Thursday 5 September 2013

Trang web mới của báo Việt Luận


Hồng Lĩnh ::

Từ khá lâu   bán tuần báo Việt Luận nối kết với bạn đọc qua trang web tại hai địa chỉ Vietluan.com.au và vietluanonline.com.
Cả hai địa chỉ này đều đưa bạn đọc về một trang web đăng nhiều bài vở, tin tức và quảng cáo. Nằm trong chương trình cải tiến thường xuyên, mới đây Việt Luận đã trình bày lại trang web của mình với hình thức hoàn toàn mới và thêm nội dung thật phong phú.




Ở phiá trên màn ảnh: ngay bên dưới bảng hiệu Việt Luận quen thuộc và hình toà nhà Opera House bên chiếc cầu Harbour Bridge tiêu biểu cho thành phố Sydney nói riêng và cho nước Úc nói chung, trang Web Việt Luận dọn ra một menu chữ trắng trên nền đỏ thẫm. Đây là đường dẫn đến các tiết mục thường xuyên đăng trên báo giấy. Nếu hành giả muốn thấy trang nhất của hai số báo giấy Việt Luận mới nhất, xin mời bấm mouse vào hai hình nhỏ hai bên.

Khi đánh vào một trong hai địa chỉ Vietluan.com.au hay vietluanonline.com màn ảnh computer của bạn đọc hiện lên trang nhất với màu xanh “navy” đặc sắc của báo Việt Luận. Trang nhất đăng các tin tiêu biểu đã in trên báo giấy. Các tin này còn được cập nhập khá nhanh. Khi Hồng Lĩnh mở cửa bước vào trang nhất vietnluan.com.au thì đọc tin “Ba thiếu niên Mỹ bắn chết sinh viên Úc...”, Vụ án Bạc Hy Lai...”, Công dân Úc về Việt Nam ăn trộm...”. Các tin này chỉ mới được đăng trên báo giấy chưa được một tuần lễ.

Một trong nhiều mục đích khi cải tiến trang web, báo Việt Luận mong muốn trang web sẽ thành nơi tiện lợi cho bạn đọc bốn phương tìm thấy các quảng cáo cũng như thông cáo cộng đồng. Bạn đọc dễ dàng nhìn thấy banner di chuyển với nhiều khung như Nhắn tin tìm người, Kết bạn bốn phương, Bán & cho thuê bất động sản, Cáo phó – Phân ưu – Cảm tạ, Chúc mừng, rao vặt... Cần gì bạn đọc bấm mouse vào một khung là... có ngay. Đang tìm kiếm một mục quảng cáo mà muốn nhảy qua mục khác, bạn đọc nhìn về cột bên trái, thấy ngay một menu quảng cáo khác. Bấm mouse vào mục mình thích là đến nơi.

Đặc biệt với thân chủ muốn đăng quảng cáo, quý vị dễ dàng liên lạc với nhân viên phụ trách phần quảng cáo của báo Việt Luận tại địa chỉ email: adv@vietluan.com.au. Địa chỉ này có nhiều đường dẫn trên trang web Vietluan.com.au hay vietluanoline.com. Ngoài email, bạn đọc muốn đăng quảng cáo còn có thể gởi thẳng quảng cáo về tòa soạn bằng cách bấm mouse vào menu màu xanh ở phía dưới trang web.

Tại menu màu xanh ở phía dưới trang web Việt Luận, bạn đọc còn dễ dàng liên lạc với tòa soạn khi bấm mouse vào một trong các khung: Liên lạc bài vở, Liên lạc quảng cáo, mua báo dài hạn và đăng rao vặt...




Ngoài ra, khi đọc đến cuối trang web mà muốn trở lên đầu trang, bạn đọc nhìn vào góc bên phải của màn ảnh thấy nút . Xin bấm mouse vào đó, trang web Việt Luận sẽ tự động chuyển lên đầu trang.
Khi tung hoành trong trang web Việt Luận, bạn đọc muốn in ra giấy hay chia sẻ bài vở, tin tức hay quảng cáo cho bạn bè khắp năm châu, bạn đọc chỉ cần nhấp mouse vào một trong các hình nhỏ : Khoẻ re!



Công bằng mà nói: trang web mới của báo Việt Luận trình bày bắt mắt và chia ra nhiều mục giúp cho bạn đọc dễ dàng tìm ngay đến bài vở hay tin tức mình muốn biết. Tuy nhiên, vì trang web vừa được cải tiến nên còn nhiều chỗ vẫn còn “under construction”. Thí dụ như các nối với menu màu đỏ: Thể Thao, Trò Chơi & Giải Trí chưa có bài.

Hoặc bạn đọc có thế thấy vài ba tên bài rất hay nhưng khi bấm mouse để đọc thêm thì bị >> Về trang chủ! Thí dụ như bài “Franchise là gì?” trong mục Pháp Luật & Tài chính. Thôi đành mua báo giấy....

Trong khi đó vẫn còn vài đường dẫn (link) đưa bạn đọc... đi lạc. Thí dụ như đọc bài trong mục Thể Thao (không có bài) nên bấm mouse đại vào chỗ... Quay trở lại >>> , Bấm mouse vào Quay trở lại >>> thì trở về trang mình vừa mới ghé thăm. Giá mà cho ta về thẳng trang đầu tiên thì đỡ khổ hơn.Để khỏi bị loanh quanh lẩn quẩn, bạn đọc dễ dàng trở về trang nhất bằng nhiều cách sau đây:

1.Bấm mouse vào bảng hiệu Việt Luận luôn luôn xuất hiện ở góc trái phía trên màn ảnh

2.Bấm vào hình cái nhà ngay hàng đầu trong menu màu đỏ thẫm.

Xin cám ơn bạn đọc gần xa đã ủng hộ báo giấy Việt Luận. Hy vọng với đợt cải tiến này, trang web Việt Luận sẽ thành cầu nối nhanh hơn giữa bạn đọc với Việt Luận. Rất mong được bạn đọc ghé thăm trang web và góp thêm ý kiến để Việt Luận ngày càng phục vụ bạn đọc nhiều hơn.

Hồng Lĩnh





Muốn gởi bài này cho bạn bè, 
xin bấm mouse chọn 
Twitter,
email,
Facebook
hay Google+ 
ở lề bên trái.




1 comment :

  1. Cám ơn Hồng Lĩnh giới thiệu trang web mới. Trang này đẹp và hy vong cũng nhiều bài vở như trang Người Việt ở Cali.

    ReplyDelete

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.