Sunday 22 June 2014

Thầy trò Susic là ai?






Khoa Nam::


Thầy trò Susic...
(Hình The Guardian)


Người chơi trái banh tròn tròn thường được gọi là “cầu thủ”. Nhưng mấy năm sau 1975 người ta đổi thành “vận động viên”. Thí dụ vận động viên cục Đường Sắt và... cục Đường Phèn.

Bị ảnh hưởng từ văn chương điện ảnh kịch trường, người ta còn gán cho cầu thủ nhãn hiệu.... siêu sao! Siêu sao thường đi liền với siêu quậy. Quậy nhất trong vòng chung kết năm nay là “siêu sao” Balotelli. Khi Anh thua Suarez 2-1 (nói thế vì Anh chê đội tuyển Uruguay chỉ có một người đáng gọi là “cầu thủ”), 99% đội Tam Sư phơi áo trừ khi được Ý cứu -- trung phong Super Mario lại quậy khi hót lên Twitter “Tui sẽ cứu Anh nếu nữ hoàng chịu hun tui. Dĩ nhiên là hun lên má”.

May cho nữ hoàng, Ý đã thua Costa Rica và Anh cùng với Úc, Cameroon, Tây Ban Nha xếp hàng mua vé về nước.

Cầu thủ ra sân dưới quyền điều động của mấy ông đầu hói và mập ù hò hét ở đường biên. Mấy ông này người giật dây cho cầu thủ chạy ngang dọc trong sân. Có một thủa, người ta còn gọi những Roy Hodgson (Anh), Paulo Bento (Bồ Đào Nha) là nhà dìu dắt.

Còn thầy bàn thì chơi luôn chữ “ông thầy” cho gần gũi. Nếu Ange Postecoglou là “ông thầy” thì những Tim Cahill, Mark Bresciano.... thành “học trò”.

Cả đám gộp chung thì thành “thầy trò”. Thí dụ như nói “thầy trò Susic” nghĩa là đội tuyển Bosnia.

Khoa Nam::
Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.



0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.