Tuesday 2 April 2013

Tơ lòng


Kính gởi OG 3T.
T

ôi có mối tơ lòng rối bòng bong mà không biết hỏi ai, mà nếu hỏi không đúng người không lợi lộc gì mà còn bị người ta cười cho, già mà không nên nết. Tôi làm chung với anh Ben, anh Ben không thể giúp gì tôi đâu, ảnh chỉ có cách rủ tôi uống rượu giải sầu thôi.
Tôi biết trong blogvietluan có nhiều người giỏi hoặc có nhiều vị khác từng trải trường đời có thể giúp tôi...
Dẫu sao tên tui cũng có vài anh chị biết rồi qua câu chuyện “Lấy điểm với bà xã”. Tôi vừa né được cô gái Thái Lan bây giờ lại đụng phải cô em Nhật Bản.

***
N
gày xưa các cụ ta nói đúng lắm “ăn cơm Tàu, ở nhà Tây, cưới vợ Nhật”. Cô nầy cũng là single mum mà vẫn còn thơm như múi mít... Không biết tại sao cuộc đời tôi luôn luôn gặp rối rắm với các single mum không hà...

***
The Jehovah's Witness hall tại Traralgon
(Hình Joe Armao, đăng trên The Age, 2.4.2013)
H
ơn 6 tháng rồi ngày nào tôi cũng phải phát thư cho nhà cô ta. Đôi khi cô ta ra gặp tôi để nhận thư và nói chuyện trời trăng mây nước. Thời gian gần đây, tôi được  biết thêm cô ta là thành viên của đạo Jehovah's Witnesses. Cô thường xách cặp đi giảng đạo trong vùng... Thỉnh thoảng gặp tôi là cô muốn tôi đứng lại cho cô ta giảng đạo hay đọc kinh thánh cho nghe... Tôi cũng ngừng xe mô tô để nghe kinh nghe kệ...( chỉ 10 phút là cùng). Nghe kinh thì ít mà nhìn miệng em thì nhiều, nhìn môi em mấp máy... Thỉnh thoảng em nhoẻn miệng cười thì không một câu kinh nào lọt vào trong đầu tôi hết... Chính miệng em cười là nguyên nhân mà có hôm tôi phát thư sai địa chỉ!!!
Mà không hiểu tại sao em thích đi tu...(theo đạo nầy cũng là một hình thức tu rồi!). Chắc không phải em chán đời, hay là em đã thất tình như nhà thơ Đặng Vương Hưng diễn tả:
     “Thất tình em bỏ đi tu,
      Để chùa thêm một nhà sư trốn đời
      …
     Chỉ thương mái tóc em thôi
     Dài đen, óng mượt...hết rồi còn đâu!”

***
X
in nói rõ tóc em còn óng mượt mới chết người chứ!
Nhưng tôi thấy em còn lạc quan lắm, em yêu đời, em hy vọng phát triển đạo nầy cho mọi người tiến tới một thế giới hoàn thiện, không ai cai trị ai, sống như một thiên đàng... Em mời tôi đến nhà thờ của em ngày Chúa Nhật... Em cho tôi rất nhiều sách giảng đạo bằng Việt ngữ mà tôi có đọc đâu... Tôi chỉ muốn nghe và nhìn em đọc thôi! Mỗi tuần tôi phải gặp được em ba bốn lần mới yên ổn trong tâm hồn... Thế là sao?
Tôi có nên vô đạo cùng cô ta không? “Tu là cõi phúc, tình là dây oan” mà. Vô đạo để mình sống hướng đến chân thiện mỹ mà. Nếu tôi vô đạo rồi thường đi giảng đạo cùng cô ta thì chuyện gì sẽ xảy ra? Người trong thì quáng, người ngoài thì sáng...
Nhờ quí vị chỉ giáo dùm tôi nhe... xin đa tạ.

