Monday 16 June 2014

SBS chơi đẹp với dân ghiền bóng đá Miệt Dưới





Khoa Nam::






Trong tháng World Cup này, xuất hiện rất nhiều lực sỹ ghế bành – trong số này có Khoa Nam. Lực sỹ ghế bành là đặc sản của Úc. Úc nói tiếng Anh giọng Quảng đã đành mà còn chế ra nhiều chữ Anh cây nhà là vườn. Trong số này có chữ “armchair sportman” có nghĩa là người rành chuyện thể thao mà không bao giờ rời cái ghế bành ra sân chơi thể thao cả. Trong bốn tuần lễ hiện nay, bà con Miệt Dưới chúng ta thường thức dậy sớm để làm... lực sỹ ghế bành theo dõi đường banh trên sân cỏ tại Brazil rồi vanh vách trong quán cà phê hay bên vỉa hè...

Mỗi sáng, dân Miệt Dưới bật đài Soccer Broadcasting Services của Úc lên và cho chạy suốt ngày suốt đêm. SBS chiếu trực tiếp rồi chiếu đi chiếu lại nhiều lần các trận đấu của tất cả 32 đội tuyển đang luận kiếm trên đỉnh Hoa Sơn Brazil.

Phải nhìn nhận SBS của Úc chơi đẹp với dân ghiền bóng đá vì dám chi bộn tiền mua độc quyền chiếu đủ 64 trận: từ lúc đội nhà Socceroos chưa ra sân cho tới sau ngày Socceroos đã cuốn gói về nước mà vẫn trực tiếp trận đấu từ đất nước của các cô gái Samba. Trong khi đó giàu như mẫu quốc Anh mà BBC iPlayer và ITV chỉ bắt đầu chiếu từ trận Anh so chân với Ý cho đến... (chắc là) khi Ba Con Sư Tử ôm gói trở lại Luân Đôn.

Từ giữa tháng Sáu cho đến khi đội tuyển vô địch ôm cúp tại sân Maracana vào ngày 13.7 Soccer Broadcasting Services dành nguyên đài truyền hình SBS ONE để chiếu đi chiếu lại các trận tranh tài, đài NITV để mỗi tối chiếu trận nổi bật trong ngày và đài SBS 2 mỗi tối chiếu những pha ngoạn mục nhất trong các trận đấu.

Sau khi đã con mắt với truyền hình SBS, dân ghiền bóng đá tại Úc còn sướng lỗ nhĩ với tường thuật sôi nổi từ đài phát thanh cũng... SBS.


Trang web The World Game của SBS.



 lịch trình các trận đấu, kết quả từng trận và thứ hạng từng đội trong bảng tại đây.


Nhờ SBS ghi nhớ lịch trình vào Calendar cho mình.


biết thêm các tin tức liên quan đến vòng chung kết Brazil 2014...


Video của các trận đấu.



Cách hay nhất là thường xuyên ghé vào trang web The World Game của SBS. Địa chỉ ở đây http://theworldgame.sbs.com.au/

Trong thời gian đá luân lưu của từng bảng, bạn đọc dễ dàng xem lịch trình các trận đấu, kết quả từng trận và thứ hạng từng đội trong bảng tại đây.

Không muốn hụt mất bất kỳ trận đấu nào, bạn đọc có thể thể nhờ SBS ghi nhớ lịch trình vào Calendar cho mình. Bạn đọc nhờ SBS làm thế bằng cách bấm vào đây.

Muốn biết thêm các tin tức liên quan đến vòng chung kết Brazil 2014, bạn đọc bấm mouse vào đây. Đường dẫn này đưa ta tới trang tin tức và bài viết mới nhất.

Thích xem lại các thước video của các trận đấu, xin mời bấm mouse vào đây

Xin cám ơn SBS Úc.

Quả không hổ danh Soccer Broadcasting Services.

Khoa Nam
Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.




0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.