: hổng có lý do gì mà một cục cưng (dì hai) của ông già cưng gần chết ( cái này gọi là cưng tới ngủm cù đèo ), mà khi thăng thiên hổng cho một cắc. Cũng hổng lý do gì đứa con trai duy nhất nối dõi tông đường mà khi thăng thiên cũng không cho một cắc. Lý do gì ta ? tính sau..
    Thứ nhì : Hổng có lý do gì già gần chui xuống lỗ có thêm thằng con nữa để tang mà hổng vui, lại ác độc tới nỗi hổng cho một cắc. Lý do gì ta ? tính sau....
    Bây giờ Tư tui hỏi cô :dám chơi tay đôi với con mẻ hông ? Hổng dám ,còn nhát hổng đủ mồm năm miệng mười thì rủ Thủy Tiên đi nói chuyện chung với cô.
    Cô ơi, bàng dân thiên hạ ai cũng nói thằng chả đá giò lái ông già, dĩ nhiên rồi, ông già cô lúc nào đồng hồ cũng chỉ 6 giờ 30 thì đấm đá gì ( kinh nghiệm của Tư tui), muốn kiếm cái vé đóng mộc Kangaroo thì con đường ngắn nhứt là đẻ một đứa ( mất có 9 tháng 10 ngày) chứ nếu không phải chờ 2 năm lâu qua lỡ có chuyện gì thì sao. Kiếm đâu ra ? ngay trong nhà , đẻ ra giống y chang ông già thì chỉ có thằng chả. Ông già biết liền vì có bột đâu mà gột nên hồ.Rồi sao nữa ? một bữa hai đứa đang ôm con nhỏ dzui dzẻ với nhau, ai dè ông già nằm dưới gầm giường nghe ráo trọi.
    Ông già ấm ức " Hồi đó con Thủy Tiên ngăn cản hổng nghe, tốn tiền tốn của rước nó về cho thằng khốn nạn nó đè. Dược rồi tụi bây coi ông trả thù nè.Thế là cắt hết từ A tới Z. Hai đứa chưng hửng, nhưng mà không sao, ông già biết điều đem xuông tuyền đài mất rồi. Im lặng là thượng sách.
    Nhưng mà con mẻ sao bằng thiên kim tiểu thư.Yên chí đi, nghe lời thiên hạ trên blog xúi khôn xúi dại hổm rày, cô, thằng chả , con mẻ, Thủy Tiên họp bàn tròn,nói hết thắc mắc ra.thằng chả chối thì kêu thử DNA. thằng chả nhận thì hỏi thằng chả chọn ai ?( chắc như bắp Chọn Cô), chon cô thì đuổi cổ con mẻ ra khỏi nhà nhưng chừa chút đức cho con. Cho con mẻ tiền mua một căn unit ở tuốt bên Tasmania nhờ Thủy Tiên mua dùm, đừng cho thằng chả nhúng tay vô. con mẻ đồng ý thì khỏe quá, nhưng nhớ nghen, căn unit để thằng con của thằng chà đứng tên tới 25 tuổi mới được bán hổng thôi nó bán nó bò về à. Con mẻ đi rồi ở đây cũng mau mau bán nhà dọn đi nơi khác ,phone phiếc gì đổi hết. Chặt đường tuyệt lộ cho tui.Bảo đảm con mẻ phải chịu thôi, chịu thì có căn nhà nương thân, khôn g chịu thì bị đuổi ra khỏi nhà điở mướn, mà thằng chả đã chọn tiểu thơ trước mặt con mẻ rồi , thằng chả đâu có thèm chọn con mẻ đâu.Tụi nó đi rồi đứa đầu sông kẻ cuối sông xa mặt cách lòng, dọn nhà vài bận là mất tăm mất tích liền.
    Tính vậy có xong không quý vị ? Tư tui hay điên sảng lắm nên bạn bè cho cái biệt danh là Tư điên, từ ngày quen OG bớt điên được chút chút
    Đa tạ quý bà con chịu đọc bài của Tư mổ tui. Chào kiểu nhà binh.

    ReplyDelete
  23. Hoan hô ông Tư , giải quyết theo kiểu NHà Binh là đẹp đẽ...
    Xin vổ hai tay hai chân...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn chiến hữu, cũng nhờ tiện nội thông minh tài sắc hơn người của Tư tui cho chút ý kiến ý ruồi mà thôi, kêu bả viết thì bà ỏng ẹo, thôi thì mình đưa đầu chịu đấm, hay thì kêu bả ra lảnh thưởng, dở thì Tư tui vỗ ngực xưng tên, mình là đàn ông mà ,khà khà

      Delete
  24. Tơ lòng - tập 3


    Cô Đoan Trang à,

    OG chiếu phim ấm ức này được hai tập rồi.
    Hai tập trước có quá nhiều chuyện sướt mướt như thể là phim Hàn quốc. Bây giờ là tập ba. Tập này buồn ngủ liu riu như bài 'lecture' vào cái thủa cô còn mài tà áo dài trắng mướt trên ghế trường... 'rược'.
    Xin cô ráng nghe. Chớ ngủ ngật nghen.

    ***

    Cô là người học dược. Hình như dược là khoa học thực nghiệm thì phải. Cô dư biết: phương pháp của khoa học thực nghiệm là quy nạp (chữ Tây là induction). Cô bán thuốc ho cho dì Năm Ù. Bán thuốc nhức gân cho bác Tám Khòm. Bán thuốc đau lưng cho cụ Râu Quặp. Vân vân. Mỗi người đều được bác sỹ cho toa mua một hộp thuốc.
    Từng bệnh nhân bằng xương bằng thịt rành rành tới nhà thuốc tây của cô để mua thuốc. Mắt cô thấy họ rõ ràng. Miệng cô nói chuyện với họ rành mạch. Tai cô nghe họ vanh vách. OG giả dụ bán thuốc cho chừng trăm người mắt thấy tai nghe đó, cô nhận ra dì Năm, bác Tám, cụ Râu và vài chục người khác ai ai cũng kỳ kèo xin mua thêm một hộp thuốc nữa.

