Tuesday 1 January 2013

Biết yêu lần đầu



Gia đình chú Tâm có ba cô con gái. Ba cô đều xinh và -- như gần hết con nhà Việt nam tại Úc -- cả ba được học trường tư nổi tiếng. Chị Hai Bông Bưởi đã qua tuổi teen. Bà mẹ thở phào và quên hết chuyện cũ của chị Hai. Bà không còn nhớ chị Hai Bông Bưởi từng đi club tới hai ba giờ sáng mới nhẹ nhàng lách qua cửa mà vào nhà. Chị Hai đâu có thấy mẹ mình ngồi thu lu ở hàng ba chờ con về.


Trời có lạnh đến mấy, mẹ vẫn ngồi ở hàng ba ngóng ra đầu ngõ chờ con gái đi club về khuya. Trời có khuya đến mấy, mẹ cũng ngồi đó tưởng tưởng trăm ngàn tai nạn có thể xảy ra trong lúc con gái nhún nhảy trong club.
Khi con gái về, mẹ vẫn ngồi lẳng lặng. Bà ẩn mình vào bóng tối. Không lên tiếng. Không nhúc nhích. Thấy bóng con gái tuổi teen về, tất cả nỗi lo tan ra mây khói. Bà chờ con khuất sau cửa phòng rồi mới rón rén vào nhà. Dường như bà có phạm tội gì đó. Bà thấy mình phạm tội nhưng không rõ tội gì.
Bây giờ chị Hai Bông Bưởi là niềm hãnh diện của cả nhà. Bông Bưởi đậu tú tài "chín mươi mấy chấm mấy mấy" và đang học kinh tế & tài chính. Mẹ luôn miệng khoe con mình giỏi, con mình ngoan, con mình sắp có tương lại xán lạn. Cứ như là chị Hai Bông Bưởi không có tuổi teen không bằng!

... từ trang Facebook : những cô teen đẹp nhất
Khi chị Hai Bông Bưởi vô đại học thì cô Ba Bông Cải bắt đầu tuổi teen. Cô Ba không uống rượu, không thích nhảy nhót như chị Hai nhưng vào tuổi teen đầu tiên là cô Ba Bông Cải biết yêu.
13 tuổi, cô Ba Bông Cải có bồ lần đầu tiên. "Thằng nhãi" -- chữ của mẹ gọi người yêu của cô Ba Bông Cải -- học chung lớp bảy với cô Ba. Chúng quen nhau và đi chơi chung hồi nào: vợ chồng ông Tâm không biết. Ông bà chỉ biết khi nhìn thấy hai trẻ ôm nhau hôn khi thằng nhãi được mời ăn sinh nhật trong nhà cô Ba.
Mẹ thấy. Mẹ chờ cho tới tiệc sinh nhật tàn mới gọi cô Ba Bông Cải hỏi. Cô Ba nói "Bạn thôi". Rồi vùng vằng bỏ đi. Mẹ làm dữ. Chị Hai Bông Bưởi nhún vai. Ba thì thinh lặng như thường khi.
Ông bí mật điện thoại nói cho ba mẹ thằng nhãi hay, rồi tìm mọi cách chia lìa hai trẻ. Ông không đi làm sớm như thường khi nữa. Chờ gần tới 9 giờ mới đưa con đến trường và đứng lại cho tới khi con gái vào lớp thì mới trở ra xe. Còn mẹ thì có mặt tại trường trước khi chuông tan học reo. Bà vào tận sân, đưa con lên xe và chở thẳng về nhà.
Xem chừng cô Ba Bông Cải khuất phục. Cổ buồn buồn chút chút. Ba mẹ tưởng hai trẻ đã xa nhau nên thấy con buồn thì lòng lại vui.
Bẳng đi vài tháng, một hôm cô Ba Bông Cải suy sụp trông thấy. Cô rút trong phòng. Không đến xỉa gì đến tóc tai. Cổ không ăn uống nữa. Cổ không buồn nói năng. Mẹ bắt đầu lo. Nhưng trong bụng vẫn vui hơn vì tưởng cô Ba Bông Cải buồn vì không còn dính với thằng nhãi nữa.
Lầm. Bà đã lầm.
Con gái tuổi teen của bà suy sụp vì hai đứa vừa mới nghỉ chơi. Cô Ba ngả đầu vào vai ba, khóc nức nở: "Con chết nếu không có... nó!".
Ba nhìn mông lung, rồi nói thật nhỏ vào tai con gái:
-  .................................................
Nói xong, ông cẩn thận nhìn chung quanh như sợ có ai nghe thấy.
Ông bố này thật cool. Cô Ba 13 tuổi nhảy cỡn lên và thấy "con tim vui trở lại". Bạn đọc đoán coi ông bố nói câu gì nha.

Elanie Hoàng

3 comments :

  1. Đầu năm mới mà cô E.Hoàng đặt câu hỏi khó quá !!!

    ReplyDelete
  2. yên tâm lo học hành đi, từ từ ba má tính cho,chuyện nhỏ thôi mà,trước sau gì con gái cũng phải lấy chồng ,ba má đi sau ủng hộ con, trước mắt lo hoc hành đi cái đã, mọi chuyện từ từ giải quyết.
    Nếu là tui thì tui nói vậy để câu giờ, teen mà rồi sẽ quên thôi

    ReplyDelete
  3. Tuổi nào mà hổng đau đầu
    Tuổi teen thì cha mẹ nhức đầu chứ sao ?
    Thêm hai mươi năm nữa lao đao,
    Con đào con vợ con nào cũng khó ưa,
    Già thêm chút nữa, thấy chưa
    Bắt đầu nổi giận với đám teen của mình
    Cho nên thế sự lình bình
    Mình làm cha giận, rồi lôi đình với con

    ReplyDelete

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.