Friday 5 October 2012

Bắt đầu blog mà chơi



Khi OG biên thơ ấm a ấm ớ “Rủi mà OG mở trang blog thì bạn đọc nghĩ sao?” thì được nhiều bạn đọc cho ý kiến.
Nhiều người ngại nhất là không biết blog tròn méo ra sao.
Và cũng chưa từng múa tay trên blog nữa...
***
Vì thế OG xin mời bạn đọc nào đã từng blog thì viết vài hàng vào phần Comment (Nhận xét) ở dưới đây cho bà con thấy blog trò méo ra sao nghen.
***
Riêng với bạn đọc chưa từng blog thì OG xin thưa:
Nếu chưa blog mà rủi đã ghé vào trang này thì bạn đọc đã... blog rồi đó.
Blog trước hết là ghé thăm và đọc bài ngắn này.
Đọc xong, thấy có thắc mắc có cảm nghĩ gì gì thì kéo con mouse dzô phần  chữ  "Comment, Nhận xét" màu đỏ  (hay bấm mouse vào đây ) và bắt đầu gõ thắc mắc (cảm nghĩ) của mình ra.
Gõ xong. Bấm mouse dzô cái nút  "Publish, Gởi đi".
Vậy là xong.
Là đã bắt đầu blog rồi đó.
OG3T

15 comments :

  1. Xin bạn đọc bấm mouse vào đây và gõ vài hàng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xin chào mừng Ông Già Ba Tri bước vào thế giới blog.
      Chúc blog càng ngày càng phong phú với nhiều bài viết hay.
      Ông Già cũng nên tìm cách ngăn rác chứ không quét rác hàng ngày cũng mệt lắm đó.
      Hoang Chu

      Delete
  2. Viết lách là nghề của OG từ lâu rồi...cho nên viết blog đối với ông dễ như trở bàn tay . Đoạn blog OG vừa gởi cho mình xem hay lắm . OG vừa tả cảnh vừa tả tình rồi chuyển sang trọng tâm của đề tài là giới thiệu mùa hội hoa của thủ đô xứ Kangooroo ...hay lắm . OG cứ tiến hành cho ra đời blog đi .
    Mà tôi có 1 thắc mắc nhỏ , mục 3 bà 4 chuyện hay lắm có nhiều đọc giả hưởng ứng nữa, sao OG lại muốn stop và đổi sang mục khác ?






    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh B Tran có hỏi :
      “Mà tôi có 1 thắc mắc nhỏ, mục 3 bà 4 chuyện hay lắm có nhiều đọc giả hưởng ứng nữa, sao OG lại muốn stop và đổi sang mục khác ?”
      OG xin thưa:
      OG và báo VL cám ơn rất nhiều bạn đọc hưởng ứng trò chơi ‘b 3 4 ch : ba bà bốn chuyện’ . Trong thời gian cùng chơi ‘b 3 4 ch : ba bà bốn chuyện’ với bạn đọc, OG nhận ra mình học hỏi được rất nhiều từ bạn đọc .
      Nhiều câu hỏi do chính bạn đọc gởi (trong đó có nhiều câu do anh B Tran gởi à nhen). Nhiều trả lời của bạn đọc cũng rất phong phú và bất ngờ.
      Vì muốn gom góp lại biết bao là tài năng của bạn đọc bốn phương. OG mạo muội ướm thử cái blog nào coi để sao?
      Tuy nhiên, OG và khá đông bạn đọc chưa quen với blog nên có lẽ bước đầu chúng ta cùng học hỏi với nhau về cái lối viết và lối đọc mới mẻ này.
      Anh B Tran và bạn đọc có ‎ ý kiến gì, xin cho biết nghen
      OG3T

      Delete
  3. Có bạn đọc than phiền chữ trong blog Việt Luận quá lớn.
    Lại có bạn đọc than phiền chữ trong blog Việt Luận quá nhỏ.
    OG xin chìu lòng cả hai:

    Nếu bạn đọc thấy chữ quá lớn thì một tay bấm nút Ctrl trên bàn phím đánh chữ; một tay đẩy cái bánh xe ở giữa con mouse về phía sau. Chữ sẽ nhỏ lại.
    Nếu bạn đọc thấy chữ quá nhỏ thì một tay bấm nút Ctrl trên bàn phím đánh chữ; một tay đẩy cái bánh xe ở giữa con mouse về phía trước. Chữ sẽ nhỏ lại.
    Xin bạn đọc thử.

