Tuesday 3 June 2014

Bây giờ là mấy giờ ở Cuiaba?



Hồng Lĩnh::

Cuiaba là nơi đội tuyển Socceroos ra quân lần đầu tiên trong vòng chung kết túc cầu thế giới tại Brasil. Hiển nhiên dân ghiền bóng đá đã nằm lòng trận đấu bắt đầu hồi 6 giờ chiều thứ Sáu ngày 13.6.2014 (giờ địa phương) tại Arena Pantanal, thành phố Cuiaba, Brasil. Nhưng nếu bạn đọc còn ngồi tại Sydney hay Perth thì có thể nóng lòng biết “Bây giờ là ngày mấy và mấy giờ tại thành phố Cuiaba”?


Tuần trước trang dân chơi computer nói chuyện computer mà chơi đã trình bày cách hỏi giờ từ Google. Tuần này, xin được nói thêm về mánh nhỏ có thể giúp bạn đọc có ngay hai chiếc đồng hồ hiện ở góc màn ảnh máy computer của mình. Một tại nơi bạn đọc và một tại Cuiaba (hay tại bất kỳ thành phố nào cũng được).
Đây là cách dành cho bạn đọc đang chạy Windows 7:
1. Bấm mouse phải vào chiếc đồng hồ (nằm bên góc phải bên dưới của màn ảnh Windows 7).
2. Khung hiện lên > chọn Adjust time/date.
3. Khung Date and Time hiện lên > chọn Additional clocks, chọn Show this clock. Tại khung Select time zone, chọn Cuiaba (UTC - 4:000). Tại khung Enter Display name, đánh tên đồng hồ (thí dụ Cuiaba hay Socceroos v Chile)
4. OK
Từ rày về sau khi bạn đọc, rà mouse vào hình đồng hồ màn ảnh sẽ hiện lên cùng một lúc hai chiếc đồng hồ: một tại nơi mình đang ở của mình và một tại Cuiaba.
Vẫn theo cách trên bạn đọc dễ dàng biết bây giờ là mấy giờ tại bất cứ thành phố nào ở Barsil. Thí dụ Porto Alegre nơi Socceroos so chân với Hoà Lan và Curitiba nơi Socceroos gặp Tây Ban Nha đều nằm chung tại múi giờ Brasília Time Zone (UTC-03:00).

Trường hơp bạn đọc không muốn thay đổi cái đồng hồ trong máy computer của mình thì có thể ghé vào http://www.foxsports.com.au/football/world-cup/fixtures.
Nơi đây ghi ra ngày giờ các trận đấu tương đương với ngày giờ tại phía Đông nước Úc.

Hồng Lĩnh
Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.



0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.