Tuesday 7 May 2013

Mời bạn đọc cho ý kiến về khung in bài của thiên hạ

Og3t :: 
Chúng ta sống trong thời đại bùng nổ thông tin. Tiếng nổ ở Boston, Damascus hay Baghdad lập tức được truyền đi trên mạng thông tin toàn cầu. Ngay đến một tiếng hót nhỏ nhoi lên mạng Twitter, một hàng nhật ký ngắn ngủi chép trên blog hay tấm hình tí teo do ai đó chụp cũng có thể được hàng ngàn người biết đến.

Sống trong thời đại bùng nổ thông tin, bạn đọc không những dùng email để gởi thơ, skype để trò chuyện, chat để... chí chát mà còn tung hoàng ngang dọc cùng khắp thế giới. Khi tung hoành, bạn đọc gặp nhiều chuyện hay và muốn chuyển cho bạn bè.

Nhiều bạn đã làm thế bằng cách gởi email cho bạn bè (mỗi ngày, Og3t được gần chục email chuyển tiếp do bạn bè gởi, và chắc bạn đọc còn nhận được nhiều hơn).

Hôm nay, Og3t xin bạn đọc cũng chia sẻ các chuyện hay đó cho blog Việt Luận nghen. Nhưng bằng cách khác: gặp chuyện hay trên mạng, xin bạn đọc gởi URL (tức địa chỉ mạng xuất hiện ở phía trên trang web). Thí dụ URL của bài này là http://blogvietluan.blogspot.com.au/2013/05/moi-ban-oc-cho-y-kien-ve-khung-in-bai.html . Blog Việt Luận sẽ in lại cho nhiều người cùng biết.

***
Ở trang này, bạn đọc thấy blog Việt Luận dùng iframe để in lại trang web của thiên hạ. Như một thí nghiệm giúp cho bạn đọc làm quen với iframe, blog Việt Luận xin in lại trang web của hàng xóm Liên Trường Kỹ Thuật Úc Châu.

Khi Blog Việt Luận in lại bài của thiên hạ thì bạn đọc thấy trên màn ảnh có thêm một khung nhỏ. Khung này có hai thanh trượt (scrolling bar): một dọc theo và một ở bên dưới bài.
Sở dĩ có khung trượt này để bạn đọc có thể nhìn thấy hết trang web của thiên hạ.
Og3t xin ghi ra hướng dẫn vắn tắt như sau:
“Dùng các thanh trượt để điều chỉnh trang thiên hạ vào vị trí dễ đọc:
Kéo xuống, kéo lên, kéo sang phải, sang trái".
Thế là xong.




***
Sau khi đọc bài, mời bạn đọc cho lời bàn vào khung bên dưới cùng của trang blog Việt Luận. Bạn đọc đưa con trỏ của mouse lên thanh trượt của blog Việt Luận (tức là thanh trượt nằm dọc theo đường biên của màn ảnh và ở bên ngoài cột in các lời bàn của blog Việt Luận ), bấm nút trái vào mouse và kéo thanh trượt xuống cho tới khi thấy khung Post a Comment. Bạn đọc nhấn con trỏ của mouse vào khung và đánh máy lời bàn của mình.

Xin bạn đọc gởi câu hỏi và đóng góp ‎ ý kiến về cách đọc bài của thiên hạ ngay trên trang blog Việt Luận bằng cách
(1) đánh máy vào khung Post a Comment hay
(2) gởi email về blogvietluan@gmail.com.

Og3t kính mời

10 comments :

  1. :: Mời bạn đọc gởi câu hỏi hay cho ý kiến về cách đọc bài của thiên hạ trên blob Việt Luận.
    blogvietluan

    ReplyDelete
  2. Ha ha tui có đọc bài Bà Nhỏ trong trang web LTKT, thấy không có trở ngại gì. Khi gởi comment thì comment vô trang nhà nầy (tức là comment vô blogVietluan) chứ không thể đánh comment vô trang LTKT phải không OG ?
    Tôi cũng có thử đánh comment vô bên dưới bài "Bà Nhỏ" của trang LTKT mà không thấy xuất hiện gì cả.

    ReplyDelete
  3. :: Trang "Bà Nhỏ" là trang của hàng xóm : mình mượn tạm bê nhà mình mà ngắm nghía thôi. Còn muốn "còm men" hay "còm lem" thì ghi xuống trong trang "Bà Lớn" thôi nghen.

    ReplyDelete
  4. Anh Ben ơi, comment bên LTKT đã lên rồi, hôm qua bận quá nên chưa "duyệt" đó thôi.

    OG à, chiều cao của khung hình hơi ngắn nên các hình lớn không vào hết trong khung, OG có thể kéo dài hơn không?
    Ngoài ra nên cho thêm link các site khác cho bà con thử chứ coi một trang ngán quá.

    ReplyDelete
  5. Cám ơn nhận xét của anh HC. Trang "Bà Nhỏ" đã được képo dài thành 600px. Bà con có thể xem đủ hình "Chỗ nào cũng tiền".
    Khi bà con quen với một "Bà Nhỏ", Og3t sẽ cưới thêm nhiều "Bà Nhỏ" khác và cho mấy bả ở chung trong một nhà với "Bà Lớn". Hy vọng các bà không uýnh lộn tùm lum.
    Trong giai đoạn thí nghiệm này, xin bà con gởi thắc mắc và ý kiến vô phần Comment của trang "Bà Lớn" nghen.

    ReplyDelete
  6. Nghe lời OG tui đang làm thử đây,củng tàm tạm, chưa nhuyển lắm, nhưng rồi cũng xong , phải khg nào ? Mấy chuyện vui ngăn ngắn ấy dị mà tui thấy có dui . Hồi trước tui Vừa ngán vừa sợ ,OG lắm ( bị vì mình già khú , mà cái gì củng hổng biết ) Còn OG , gìa đó mà cái gì củng hay , biết hết chơn hết chọi ,chỉ mình để mình có thì giờ giải trí ,dui lành mạnh . Cám ơn OG nhiều lắm nhe , Cám ơn gì hả ? Cám ơn cái tinh thần xã hội đó .

    ReplyDelete
  7. Sao mấy Ông khóai có nhiều bà nhỏ dậy kìa . Hông có thiệt thì có bằng ý nghỉ , trong lúc viết văn củng dậy luôn . Sao kỳ dậy ta ?

    ReplyDelete
  8. Làm không được thì nói cho đỡ ấm ức đó mà, hỏi thiệt OG nhen, có dám cưới thêm vài bà nhỏ hông ?

    ReplyDelete
  9. Xin các bạn đừng cười tôi nều tôi nói sai.
    Tôi thấy cái khung in bài của trang bên ngoài hiện méo một bên. Xin các ông in bài ở ngay giữa để người ta đọc được. Chớ in như hiện thời thì khó đọc lắm.
    Xin cám ơn.

    ReplyDelete
  10. Ở dưới khung có hai mũi tên phải trái méo bên phải thí kéo mũi tên bên trái vô chính giữa, và ngược lại méo bên trái thì dùng mũi tên phải kéo qua .

    ReplyDelete

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.