Monday 22 October 2012

Phép lạ (2)


Tôi xin chia xẻ câu chuyện có thật cùa gia đình tôi cho mọi người trên blog, 
mong rằng sẽ giúp được ít nhiều cho những ai đang đi vào tuyệt vọng.
Tôi gởi kèm hai tấm ảnh của con tôi
 để mọi người biết tình trạng hiện giờ của con tôi.
Cảm ơn mọi người.
Kim Nguyễn



***

Chúng tôi rơi xuống tận cùng của sự tuyệt vọng. 
Các bạn cháu đến đầy trong bịnh viện. 
Tất cả đều không cầm được nước mắt khi thấy cháu như vậy. 
Ngày thứ hai từ Principal đến thầy cô giáo, Pastor: tất cả đến thăm chia buồn và cầu nguyện cho cháu. Trường của cháu tổ chức một đêm cầu nguyện. Cha mẹ học sinh và những học sinh không đi xa nghỉ hè đều đến dự đêm cầu nguyện đó.
Một đêm đầy nước mắt, 
tôi quỳ xuống chân Chúa, 
hôn chân Ngài 
và xin Ngài 
hãy đem đứa con yêu dấu của tôi trở về.

Cả họ hàng xa gần đều hốt hoảng, mấy người cháu bên chồng ở Mỹ lái xe hàng mấy tiếng đồng hồ để lên một ngôi chùa nghe nói rất linh thiêng, quỳ mọp giữa trưa nắng để cầu xin an bình cho cháu.Tất cả cô, dì đều nguyện ăn chay không sát sinh cho cháu.

Ai theo đạo công giáo thì xin Chúa. 
Ai theo đạo Phật thì xin Phật.

Bạn bè của cháu lên Facebook thông báo tinh trạng của cháu. Cả ngàn người khắp nơi đều cầu nguyện. Một số bạn của cháu email cho nhà thờ gần bịnh viện. họ đã đến phòng bịnh, cầm tay cháu và đọc kinh. 
Cháu hôn mê đã 6 ngày... Khoảng 6 giờ chiều ngày thứ sáu, một cô bé khoảng 25 tuổi đến gặp tôi và cho biết là có xem trên FB biết Steven gặp tai nạn và xin phép được vào gặp cháu và đọc kinh cho cháu. Cô bé quỳ gối bên giường bịnh, đọc kinh một cách thành khẩn, sau đó ra về. 

Trong lúc tôi về nhà để thay quần áo và đem thêm những thứ cần thiết vào bịnh viện, đến 8 giờ tối thì đứa cháu gái của tôi gọi phone:
- Má hai con thấy tay của Steven nhúc nhích.
Tôi vui mừng tột độ chạy vào bịnh viện. 
Tại đây bác sĩ cũng đang có mặt và cho biết cháu có dấu hiệu hồi sinh. Vui mừng khôn xiết chúng tôi chỉ biết tiếp tục cầu nguyện. Ngày hôm sau cháu mở mắt. Hai ngày sau cháu được đưa ra khỏi phòng ICU.
Một điều kỳ diệu không thể nói được đó là toàn bộ cơ thể, trí nhớ của cháu đều hoàn toàn lành lặn. Mặc dù cháu không hề có hộp sọ và phải mang helmet cho một tháng. Sau một tháng, cháu phải chịu cuộc giải phẫu thứ hai để gắn hộp sọ lại. Cháu phải nằm bịnh viện tổng cộng là 3 tháng. Sau đó thêm 3 tháng làm vật lý trị liệu tại bịnh viện Epworth. 
Bây giờ cháu hoàn toàn bình phục và đến tháng 11 này cháu sẽ bước vào cuôc thi tốt nghiệp lớp 12 mà năm ngoái vì tai nạn cháu phải ngừng lại. Sau chuyện này, bạn của cháu đã xâm hai chữ "Phép Lạ" bằng tiếng Việt trên tay vì cháu ấy là người Úc.
Tất cả đều nhờ vào sự tối tân tại nước Úc, sự may mắn, và phép lạ. Khi cháu đập đầu xuống đất, cái đau khủng khiếp ấy đã khiến quả tim nhỏ bé ngừng đập. Vì bạn của cháu làm life saver có mặt tại đó đã làm hô hấp nhân tạo cho cháu, và trạm cứu thương chỉ cách đó 5 phút lái xe. Bác sĩ có cho biết: chỉ chậm năm phút là cháu có thể không qua khỏi hoặc là sẽ tàn tật suốt đời.