    Cô nghĩ gì trong đầu?
    Bạn đọc nghĩ gì trong bụng?
    OG xấu bụng dám nghĩ xấu các cụ kỳ kèo mua thêm hộp thuốc để bán cho xã hội đen. Chừng vài chục năm trước đây -- khi Khánh Ly còn rên rỉ "gởi chút quà cho quê hương" -- thì có người dám nghĩ tốt cho các cụ chắt chiu chút “tiều thuế của dân Úc” mà thăm nuôi người bị nhốt trong nhà tù lớn ở phương xa. Nhưng bác sỹ tâm lý (và có thể dược sỹ dễ thương như cô) cho rằng: người già lo xa ấy thôi. Họ sợ uống một hộp mà chưa dứt bệnh thì có sẵn hộp khác trong tủ để lôi ra mà uống tiếp. Thiệt lạ! Bọn trẻ còn vài chục năm đường dài để sống thì lại hối hả. Còn lớp già gần đất xa trời có vài tấc thì lại lo xa.

    Khi bán thuốc, cô vin vào sự kiện "rành rành trước mắt" --- tức là nhiều người kèo nài xin mua thêm hộp thuốc thứ nhì -- mà suy đoán chuyện "không sáng tỏ" (Tuồn ra xã hội đen? Gởi quà cho quê hương? Lo xa, vân vân).
    Nhưng về tới nhà thì cô làm ngược lại.
    Cô đang vin vào chuyện "không sáng tỏ" -- tức là thằng chả và con mẻ gian dâm với nhau -- để giải thích chuyện rành rành trước mắt (là ông cụ "không để lại dù một xu cho họ").
    Mình thử lật ngược lại cho đúng cái phương pháp quy nạp mà cô học trong trường dược.
    Nào ta lấy cái "rành rành" để đi tìm cái '"không sáng tỏ" đang làm cho gia đình cô "rất nặng nề"...

    Cô Đoan Trang à,
    Cô hiểu OG nói gì rồi chớ?

    Bạn đọc bốn phương ơi,
    Xã hội đen ơi,
    Sorry nghen: xin đón coi tập 4 nhé. OG hứa: tập 4 không buồn ngủ như bài ‘lecture’ giảng trong trường dược đăng trong tập này đâu nghen.
    (Đón coi tập 4)
    OG3T

    ReplyDelete
  25. Lẹ nghen cha nội, tui là lính "chán" mà còn ráng gom góp một tập trả nợ quỷ thần (nói ẩu nói đại mà có khán giả vỗ hai tay hai chân mới chết chứ ), cha kéo dài quá, kết luận bà nó đi cho cô ĐT suy tính, nhà người ta đang rối mà cha cứ ầu ơ dí dầu goài,cho ông 24 tiếng đồng hồ về phép thôi đó, trình diện trễ là vô thùng sắt ngồi đó nha :)

    ReplyDelete
  26. Hội Người Già USA10 November 2012 at 08:56

    Ông già ơi, cũng dự đính góp ý vài câu cho vui nhà vui cửa, nhưng mà xứ sở Kangaroo của ông có quá nhiều nhân tài xuất chúng, nhóm già ở Garden Grove này chào thua, ý mình chưa kịp nói ,Úc đã có người nói. Thôi cho tụi tui làm đọc giả rút kinh nghiệm đi, mai mốt ráng nhanh tay lẹ chân chút xíu mới được , thông cảm nha OG

    ReplyDelete
    Replies
    1. This comment has been removed by the author.

      Delete
  27. Lang Bạc Chi Tử10 November 2012 at 09:10

    Hì! Hi!
    OG có phải là Nguyên Sa Trần Bích Lan đội mồ sống dậy không?
    Nguyên Sa viết thơ tình tuyệt cú mèo:

    Ðừng nói đến tình yêu trong tâm tưởng.

    Anh xin em nếu chẳng gối đầu trên tay anh
    thì cũng đừng giam đôi cánh to của loài dã điểu.
    Nếu bước chân anh chẳng được theo em
    thì hãy mặc con tuấn mã chạy trong rừng.

    [...]

    Em dư biết giá trị liều thuốc an thần
    của những bài thơ nói về tình yêu kiếp khác,
    sao còn bắt anh chèo thuyền trong ảo tưởng?

    Em dư biết cha mẹ sinh ra anh vốn là một đứa con hư
    chẳng biết tôn ai làm thần tượng,
    sao còn bắt anh tìm một chỗ ngồi riêng biệt cho em?

    Sao nỡ bắt anh về ẩn náu trong khu rừng kỷ-niệm
    để loài thú cô đơn tiêu hao thân thể. Những tế bào úa mòn
    sẽ chẳng đủ nuôi loài dòi trong bữa tiệc thần kinh.

    Trần Bích Lan lại giảng triết học rối lùng bùng.
    OG đã giảng triết học rồi... chờ ông làm thơ nữa. TÔi mong thơ ông nhẹ nhàng như Nguyên Sa chớ đừng là
    ... trời đất nổi cơn gió bụi
    Khách má hồng nhiều nỗi truân chiên
    nghe ông.
    Lang Bạc Chi Tử

