Wednesday 20 March 2013

Điều khiển điện thoại Samsung Galaxy S4 bằng mắt


Hồng Lĩnh::
T
hứ Năm tuần qua, công ty điện tử Nam Hàn Samsung đã tung ra thị trường chiếc điện thoại tinh khôn Galaxy S4.
Như các Galaxy S đàn chị đàn anh khác do Samsung sản xuất, Galaxy S4 vẫn chỉ là cái hộp bằng plastic với hình dáng không khác nhiều so với Galaxy SIII. Trong khi các iPhone, HCT One, Nexus 4 hay Motorola's Droid Razr HD có vỏ hộp bằng kim loại hay bằng thủy tinh.

Mặc dầu với cái vỏ plastic “rẻ tiền”, Galaxy S4 được Samsung gắn bộ đồ lòng rất đáng đồng tiền bát gạo. Màn ảnh Galaxy S4 rộng 5 inch, độ nhuyễn 1080 Pixel thêm tấm kiếng Gorilla Glass 3 bảo vệ màn ảnh. Galaxy S4 còn được gắn thêm máy chụp hình có độ nguyển lên đến 13 megapixel. Vì có màn ảnh rộng nên Samsung Galaxy S4 được coi là một phabet: nghĩa là ở giữa phone và tablet.
Tuốt ở bên trong, Galaxy S4 chạy bằng 1.6GHz octa-core processor hay 1.9GHz quad-core processor, cộng thêm đủ 2Gb RAM. Galaxy S4 hiện nay có khi chứa 16Gb trong Hard Drive nhưng Samsung hứa hẹn sẽ tung thêm hai kiểu khác có gắn kho chứa dữ kiện lên đến 32 hay 64 Gb.
Về chương trình thì Galaxy S4 chạy bằng Android 4.2.2 là chương trình điều hành mới nhất do Google phát hành. Tuy nhiên, không ai ngạc nhiên nếu nay mai Samsung tự tay viết một chương trình điều hành riêng cho mình hay nhảy qua dùng chương trình điều hành Tizen. Lúc đó Android có thể ế ẩm.
Độc đáo của Samsung Galaxy S4 là được điều khiển ma người dùng không cần đụng ngón tay lên màn ảnh. Samsung Galaxy S 4 tuân lệnh khi chủ nhân quơ tay. Khi cần chọn hình ảnh, địa chỉ hay nút bấm trên màn ảnh, chủ nhân Galaxy S4 chỉ cần đưa ngón tay gần với màn ảnh là... xong.

Galaxy S4 đươc coi là điện thoại tinh khôn nhất hiện nay.
(Hình AFP)


Hơn nữa chủ nhân Galaxy S4 có thể điều khiển máy điện thoại tinh khôn này bằng ánh mắt. Thí dụ chủ nhân đang coi video trên màn ảnh Galaxy S4, bỗng có điện thoại đến. Chủ nhân chỉ cần liếc mắt ra khỏi màn ảnh. Video sẽ tạm ngưng và điện thoại bật lên. Khi đọc một bản văn dài trên màn ảnh, chủ nhân Galaxy S4 chỉ cần liếc mắt tới đâu là bản văn chạy dài theo tới đó.
Người ta cho rằng nếu chiếc Samsung Galaxy này chạy bằng iOS của Apple thì sẽ thành máy điện thoại tinh khôn tuyệt hảo. Tiếc thay hai công ty hàng đầu: một về chương trình iOS một về sản xuất máy móc Galaxy tuyệt vời đã không ngồi chung được với nhau.
Theo công ty định giá vật liệu điện tử IHS iSuppli, hãng Samsung phải tốn $235 Úc kim để chế tạo một chiếc Galaxy S4. Hiện nay Samsung chưa cho biết giá của chiếc Galxy S4 là bao nhiêu. Nhưng được biết để chế tạo chiếc iPhone 5 Apple chỉ mất $200 Úc kim .
Samsung sẽ bán Galaxy S4 tại Hoa Kỳ kể từ ngày 26.4 năm nay và tại Úc trong tháng Năm.