    OG còn thấy vài trang blog có nút: [Chữ lớn], [Chữ nhỏ] cho người đọc chọn. Nhưng OG không biết làm sao gắn nó lên trang blog Việt Luận. Mong có bạn đọc biết chỉ cho OG nghen.
    Xin cám ơn nhiều nhiều.
    OG3T

    ReplyDelete
    Replies
    1. tôi chỉ xài laptop ,không có con mouse ,vậy tôi phải di chuyển con gì cho nó lớn hơn...hay nhỏ hơn ? xin OG chỉ giúp !!!

      Delete
    2. anh Ben hỏi thiệt hay hỏi giỡn vậy ? anh hông biết thì ai biết ? lạc hậu như Kim tui mà còn biết mà đại ca.Bó tay

      Delete
  4. Ông già hỏi thăm cái lối đăng bài "nửa chừng" rồi xin độc giả ai thích đọc thêm thì bấm mouse vào nút 'Read more >>", "Đọc tiếp>>" có làm phiền bà con lối xóm không?
    Xin cho OG hay vì "im lặng là đồng loã" đó nghen.
    OG3T

    ReplyDelete
    Replies
    1. tui là người đầu tiên phản đối, lý do " hơi bị phiền " Nhưng OG cũng cho biết lý do tại sao lại phải " Read more, or đọc tiếp ? "

      Delete
    2. Cám ơn anh Tư Điên đã trả lời đề nghị của OG.

      1. Lý do OG thêm chuyện này là để cắt ngắn bài đăng trong trang đầu tiên lại. Nếu chỉ in vài câu "đầu tiên" của từng bài thì có chỗ đăng thêm nhiều bài. Hiện nay, trang đầu tiên đăng 7 bài. Nếu bà con đồng ý đề nghị của OG thì có thể đăng 15 hay 20 bài trong trang nhất.

      2. Lý do thứ hai là nhắm tới con số thống kê cho chính xác hơn. Nếu một người vào blog Việt Luận mà không cần nhấp mouse để "Đọc thêm>>" thì thống kê không tính người đó đã đọc bài nào cả mặc dầu người đó có thể đọc hai hay ba bài. Khi phải nhấp mouse vào "Đọc thêm >>> " thì blog Việt Luận biết chính xác hơn ý thích của bạn đọc và cố gắng đáp ứng ý thích đó .

      3. Lý do thứ ba là tạo thói quen. Đọc blog khác với đọc sách hay đọc báo. OG có viết: "Đọc blog là đọc bằng tay". Hiện nay, người đọc blog Việt Luận lên đến hàng trăm trong mỗi ngày, nhưng rất ít người nhấp mouse vô phần:
      Ý kiến: rất hay.... hay... cũng được.... xem bình luận của tôi.
      Hy vọng, nhấp mouse vô chữ "Đọc thêm>>" tạo cho bạn đọc thói quen "Đọc blog bằng tay".
      OG3T

      Delete
    3. À, nếu vậy thì OK hai tay hai chân khà khà

      Delete
    4. Đọc thêm hay đọc một lần thì cũng là đọc , it doesn't worry me, tiện nữ đồng ý không phản đối, nhưng có đôi khi đọc vài hàng thấy boring quá không muốn đọc thêm, thế thì uổng công tác giả quá,mặc dù nếu click vào đọc thêm càng đọc càng hấp dẫn thì sao ? vậy OG suy nghĩ kỹ nhé.Cheers

      Delete
  5. Cháu muốn gởi bài cho blog Vietluan nhưng không sợ bài không hay. Cháu xin hỏi trước ban biên tập của blog có coi trước và giúp đỡ cháu chà láng cái bài không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cháu cứ mạnh dạn gởi bài cho OG , OG sẽ đọc và chỉnh sửa giống như thẩm mỹ viện vậy đó, xấu cũng thành đẹp cháu à, cô là bà già biết bếp nhiều hơn bút, vậy mà còn dám viết gởi cho OG mà,viết thì không hay mà sao khi OG cho lên blog đọc lại mới thấy " Ủa sao mình viết cũng được quá hén"

      Delete
  6. BlogVietluan của OG ngày càng phong phú, có nhiều đề tài đủ mọi vấn đề mà xã hội đang rất quan tâm. Tiếc là TT kém cỏi về văn chương, chữ nghĩa chẳng có bao nhiêu nên chỉ xem là chính. Mong OG thông cảm cho TT nghe. Lần nữa TT xin chúc OG dồi dào sức khỏe và mong năm mới Báo Việt Luận có thêm nhiều câu đố vui về ca dao tục ngữ may ra TT còn có thể tham gia được.
    Thiên Thu

    ReplyDelete

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.