    ReplyDelete
  28. Nhân câu chuyện "Tơ Lòng " đang sôi sùng sục, mỗi ngày lại có nhiều cao nhân ra tay cứu độ , không biết cô ĐT có thấy giải pháp nào toàn vẹn chưa? Trong khi chờ cô suy nghĩ cân đong ,hơn thua thiệt hơn. MH tôi chợt nhớ câu chuyện có thật 100% của một người quen với nội tình cũng tựa tựa như chuyện cô ĐT vậy đó.Và cách họ giải quyết như thế này: Ông N là một doanh nhân rất thành đạt ,tài giỏi . Quý vị không thể tưởng tượng từ hai bàn tay trắng mà hôm nay tài sản của họ rất lớn, tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn người, được như vậy cũng còn nhờ công lao quán xuyến trong ngoài tài tình của bà N- vơ ông ấy. Năm người con sau khi du học trở về, cùng dâu rể chung tay điều hành ,quản trị giúp hai ông bà, khiến cho công ty ngày một phát triển , thành đạt mỹ mãn. Tôi không biết rỏ vào thời điểm nào thì bà N phát hiện ông N tòm tem với một nhân viên thuộc quyền, cô ấy là nhân viên kế toán, có chút nhan sắc , không trẻ lắm nhưng cũng không quá già. Cô ấy có với ông một cậu con trai giống ông như đúc ( lạ kỳ cứ những đứa con ngoài giá thú thì lại giống cha nó y như đúc! ). Các vị nghĩ xem bà N phải làm sao? Bà ấy giải quyết như thế này: Cho cô ấy nghĩ việc nhưng hàng tháng cô ấy vẫn có lương như lúc còn đi làm. Ở nhà chăm sóc thằng bé ( con rơi của thằng chả ) . Mua một căn nhà nhỏ ( nhỏ hơn nhà của ông bà nhưng không phải là loại loàng xoàng) cho .Đương nhiên công nhận thằng bé là con của thằng chả với dì Hai. Miễn cưỡng chấp nhận ông chồng lập phòng hai , với điều kiện tất cả tài sản đều giao cho vợ con đứng tên. Không ly dị , ông vẫn là chủ tịch HĐQT , vẫn là chồng là cha - nhưng kể từ ngày ấy ông bà N ly thân hoàn toàn.Ở chung nhà, ăn chung mâm, chuyện lớn nhỏ vẫn chung vai chia sẽ gánh vác nhưng cái khoản ấy bà N tuyệt đối một mực KHÔNG. Ông có thể thăm viếng , lui tới hú hí với dì Hai khi rảnh rang vào ban ngày nhưng tối đến là phải có mặt ở nhà, ngũ chèo queo một mình một phòng ở nhà. Cứ như thế được rất lâu rồi, tôi không nhớ chính xác nhưng phải trên mười mấy năm rồi đó!Chưa bao giờ ông N phá lệ vẫn răm rắp tuân thủ nghiêm ngăt những điều khoản giao ước của ông bà. Bên ngoài với những quan hệ sơ giao thì không một ai biết câu chuyên thuộc hàng " thâm cung bí sử" như vậy, bởi vì họ còn rất nhiều thứ phải giử chứ làm cho tanh bành thì tất cả đều mất sạch , công khó một đời coi như thành tro bụi. Tôi phục sát đất bà N vì đàn bà như vậy dể có mấy tay. Nhân dịp Công ty ông bà N làm tất niên khoản đãi hơn nghìn người ,tôi được nghe kể lại và rất ngở ngàng! Trong buổi tiệc hai ông bà và các con đi từng bàn chào , thăm hỏi mọi người thân tình vui vẽ trông rất hạnh phúc khiến bao người phải ngưỡng mộ ( trong đó kể cả MH tui nữa !) . Tôi có dịp quan sát người phụ nữ đầy bản lãnh ấy và nhận ra khi còn trẻ bà cũng là người có nhan sắc, giản dị, dịu dàng nhưng rất sắc sảo ! Có lẽ bà vì chuyên lớn mà bỏ qua chuyện bé, cho dù cái chuyện tuy bé ấy lại là một nhát dao đâm thấu tim ,tình yêu tan chảy theo nhát dao ấy để rồi cuối cùng đọng lại trong ánh mắt là một nổi buồn da diết khôn nguôi ! Ngoài công việc bà vui với các con, các cháu và thi thoảng tụ tập đám bạn già đi nghĩ mát ở vùng biển hay cao nguyên nào đó vui đùa, nấu nướng ...và đi chùa chiền.
    Câu chuyện thật sự làm tôi bâng khuâng vì có phải Ông Trời công bằng lắm khi cho ta cái này thì lại lấy đi cái khác chăng?
    Mong cô ĐT suy nghĩ được điều gì qua câu chuyện trên và các bác có thêm nhận xét gì góp sức để chị Kim Nguyễn " gom chung hết mấy đóm lửa thành một ngọn đuốc " soi sáng khúc đường hầm tối đen , đem lại bình yên cho tất cả mọi người...vì không phải hồi hộp rồi bực bội khi xem phim tập của Ông Già Ba Tri nữa.
    MH