B. Trần
(viết dùm cho Sáu Tâm)

7 comments :

  1. Kính gửi anh Sáu Tâm ( nhờ anh Ben đọc dùm) theo ý Kim tui thì cuộc đời còn dài , anh chớ nên vội vã, nên lân la đến nhà thờ tìm vài mợ single Mum làm quen , sau đó tạt qua Chùa kiếm thêm vài mợ nữa , cứ mỗi đạo kiếm vài mợ rồi anh sẽ có câu trả lời mà thôi, chẳng lẽ mới có 1 em đạo Jehovah là đã nhẩy vào đạo, sau đó cuộc tình tan , vớ được em đạo Công Giáo lại xin làm con chiên , thế thì khi chết linh hồn anh sẽ chia làm tam phương tứ hướng đó anh ạ, bạn bè lúc ấy chả biết nên tụng kinh gì cho anh nữa thì tủi hổ vong linh lắm lắm , chẳng lẽ vì những mối tình trên đời mà lại để linh hồn lang thang không bờ bến hay sao ??? Kính Bút

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhân chị Kim nhắc đến các Đạo cũng nhân dịp Tháng Tư đen xin kể lại câu chuyện cười Dao nào cũng là Dao - Đạo nào cũng là Đạo.

      Sau 30/4/1975 trong một cuộc họp với đại diện các tôn giáo một anh cán bộ lên bục phát biểu. Bài phát biểu đã được soạn và đánh máy sẵn nhưng khổ cái máy đánh chữ của Mỹ Ngụy để lại không có dấu nên anh cán bộ (chắc trình độ lớp ba trường làng) đã phát biểu như sau:
      Kính thưa quý vị, dao nào cũng là dao, dao phát cỏ cũng là dao, dao thiến chúa cũng là dao, dao cạo dái cũng là dao. Dao nào cũng dậy người ta làm việc thiến.

      Mà thật ra bài phát biểu phải đọc như sau:
      Kính thưa quý vị, Đạo nào cũng là Đạo, Đạo Phật cổ cũng là Đạo, Đạo Thiên Chúa cũng là Đạo, Đạo Cao Đài cũng là Đạo. Đạo nào cũng dậy người ta làm việc thiện.

      Delete
    2. Vậy thì nên tặng gã cán bộ này một Dao Cạo Dái cho nó đi làm việc Thiến mới hợp với khả năng và trình độ của hắn phải không quý vị ?

      Delete
    3. Theo Tư mỗ thì Dao nào cũng là Dao , nên anh 6 Tâm nghe lời tụi đạo nào cũng vô hết, chết xuống âm phủ hay lên thiên đàng nào có ai thấy, miễn sao vui vẻ mà sống là được rồi, linh hồn có hay không ? ai chứng minh ? yêu Jehovah lấy Jehohva, yêu Công Giáo lấy công giáo, yêu đạo Phật lấy đạo Phật. Có vậy vợ chồng mới êm ấm mà sống .Tư tui chỉ anh Sáu một chiêu , lúc quỳ gối tụng kinh lầm thầm câu này " Ai sao tui vậy, ai làm bậy tui làm theo" chắc cú. Hà hà

      Delete
  2. Cám ơn cô Kim nhe, lời khuyên của cô hay lắm...đời còn dài,chớ nên vội vã,nên lân la làm quen thêm vài mợ single mum nữa...để tui chờ xem ý kiến anh Tư Điên thế nào. Nhiều ý kiến em tổng hợp lại nhe...

    ReplyDelete
  3. CN tui nghe nói là đạo jehova nầy,khi bị tai nạn cần truyền máu,thì họ không được nhận máu của người khác.Anh Sáu Tâm coi chừng nha

    ReplyDelete
  4. Già ó đâm /216 August 2013 at 10:53

    Vậy thì Sáu Tâm khỏi vô đạo cho chắc ăn, còn bả vô đạo thì mình khỏi mất công hiến máu hì hì

    ReplyDelete

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.