Cho nên: dù muốn hay không tôi cũng tin là có bàn tay của Thượng Đế đã nâng đỡ cho cháu. Và chúng ta tuyệt đối giữ vững niềm tin không dễ dàng đầu hàng số phận.
Câu chuyên này tôi viết lên đây để Cảm ơn Thượng Đế,
cảm ơn tất cả lòng thương yêu của tất cả mọi người đã đặc biệt dành riêng cho cháu. 
Thật đúng như câu: "Hoạn nạn mới thấy chân tình", chúng ta đừng nghĩ rằng chúng ta cô đơn độc hành. Bên cạnh chúng ta còn rất rất nhiều người cùng sánh bước với chúng ta dù là quen hay lạ.
Phước cho ai không thấy mà tin
Kim Nguyễn

Steven tỉnh dậy sau khi hôn mê

Steven cùng bạn sau khi nằm nhà thương sáu tháng

9 comments :

  1. Moi mot con nguoi deu co so phan. Con nghi luc do co the diem vuong keu lon ten nen tra lai mang cho Steven!!! Phuoc phan da dem den cho mo co them 1 dua con trai nua! Hy vong Steven luc nao cung doi dao suc khoe.
    Tuan Nguyen

    ReplyDelete
  2. Moi mot con nguoi deu co so phan. Con nghi luc do co the diem vuong keu lon ten nen tra lai mang cho Steven!!! Phuoc phan da dem den cho mo co them 1 dua con trai nua! Hy vong Steven luc nao cung doi dao suc khoe.
    Tuan Nguyen

    ReplyDelete
  3. Thùy Dung ( QLD)22 October 2012 at 20:19

    Thật là xúc động,Cám ơn chị Kim Nguyễn đã share câu chuyện của cháu Steven, cầu xin ơn trên luôn luôn ban phước cho Steven và gia đình chị. Tạ ơn Cha, Tạ ơn Chúa,Tạ ơn Đức Mẹ Đồng Trinh luôn luôn che chở cho những kẻ khốn khó biết tìm về bên Ngài.

    ReplyDelete
  4. Câu chuyện chị thật cảm động , làm chúng tôi đã đọc nhiều lần .Đọc nhiều lần vì nó làm mình suy nghỉ nhiều và đọc nhiều lần vì OG3T in bài mới lên chậm quá !!
    Chúng tôi tin nhiều vào phép lạ và cũng tin vào y học tân tiến của Úc châu.
    Thế nên Albert Einstein có nói " Science without religion is lame , religion without science is blind ".
    Chờ đọc thêm nhiều bài mới hấp dẩn của chị .
    Ben Tran

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn anh đã chua xẻ niềm vui. Có những chuyên mới nghe thì tưởng như đùa nhưng lại là sự thật. Gia đình tôi thật sự đã được sự che chở của bề trên ,vì vậy tôi luôn tâm nguyện nếu có dịp là sẽ chia xẻ cùng tất cả mọi người.Một lần nữa cảm ơn anh

      Delete
    2. Hội người già USA27 October 2012 at 15:21

      Cám ơn co Kim Nguyễn đã chia xẻ câu chuyện gia đình cô, chúng tôi rất vui mừng vì cháu Steven được bình yên.Cầu mong Thiên Chúa luôn chở che cho gia đình cô. God bless you.

      Delete
  5. Rất cảm thông và xúc động nhiều về câu chuyện của gia đình chị Kim Nguyễn. Thật vui mừng vì cháu Steven hoàn toàn bình phục và trở lại với những sinh hoat thường nhật như trước kia. Cảm ơn Thiên Chúa đã ban ơn cho gia đình chị. Hai chữ " Phép lạ " chị dùng thật không sai một mảy may! Bản thân em vẫn giử những suy nghĩ giống như chị " PHÚC CHO AI KHÔNG THẤY MÀ TIN " .
    Bài chị đăng cũng cả tuần rồi, đọc đi đọc lại cũng hơn năm , bảy bận nhưng không thể comment, bởi vì câu chuyện chị viết vừa xúc động lại rất hay, những đoạn chị viết về nổi đau của người mẹ, khi đang chứng kiến mạng sống của đứa con yêu thương vô vàn như mành treo chuông, em đọc mà nghe tim mình cũng thắt lại, và mắt cứ hoen ướt theo từng con chữ! Thương quá !
    Cầu mong an lành và hạnh phúc mãi đến với gia đình chị Kim Nguyễn nha!
    MH

    ReplyDelete
  6. Cảm ơn em MH,nỗi lòng của người Mẹ chỉ những ai đang là Mẹ mới hiểu thấu mà thôi, đau theo từng nỗi đau của con, từ khi cháu hôn mê là chị chẳng ăn uống gì cho đến khi cháu tỉnh lại, và thật nhiệm mầu , tình yêu con đã giúp cho chị đứng vững một cách mạnh mẽ. Cầu xin ơn trên luôn che chở cho con cái của tất cả những bà mẹ trên đời này.

    ReplyDelete
  7. Cha Mẹ nuôi con như trời như biển
    Câu chuyên của chị thật cảm động, mong là những bậc làm cha mẹ nên đọc cho con cái biết bài này để thấy cha mẹ thương con như thế nào.Xin chúc mừng chị và mong mọi điều bình an đến gia đình chị.

    ReplyDelete

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.