    ReplyDelete
  29. MH thân thương,câu chuyên em vừa kể khiến chị nhớ đến câu chuyện người bạn của bác chị, bà cũng thuộc hàng cao thủ , trên đời dễ có mấy tay.Bà là một người đàn bà đảm đang trong ngoài.Khi hai vợ chồng còn trẻ bà kể rằng rất nghèo khổ thậm chí có khi bà phải nhổ hàng rào ỏ chùa để bán cây kiếm tiền mua gạo ( sau này giàu có, bà là người cúng dường chùa rát nhiều để bù lại cái lỗi năm xưa)trước 75 gia đình bà buôn bán vật liệu kiến trúc ( nhờ nhổ cây để bán mới sinh ra ý tưởng buôn bán vật liệu), chồng bà có nghề thầu khoán, nghề này của bà và chồng khiến bà quen biết rát nhiều với mấy vị tướng tá trong quân đội ( có dính líu tới công binh mà ), và bà thầu bất cứ dự án nào cũng thành công nhờ tài ăn nói khéo léo của bà.Một điều khá thú vị là bà không biết chữ, bà chỉ biết một chữ duy nhất là tên của mình, bà chỉ tin tưởng duy nhất người cháu và cũng là thư ký của bà. Rồi ông thầu khoán cũng có một cô bồ nhí. Sau khi bà bác khám phá ra, bà vui vẻ chấp thuận rước cô ta vào nhà. Đám cưới của ông thầu khoán thật lớn, mọi người ai được mời cũng đi , phần vì tò mò phần vì ngưỡng mộ. Vì chị quen rất thân với bà nên cuộc sống gia đình bà sau đó chị rõ như 5 với 5 là 10. Tiền bạc thì từ hồi nào tới giờ đều do bà quản lý , giấy tờ buôn bán cũng do bà ký,nhà có hai chiếc xe hơi và 2 người tài xế, một của ông và một của bà, từ khi dì hai vào nhà, mọi chuyện lớn chuyện nhỏ đều phải do bà ký duyệt mới được thông qua, ngày ngày ông và bà đi làm chung, tài xế ở nhà chờ nếu dì hai muốn đi đâu thì tài xế gọi bà, bà đồng ý thì mới được chở đi, mua cái gì bà đồng ý mới được xuất tiền.Cuộc sống kéo dài như vậy đúng 3 tháng , dì hai một đêm cuốn gói dông mất tiêu. Sau đó là 75. Vợ chồng bà và mấy đứa con hiện nay cũng rất thành công bên Mỹ. Từ sau chuyện đó , ông hiểu rằng bồ nhí chỉ nhìn ngắm tài sản của ông, bà mới là người đã chia đắng xẻ bùi chung vai với ông từ khi nghèo khổ.Họ hiện nay rất đề huề hạnh phúc trong tuổi xế chiều. Thử hỏi MH đàn bà dễ có mấy tay dám cưới vợ cho chồng như bà bác chị nói ở trên chứ hả ? ôi, khâm phục khâm phục mấy vị nữ lưu có một không hai này, đúng không MH ?

    ReplyDelete
  30. Hi chị Kim Nguyễn, đúng như chị nói thật đáng khâm phục các vị nữ lưu như thế. Bà N như em kể cũng nắm quyền định đoat trong ngoài tất cả mọi chuyện lớn bé từ khi lập phòng nhì cho chồng. Những câu chuyện đại loại như vậy cũng khá phổ biến ở VN mình , ngay trong họ hàng nhà em cũng có cảnh tương tợ .Nhìn chung các ông phải có của ăn của để thì mới có cảnh vợ một vợ hai ,chứ " viêm túi mãn tính " ( như nhà em vậy!) thì làm gì có em nào chịu nhào vô gánh nợ! Thật không sai khi ông bà ta có câu" No cơm rững mỡ " có khác chị KT nhỉ? Nhưng tại sao các ông thiếu chung thủy như thế nhỉ ? các ông không công bằng khi chúng tôi như con tằm rút ruột nhã tơ để cuối cùng chỉ còn như xác ve còm cỏi , thì các ông lại tung tăng bên những cánh bướm xanh , bướm đỏ, bướm vàng ... . Thiệt là đau lòng !
    Chuyên đề Gở rối tơ lòng thòng của OGBT vô tình lại là nghị trường xử án các ông có máu 35, sao OGBT nở nào đâm sau lưng chiến sĩ vậy hở ?
    MH

    ReplyDelete
  31. haha, MH ơi!, chị tâm phục khẩu phục em rồi đó, vừa đánh vừa vuốt như em thì chỉ có chồng em đỡ nổi chứ ai mà đỡ cho nổi ( Hỏi nhỏ em nha, em có phải là con cháu hai bà trưng không vậy ? nếu phải thì mình là gà nhà rồi ):)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạ chị KT, là phụ nữ VN ai cũng là con cháu Hai Bà Trưng hết í, nhưng hồi nhỏ em ở Lê Quý Đôn kia chỉ mỗi năm 11,12 thôi ( chạy lung tung vì ông cụ ngày xưa đi lính mà!) Em cám ơn chị đã quá khen :))), em vẫn đang học hỏi từ các anh chị, các bậc trưởng thượng và ngay cả các em nhỏ nhiều , nhiều lắm! Cảm động với lời khen của chị em cũng ráng vò đầu bứt tóc nghĩ ra mấy câu tặng chị ( không hiểu nó có thể gọi là thơ hong hỏng biết - vì từ nhỏ tới giờ em chưa mần thơ bao giờ hết!)
      Chiếc môi cắn chỉ năm nào
      Nằm mơ vẫn thấy nao nao trong lòng
      Cầu mong xuân hãy còn nồng
      Hương xưa xin mãi sưởi hồng tim ai.

      Không biết chị có soi gương lại xem môi mình có là " Môi cắn chỉ " không nào ? Chúc chị vui nhiều.
      MH

      Delete
    2. À, cái này thì có, môi chị chuyên môn cắn chỉ vì sau 75 làm nghề thêu mà, . Cha chả , xưa nay chưa hề làm thơ, xuất khẩu thảnh thơ như em thì đến Trạng Quỳnh đang nằm dưới mồ cũng phải la oai oái mất thôi,nếu em có FB thì add chị vào nha, hân hạnh được một cô em gái tài giỏi như em trong gia đình FB của chị ( click vào kimthanhfriend là thấy chị liền thôi)

      Delete
    3. Hi.hi...
      Chị Kim xinh đẹp khác vời
      Công Dung Ngôn Hạnh biết lời nào khen
      Mồ côi vượt cạn bao phen
      Sắc hương chẳng đổi ngày thêm mặn mà
      Em nhìn còn thấy mê là
      Huống chi ba xấp nhỏ ...à ơi tối ngày!

