Tuesday 17 June 2014

Dư âm trận Ý –Anh: Wayne Rooney hết pin

Mexico- Cameroon : 1-0

              Anh – Ý: 1-3
              Chile - Úc : 3-1



Hồng Lĩnh::


Wayne Rooney có hết pin thiệt không?
(Hình AFP)

R Rủi bạn đọc là người hâm mộ trung phong này thì Hồng Lĩnh xin lỗi trước nghen. Trong mùa bóng đá này, anh hùng hảo hớn tề tự quanh... tàng hình nên khôn hồn thì từng người nhớ giữ mồm giữ miệng: Rủi thằng đen ngồi bên cạnh mà mình có bô bô chê Super Mario khoác áo Xanh sao mà đen hù thì dễ bị lãnh búa lắm à nghe.

(Thiệt ra Super Mario là người Ý thứ thiệt à nghe. Anh sinh tại Palermo, Ý Tò Lò. Năm nay 23 tuổi. Đá banh hay và cũng làm nhiều chuyện hay nên được thường xuyên lên báo lá cải. Trước khi vào trận với Ý, trung phong AC Milan đã cầu hôn với người mẫu Bỉ Fanny Neguesha và được trả lời... YES.)

Ủng hộ đội tuyển nào, khoái thằng cha quần ngắn áo số nào là quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm. Ai rủi ăn mắm ăn muối tuôn ra lời bàn trật chỗ trật người là dễ bị u đầu sức trán đa.

Sau khi bị Azzurri cho ăn hai trái trong trận mở màn, cầu thủ Anh bị chửi nhiều nhất là anh chàng đẹp trai sạch sẽ Wayne Rooney. Không phải bọn phen ăn Pasta chê Wayne Rooney mà phe ta. Hơn nữa toàn là phe ta xịn mới chết chớ.

Nhớ lại lão tướng Wayne Rooney, 28 tuổi, được ra sân trong chung kết lần này là do quyết định của nhà dìu dắt Roy Hodgson. Rủi cho Roy Hodgson, đá tới phút 35 đã bị lọt lưới...

Vậy là ma cũ đội mồ sống lại chê ma mới. Cựu dìu dắt Graham Taylor của đội tuyển Ba Con Sư Tử trách đương kim dìu dắt Roy Hodgson sắp xếp Wayne Rooney không trúng chỗ. Chỗ của trung phong Manchester United phải là nơi trực xạ và khung thành của Sirigu. Nhưng sáng Chủ nhật 15.6 bà con mê bóng đá Úc đã thấy Wayne Rooney bị đầy ải qua cánh trái. Vậy là hết làm ăn. Nhớ lại Graham Taylor từng ‘cót’ cho đội tuyển Anh trong ba năm kể từ 1990. Dưới trướng Graham Taylor, Anh vào tới chung kết Euro 92. Nhưng Graham Taylor bị đuổi vì không đủ sức đưa Anh vào vòng chung kết World Cup 1994.

Nhà dìu dắt Graham Taylor già rồi nên ăn nói nhỏ nhẹ. Còn cụu trung phong Alan Mullery (già hơn) nhưng mạnh tay mạnh chân hơn la làng “phải đuổi ngày Wayne Rooney về vườn”. Hoà tấu với cựu trung phong Alan Mullery là cựu đồng đội Paul Scholes đá cho Manchester United. Trước khi Ba Con Sư Tử trình cho FIFA danh sách 23 cầu thủ lấy vé đi Rio, Paul Scholes đã đặt câu hỏi: Coi chừng bạn Wayne Rooney của tui đã qua thời sung sức rồi.... bây giờ chỉ vớt vát thôi à nghe.

Nói tới đây Hồng Lĩnh e rằng bị phen Wayne Rooney cho ăn cây nên: nói đi thì cũng phải nói lại. Xin nói lại như vầy: Dầu bị đày qua cánh trái Wayne Rooney vẫn đá ba cú vô khung thành của Sirigu. Ấy là chưa kể trái banh ngọt ngào do Daniel Sturridge tung vào lưới Sirigu do chính Wayne Rooney chuyền qua. Ngọt đến độ ông bác sỹ bẻ xương của Anh nhảy cỡn lên và bị... gãy xương!

Lần này đội tuyển Anh sẽ làm ăn khấm khá hơn”. 


Bây giờ, xin nghe chính “bị cáo” lên tiếng trải lòng: Rooney mở đầu cho hay mình rất hếp-bi đá dưới bàn tay giật dây của Roy Hodgson, mặc dầu thủa còn phục dưới trướng Alex Ferguson chàng từng lắc đầu khi Sir này tính đày mình qua cánh trái!

Sau trận Ý – Anh, một trong ba thầy bàn xuất hiện trên SBS có phán một câu đại khái như thế này: Cứ mỗi vòng chung kết bóng đá người ta lại nói “Lần này đội tuyển Anh sẽ làm ăn khấm khá hơn”. Lần này, tôi cũng xin nhắc lại câu ấy.... và chắc là còn nhắc lại dài dài.

Không hiểu thầy bàn này khen hay chê đội tuyển áo trắng viền đỏ?

Nhìn chung Anh đá rất ngon. Nhưng chỉ ngon đúng 50 phút là hết pin. Một tay bình luận quốc tế tổng kết trận Anh-Ý bằng chữ Anh như sau: Mario Balotelli headed home the game-winning goal. Wayne Rooney remained a World Cup goal-scoring virgin.

Xin chư tôn quân tử dịch ra chữ Việt hiện đại giúp nghen.

Hồng Lĩnh
Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.



0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.