Hồng Lĩnh

7 comments :

  1. Cám ơn Hồng Lĩnh về tài liệu này, tôi là đệ tử trung thành của SamSung nên bài viết này giúp ích cho cá nhân tôi nhiều lắm

    ReplyDelete
  2. Samsung Galaxy S4 còn hay hơn iPhone ở chỗ có thể nối 8 chiếc Galaxy với nhau để cùng chơi gêm cùng nghe chung một bản nhạc hay dùng chung một hồ sơ. Công dụng này được Samsung gọi là Group Play.

    ReplyDelete
  3. Một cái điện thoại smart giống như vậy thì phải lọt vào tay Hồng Lĩnh mới có thể phát huy hết khả năng của nó, lọt vào tay Kim tui thì chỉ để chụp hình, email hoặc check facebook và xử dụng navigator là hết cách rồi, nhưng đã có Hồng Lĩnh thì khi nào bế tắc sẽ cầu cứu , từ nay không bỏ phí những khả năng tuyệt vời của SamSung nữa

    ReplyDelete
  4. Thiệt tình Hồng Lĩnh chỉ cóp nhặt từ mấy tạp chí về điện thoại tinh khôn mà thôi. Trên tay làm gì có chiếc Galaxy S4. Lý do dễ hiểu là nó chưa được bán trên thị trường Úc. Cám ơn cô Kim Nguyễn khuyến khích, Hồng Lĩnh tui lại tìm ra cái hay khác của Galaxy S4. Xin quảng cáo không công cho Samsung thêm một phát.
    Dùng máy chụp hình gắn trong Galaxy S4 người ta có thể chụp liền tù tì 100 tấm trong vòng 4 phút, Sau đó, ta có thể gom trăm tấm hình này lại thành một tấm hay cắt ra thành nhiều tấm tuỳ ý. Như vậy, dùng Samsung Galaxy S4 người ta có được những tấm hình trước đây phải dùng máy chụp hình hạng xịn mới chụp được; và sau đó còn phải dùng đến Photoshop để sửa chữa.
    Hồng Lĩnh

    ReplyDelete
    Replies
    1. Kim N. tui thích chụp hình (chụp cho cháu chắt và cảnh vật thôi)nên nghe HL nói về đa dụng của GLX S4 mà mê, nhứt định phải có một cái để chụp hình :) nhờ anh sưu tầm mà bà con blog Vl khỏe re , cám ơn nhiều lắm nhe, trong tương lai sẽ thỉnh giáo HL nhiều lắm đó, Kim tui về máy móc thuộc loại dốt trong số những người dốt đếm từ dưới lên hi hi

      Delete
  5. Hồng Lỉnh á à , coi HL nói về Samsung Galaxy S4 , tui củng khóai lắm lắm , nhg nó mắc hôn dị HL ,? khi nào nó ra đời , HL nhớ cho bà con biết nghe ( có thể " ọt đơ " 1 cái lắm đó ). Ờ mà tui dốt lắm hông biết có xử dụng được hông nửa . Có gì thì cầu cứu như Chị Kim nha . Theo HL 1 người gìa hỗng có nhu cầu gì nhiều ngoài liên lạc với con ,cháu , bạn bè, chụp vài bô hình để kỷ niệm lúc đi chơi( nhu cầu khá đơn giản ) thì mình nên xài loại nào cho dể ?. Già rồi người ngợm mụ đi nhiều. Tối tân quá hổng biết xài hết các chức năng của nó củng phí đi phải hông nào ! Cám ơn HL trước nhé .

    ReplyDelete
  6. Cám ơn Hồng Lỉnh về bài viết rất hay cho người xử dụng . Tôi cũng nghe là : mình có thể đọc ebook mà có thể lật trang bằng mắt nữa! Nhưng nếu mình bị lé kim :-) hay đeo kính râm thì chắc máy cũng bó tay . Riêng người khiếm thị thì hơi bị bất lợi .

    ReplyDelete

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.