      Em thấy chị rồi! Để từ từ em trình diện chị sau ( đợi em đi mần thẩm mỹ , tuyn-úp cái dung nhan chút đỉnh vậy mờ !)
      Em xin lổi tất cả mọi người nếu lở làm phiền khi 2 chị em tán tỉnh lẫn nhau nghen !
      MH

      Delete
    4. MH ơi ! sắc tất vị không, không tất vị sắc, sắc là do cha mẹ cho, tâm là do trời cho, sắc sẽ tàn theo thời gian , tâm mới là vĩnh cửu. Em không thấy Chung Vô Diệm sao ? Vua còn chịu phép một tay, lại là chính hậu mấy ai sánh bằng.

      Delete
    5. "Em thấy chị rồi , Để từ từ em trình diện chị sau...(đợi em đi thẩm mỷ viện...)Vị thì gốc Trưng Vương ,vị thì gốc Lê quí Đôn...mà còn chờ đi thẩm mỷ viện....Tớ gốc đồng chua nước mặn thì phải lặn kỷ....hoặc mai mốt xuất hiện trên FB thì với cái Helmet mô tô trên đầu.....phải không OG 3T ???

      Delete
    6. Sao lại nặng phần trình diễn vậy anh Ben ? cứ thoải mái cho đời mang ơn,quân tử bất kiến xuất thân mà.....who care :)

      Delete
    7. Phải gọi là Công tử bất kiến xuất thân....who care :) vo FB gỏ bill Tran sẽ thấy hình 1 ông ngồi trên mô tô ,đó chính là công tử...:)

      Delete
  32. cả làng mắc mưu OG3T rồi, làm gì có cô ĐT nào và cả chuyện nhà chồng của cổ, chẳng qua là OG3T muốn quậy cho đục nước tạo không khí tranh luận thôi...

    Hiếu Sự

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông già ơi, chắc phải chiếu phim oan ơi ông địa cho quý bà con coi quá. Xin đính chính cho OG.: " Đoan Trang là có thật, và tui là người làm nghề tay trái đây,nhận được thư của ĐT nhưng bí quá gỡ một mình hổng nổi nên nhờ ông già một tay đó mà " Xin lỗi OG nghen. Chuyện của đàn em mà để OG bị liên lụy, tính im luôn để OG bị thêm vài viên đá nữa, nhưng không nỡ nên đành xuất đầu lộ diện mà thôi. Xin Lỗi OG

      Delete
    2. Thiệt giả đâu cần biết làm gì, thiệt thì giúp cô ĐOAN TRANG, già thì giúp ông già có sân dụng võ, nhưng mà Tư tui nghĩ là thiệt, tại vì chuyện này ở xứ này thiếu cha gì, người giàu người nghèo gì về VN cũng sập bẫy , hên thì được vài năm hổng hên thì vài tháng, cũng có trường hộp ngoại lệ nhưng mà thiệt tình là hiếm lắm, thôi mình làm người tốt cho chắc ăn , ở nhà đuổi gà cho vợ là khỏi thắc mắc phải hông OG . Kế nhà tui có OG mê gặm cỏ non, bây giờ cỏ mất tình tiền đi đong hết rồi, than trời trách đất với ai, ly dị vợ lấy bồ nhí, tài sản chia cho vợ con, con vợ ung dung đi thẩm mỹ, thân già của ông bây giờ xác xơ.Tư tui thấy dzậy nên một vợ chắc ăn,hoan hô vợ 1 (ủa quên 1 vợ )

      Delete
  33. Tôi lang thang trên mạng vớ được bài thơ này. Không biết ai làm ra . Nếu biết xin bái làm sư phụ. Xin mượn tạm bài thơ của sư phụ mong làm cho cô DT phần nào được an ủi vì cho thấy trong thiên hạ sự chuyện na ná trắc trở như cổ không hiếm hoi gì.
    Già óđâm

    CHỒNG LÀ GÌ NHỈ?

    Chồng là một đấng anh hào
    Là duyên, là nợ Trời trao cho mình
    Chồng là trụ cột gia đình
    “Ba đồng một mớ” ta rinh về nhà

    Chồng là Bố của con ta
    “To đầu mà dại” đến già chưa khôn
    Chồng là loài sống bằng cơm
    Lại ham món phở, bia ôm vỉa hè

    Chồng là một gã lái xe
    Uống nhiều, hút lắm, lè phè ngày đêm
    Chồng là Anh của nhiều Em
    Ga lăng nên hễ có tiền là vung

    Chồng là cái thế Anh Hùng
    Mát xa, sàn nhảy vẫy vùng khắp nơi
    Chồng là Hào Kiệt trên đời
    Vợ mình thì sợ, vợ người thì yêu

    Chồng là Quân Tử hạng siêu
    Cứ ai phái yếu là chiều, là thương
    Chồng là một gã Ương Ương
    Bỏ đi thì Tội, phải vương cả Đời!

    ReplyDelete
  34. Ông già Ó Đâm ơi, bài thơ này chao ơi là chí lý, nhưng mà ông cẩn thận nhé kẻo bị ông Tư Điên hỏi thăm sức khỏe đấy, ổng nói ổng hay điên sảng lắm đó. Đùa chút cho nhẹ nhàng thoải mái đầu óc nghen Ông Ó Đâm, đề nghị ông đổi tên được không ? mỗi lần nhắc lại tên ông thấy bản thân tiên nữ không được lịch sự, ai đời lại gọi người ta là "Ông già ó đâm " nghe không êm tai chút nào, đổi lại thành Hoàng Tử Bạch Mã được không hã ông già ó đâm ?

    ReplyDelete
  35. Tiểu muội cũng nhớ có bài thơ ai làm không biết về ĐỊNH NGHĨA VỢ xin up lên cho có cặp với bài thơ CHỒNG LÀ GÌ NHỈ ? do Hoàng TỬ Bạch Mã ( Ông Già Ó Đâm) gửi.


    .Định nghĩa vợ

    Vợ là mẹ các con ta.
    Thường kêu bà xã, hiệu là phu nhân.
    Vợ là tổng hợp: bạn thân
    Thủ trưởng, bảo mẫu, tình nhân, mẹ hiền.
    Vợ là ngân khố, kho tiền.
    Gửi vào nhanh gọn, hơi phiền rút ra.
    Vợ là biển cả bao la.
    Đôi khi nổi sóng khiến ta chìm phà.
    Vợ là âm nhạc, thi ca.
    Vừa là cô giáo, vừa là luật sư.
    Cả gan đấu khẩu vợ ư?
    Cá ươn không muối, chồng hư cãi vờ (vợ).
    Chồng ơi! Đừng có dại khờ.
    Không vợ, đố biết cậy nhờ tay ai?
    Vợ là phước lộc thọ tài...
    Thuộc trăm định nghĩa, trả bài vợ khen.
    Vợ là thượng cấp chỉ huy.
    Là người lãnh đạo, bảo gì, chồng vâng!
    Vợ là bà... mẫu, ông thân.
    Sớm hôm hiếu thảo, ân cần dám quên.
    Vợ là cảnh sát ven biên.
    Chồng mà “đi lạc”, bắt liền, điều tra!
    Vợ là nội tướng trong nhà.
    Đồng hồ luôn kiểm, giúp ta đúng giờ.
    Vợ là chủ nợ ngây thơ.
    Cho chồng tháng tháng ngon ơ, nộp tiền.
    Vợ là thư kí rất siêng.
    Thư từ, ngăn kéo toàn quyền moi ra.
    Vợ còn đại diện quan toà.
    Bắt tội phải nhận, bảo tha được nhờ.
    Vợ là bà chủ căn cơ.
    Quen mồm sai vặt, con thơ ngại bồng.
    Vợ còn là những cơn giông.
    Thổi chồng ra ngủ sa lông (Sofa) là thường.
    Vợ là cung cách đế vương.
    Áo quần sang trọng, đúng đường văn minh.
    Vợ với Táo chẳng thân tình.
    Chồng bèn một bếp một mình quyền uy.
    Phát thanh đài vợ rất chì.
    Cằn nhằn trăm chuyện phát đi đêm ngày.
    Vợ là võ sĩ cao tay.
    Ngọn quyền, môn cước nàng hay thử chồng.
    Vợ là... đủ thứ biết không?
    Nếu mà muốn định nghĩa xong, CẢ ĐỜI !

    Vô danh

    ReplyDelete
  36. Hay quá MH ơi ! phe ta có em thiệt là ngang tài ngang sức với phe địch Bái phục bái phục. Chị nghĩ gia đình mà có cặp vợ chồng này thì thế giới mới có hòa bình em ơi

    ReplyDelete
  37. Trời ơi , Trời đã sinh ra Ông già ó đâm rồi còn sinh ra Mộng Huyền làm chi...???

    ReplyDelete
  38. Oh oh ,chậm chậm đừng vượt quá tốc độ mà bị cảnh sát phạt nhe cô Huyền nguyễn... Tụi Úc có câu :
    THERE IS MALE INSIDE FEMALE,
    MR IN EVERY MRS;
    HE IN EACH SHE .
    WHICH PROVE THAT :
    WOMAN CANNOT LIVE WITHOUT MAN !!!!

    Ben tran

    ReplyDelete

  39. Để rộng đường dư luận hai vị cô nương KN & HN chia phe .tôi lại nhớ đến bài
    thơ của một vị cao nhân...mà tôi quên tên (sorry).Xìn được REpost..cho bàn
    dân cùng loạn...bàn :Địch...và Ta,

    Vợ là địch,bồ bịch là ta
    Đám cưới đám ma thì đi với địch
    party..du lịch thì đi vời ta
    Chiến sự xảy ra,thì về với địch
    Ở trong lòng địch,vẫn hướng về ta
    hết tiền xa hoa,tìm về với địch
    Chờ túi..chắc nịch,sẽ lại thăm ta
    Cuộc sống xa hoa dại gì cho địch
    Những điều tốt đẹp dành hết cho ta
    Lời lẽ chua ngoa dành luôn cho địch
    Những câu êm đẹp,để nói cùng ta
    lỡ gặp phièn hà về ngay với địch
    nhớ cười khùc khích lại mau tìm ta
    khi bệnh trầm kha bên ta là địch
    Qua cơn nguy kịch quay lại tìm ta
    giây phút.. trăng hoa mà ta cho địch
    cảm thấy chán mệt,hơn khi cho ta
    Thất thế xuống đà,mau về tìm địch
    chờ khi thăng tiến, quay lại tìm ta

    Bài này còn phần hai hứa hẹn ...nhiều gay cấn
    xin đón đọc kỳ tới


    Khi ta bỏ ta ,lại về với địch
    đêm nằm bên địch,mơ tưởng về ta
    Mở mắt tỉnh ra,cạnh ta là địch
    cuộc đời qúa mệt,vì địch vì ta
    Âu yếm mặn mà,ta không cho địch
    bây giờ cơ cực,Ta lại bơ ta
    Lòng thấy xót xa,quay về tìm địch
    nhưng..đã không kịp,Địch cũng bỏ ta
    giờ..ngẫm nghĩ ra,"hận ta"thương địch
    cuộc đời đã ..hết,vì địch bỏ ta
    Bài học rút ra,vì ta mất địch
    nếu không muốn mệt,đừng nên có ta
    Đời..vẫn thăng hoa,KHI TA CÒN ĐỊCH....../

    G.odam/





    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy OGODAM có thấy như vậy là fair không ? cái gì mà cứ Ta Ta Địch Địch ? đọc tới đọc lui chỉ thấy ta là bất hạnh mà thôi, ôi sao trời đã sinh ra ta mà lại còn sinh ra địch ?

      Delete
    2. Có bài thơ về cơm phở như vầy nữa nè quý huynh , tỷ ơi!

      Bồ là phở nóng tuyệt vời
      Vợ là cơm nguội đáy nồi hẩm hiu.
      Bồ là nơi tỏ lời yêu Vợ là nơi trút bao nhiêu bực mình.
      Bồ là rượu ngọt trong bình
      Vợ là nước ở ao đình nhạt pheo.
      Nhìn bồ đôi mắt trong veo
      Trông vợ đôi mắt nheo nheo gườm gườm.
      Bồ tiêu thì chẳng tiếc tiền
      Vợ tiêu một cắc thì liền kêu hoang
      Bồ giỗi thì phải xuống thang
      Vợ giận bị mắng, bị phang thêm liền
      Một khi túi hãy còn tiền
      Thì bồ thắm thiết kề liền bên anh
      Một mai hết sạch sành sanh
      Bồ đi vợ lại đón anh về nhà
      Bồ là lều, vợ là nhà
      Gió lớn, lều sụp, mái nhà còn kia
      Vợ là cơm nguội của ta
      Nhưng là đặc sản thằng cha láng giềng.

      MH sưu tầm trên Net

      Delete
  40. Tơ lòng - tập 4 và cũng là tập cuối cùng (A)

    OG bị error message: “Your HTML cannot be accepted: Must be at most 4,096 characters” nên phải cắt comments này thành làm 2 phần.
    Xin bạn đọc thông cảm. OG3T

    ***

    Chiều hôm nay, Hoàng -- một doanh nhân thành đạt tại Úc -- đang gặp nhân viên kế toán để tính chuyện đẩy thêm một số tiền khá lớn vào thị trường chứng khoán thì điện thoại reo. Hoàng: tên thiệt là Trần Đàng Hoàng. Anh là con của cụ ông giàu có nổi tiếng vì từ khi tới Úc gia đình anh sớm lao vào ngành thương mại. Anh có cái tên rất nôm na 'đàng hoàng' vì khi sinh anh gia đình cụ ông chưa nổi lên. Ở Việt Nam nhà giàu mới đặt tên chữ cho con. Tên con nhà giàu nào là Hùng, Hổ, Tuyết, Lan... Còn người chưa giàu thì gọi con bằng tên nôm: Thị Nở, Đàng Hoàng, Tốt Lành, vân vân...
    Đàng Hoàng liếc vào máy. Nhìn con số. Hơi nhíu mày. Anh trả lời:
    - Vâng. Vâng.... Vậy sao?.... Tôi tới liền.
    Nhân viên kế toán thấy mặt ông chủ có phần thất sắc nên không chờ chủ cho lui. Anh cáo từ và nhanh chóng ra khỏi phòng.
    Hoàng (tên này do OG bịa ra) lên chiếc Mercedes-Benz mới cáo chỉ lái thẳng tới nhà thuốc tây của vợ. Đoan Trang Pharmacy đóng cửa thin thít. Hoàng thấy lo trong bụng. Anh chạy về nhà.

    ***

    Đoan Trang nằm sòng soãi trên giường. Hai con mắt lờ đờ. Tóc xõa rối bù. Hoàng hoảng hốt “ Em, em có sao không?”
    Đoan Trang đưa đôi mắt đờ đẫn ngó ra cửa. Nói nhỏ nhẹ “Có ai ngoải không? Anh đóng cửa lại?"
    Nàng hỏi thêm: "Bữa nay, mấy giờ Christopher (lại một tên khác do OG bịa ra) về, anh hả?"
    Lúa này chưa tới ba giờ chiều. Hoàng trả lời: "Không có ai ở nhà hết. Chiều nay, Chris chơi thể thao chắc phải 7 giờ... Mà... em... em có sao không?
    Cửa phòng đã đóng. Đoan Trang ngồi bật dậy. Hai con mắt không còn lờ đờ nữa. Nàng kéo chồng xuống giường. Tưởng chừng muốn hôn lên người chàng.
    Hoàng yếu đuối trong tay vợ. Nàng nói thật nhỏ: "Em thấy anh bơ phờ lắm. Anh có quá nhiều việc phải không?... Hay là anh buồn vì ba mất..."
    Nàng nhìn bâng quơ lên trần nhà. Hoàng chưa hiểu vợ hỏi mình điều gì. Chàng trả lời: "Cũng không nhiều việc gì lắm. Làm ăn mà.... mình phải xoay sở em à. Anh không buồn vì bận việc mà buồn vì chuyện nhà mình.... rồi buồn vì người đời đàm tiếu...
    Đoan Trang như bắt được vàng: "Đàm tiếu là quá phải. Tại ba không nghe Thuỷ Tiên cưới dì hai. Rồi có sao ba mới viết cái di chúc kỳ quặc đó. Anh mới là người biết tại sao... thì sao còn buồn...
    Nàng nói đanh thép như sợ rơi mất chữ. Nói xong, thở dài não nuột.
    Tại sao có cái di chúc kỳ quặc ấy? Từ mấy tháng nay, thiên hạ đã bàn ngang tán dọc. Trăm tội đổ lên đầu Đàng Hoàng. Đoan Trang nghe xầm xì qua nhiều. Thuỷ Tiên xuống sắc trông thấy. Còn Đàng Hoàng thì cắn răn.

    (Xem tiếp Tơ lòng - tập 4 và cũng là tập cuối cùng (B)

    ReplyDelete
  41. Tơ lòng - tập 4 và cũng là tập cuối cùng (B)

    OG bị error message: “Your HTML cannot be accepted: Must be at most 4,096 characters” nên phải cắt comments này thành làm 2 phần.
    Xin bạn đọc thông cảm. OG3T

    ***

    Kinh tế tại Úc không còn sản xuất hàng hoá mạnh như trước. Công ty buôn bán của ba không còn mạnh như mấy năm đầu vì ngày nay từ cây đinh cho tới xe hơi Great Wall đều "made in China" hết. Ông cụ xoay sở buôn bán từ món hàng này sang món hàng khác. Khai trương hết cửa tiệm này sang cửa tiệm khác. Ai cũng tưởng gia đình cụ mỗi ngày làm một phất nhưng thật sự cụ cầm cự đó thôi.
    Đắp chung chăn với ông cụ, Hoàng biết có rận. Hoàng là người trẻ. Chàng bàn với ông cụ: Bỏ nghề buôn bán lẻ. Bán hết. Đóng cửa hết. Lầy tiền nhảy vào thị trường chứng khoán. Một nửa mua Blue Chips dài hạn. Một nửa ăn xổi ở thì với mấy thứ Options hay Futures...
    Hai cha con cãi nhau kịch liệt. Vì nóng tính, Hoàng lỡ lời: "Con không muốn xuống hố với ba nữa... Con sẽ nhảy vào thị trường chứng khoán". Chàng đứng dậy vỗ ngực:"Thằng Hoàng này không cần ai giúp đỡ!"
    Không ngờ câu buộc miệng ấy làm ông cụ tức điên. Cụ kể lể từ ngày mấy cha con còn hàn vi. Tự tay ông gầy nên sự nghiệp. Bây giờ thằng con "trời đánh" -- ông cụ dùng chữ ấy -- không biết ơn mà còn phản phúc.
    Ông cụ chưa hết lời, Hoàng đập mạnh tay xuống bàn, nói lớn: "Tiền của ba, ba cứ giữ lấy. Con không cần một xu".
    Không ngờ, chàng viết cái di chúc thay cho ba.

    ***

    Đoan Trang hiểu chồng. Ẩn số X đã hiện ra. Nàng kéo Hoàng vào ngực mình. Hai vợ chồng quấn quýt như thủa mới cưới.
    ***
    OG xin chấm dứt phim nhiều tập ở nơi đây.
    Nếu có ai hỏi "Còn dì hai thì sao?".
    Xin thưa: OG nghe đâu cô Đoan Trang và chồng bán căn nhà dì hai đang ở và chia tiền cho dì. Riên phần dì, dì quá nhức đầu vì tiếng đồn về cha của đứa bé nên dọn nhà đi xa và nhờ vợ chồng Đoan Trang làm giấy tờ cho bạn trai (đã quen trước khi về với cụ mà vẫn liên lạc nên làm ông cụ tức ...chết) từ Việt Nam sang.

    Như cổ tích thường kết thúc: Hai người đang sống hạnh phúc với nhau cho đến răng long tóc bạc...

    OG3T

    ReplyDelete
  42. Thế là lại thêm một phim oan ơi ông địa rồi, như vậy có nghĩa là đứa bé chăng dính dấp ngô khoai gì với gia đình cô ĐT cả có đúng không OG ?nhưng dù sao đoạn kết của tấm bi hài kịch này cũng khá là có hậu. Nói tóm lại chung quy chỉ là vì cái tờ di chúc mắc dịch , nhưng ông già cho cháu đích tôn và con dâu mà không cho con trai độc nhất một xu làm cả làng cứ ồn ào đoán già đoán non, cuối cùng lại lòi ra cái thằng chết tiệt ở VN. Ngẫm nghĩ lại ong già tuy vậy mà cũng công bằng đấy chứ. gia sản chia đôi cho con trai một nửa ( nằm trong tay dâu và cháu), một nửa trong tay con gái. Còn dì hai ổng triệt là phải rồi, mới có mấy tháng làm dzợ lại còn tò tí với giai suýt chút nữa thì cháy nhà cua cô ĐT. A di đà Phật , thiện tai thiện tai.

    ReplyDelete

  43. Nghe đâu ÔG còn có"phở đặc biệt..."dang còn cất kỹ trong tủ,..thôi
    thì "bật mí"... cho bàn dân thiên hạ cùng thưởng thức"còn muốn giữ
    thưởng thức...mình ên sao ÔG ?

    Yamaha/v6

    ReplyDelete
  44. Mấy hôm nay blog hơi buồn, cái vui của blog là đọc bài mới và đọc comments, thiếu comments thì blog giống như cây thiếu nước, bởi vì bao nhiêu ' TINH HOA PHÁT TIẾT RA NGOÀI " đều nằm ở comments, ý kiến của đọc giả chính là nấc thanh để blog của chúng ta đi lên đó đúng không quý dị ? chẳng vậy mà đi dâu cũng thấy một cái thùng giấy to chần dần với hàng chữ " What do you think about our services ? "

    ReplyDelete
  45. CN tui đã đọc gần hầu hết các comment .xin cho CN nhận xét chút xíu nha
    CN thích nhất lời bạn của anh TƯ điên,gọn gàng ,đầy đủ,dễ hiểu ,và nhất là rất logic.hoan hô anh Tư Điên

    ReplyDelete
  46. Hoan hô anh Tư thêm một phát. Mà cũng hoan hô cô Kim Nguyễn. Hai người này vắng bóng lâu quá. Xin múa bút cho bà con đỡ nhớ.

    ReplyDelete
  47. Anh Tư thì bận chuyện gia đình , còn Kim Nguyễn cũng vậy , thỉnh thoang đi xa xử dụng Ipad nên không comments được tuy nhiên vẫn thương yêu blog Việt luận lắm. Cô Chi Nguyễn là bạn học cùng trường của Kim Nguyễn cũng tham gia diễn đàn văn nghệ và cũng rất y6u thích blog VL vì blog có đầy đủ mọi đề tài bổ ích cho mọi lứa tuổi học hỏi, Sẵn đây cũng nhắn Chi nếu bên Pháp bạn có hình ảnh đẹp và những câu chuyện hay thì gửi về blog qua email của OG ( onggiabatri@gmail.com) cho blog thêm phong phú với sự góp mặt của bạn, nếu bạn có gì thắc mắc không hiểu về computer thì blog VL cũng có chuyên viên sửa chữa ...free...cho bạn

    ReplyDelete

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.