Monday 24 December 2012

Giới tính thứ ba



Hãy tưởng tượng: có một ngày, con bạn vừa khóc vừa thú nhận nó là "Gay" hoặc "Lesbian".
Bạn phải làm thế nào để đối phó với lời thú nhận của con mình?
Là người Việt Nam, hẳn các bạn sẽ vô cùng thất vọng: bà mẹ sẽ khóc lóc, vật vã, điên cuồng; ông bố sẽ nổi giận, gào thét hoặc lặng lẽ bên chai rượu mà suy nghĩ phải làm sao? Cha mẹ cho rằng đây là nỗi nhục nhã của gia đình. Nhưng điều này có đúng không?
Trong loạt bài về giới tính này, chúng ta hãy thử phân tích xem phải làm thế nào để đối diện?


THIRD SEX,
BY AMÉLIE AMÉLIE
(http://www.slashthree.com/
exhibitions/view/1766/)


Đứa bé khi được sinh ra đời, đã không tự mình được quyền chọn giới tính, là trai hay gái. Thật là vui mừng cho cha mẹ nếu đó là con trai (quan niệm nhất nam viết hữu thập nữ viết vô của người Hoa xưa kia và còn ảnh hưởng tới bây giờ). Tuy nhiên cũng có những gia đình hiếm hoi, khi có một nàng công chúa thì cha mẹ cũng vui mừng lắm lắm.
Rủi ro, đứa bé lớn lên và nó nhận ra mình là con gái trong hình hài của một đứa con trai (hoặc ngược lại). Nó đã sống những tháng ngày thật sự rất đau khổ, nó bị bắt buộc mặc quần áo con trai, và chơi với đám bạn trai với những trò chơi như đá banh, đá cầu, vv..vv.. Nhưng nó thật sự mê mẩn những bộ áo đầm tuyệt đẹp, và những bộ trang sức cầu kỳ lóng lánh.
Nó thường len lén lấy son của mẹ mà trang điểm cho mình. Nó đã sống những tháng ngày khắc khoải khổ đau như vậy.
Cho đến một ngày nó đem lòng yêu thương thằng bạn thân của mình. Nó khóc thầm mỗi đêm. Nó không biết làm sao để mọi người hiểu nó. Nó muốn làm một đứa con gái thật sự, được quyền yêu người mình yêu và được cả thế giới gọi mình là Miss.
Nhưng nó phải làm sao?
Người gần gũi với nó nhất chính là cha mẹ: người đã tạo ra nó và có lẽ cũng là người yêu thương, hiểu nó và giúp đỡ cho nó.
Thế nhưng nó đã lầm. Sau khi thổ lộ, nó đã gặp phản ứng dữ dội từ bậc sinh thành. Nó hoảng sợ, đau đớn tuyệt vọng và chỉ muốn chấm dứt nỗi đau khổ đã đeo bám theo nó suốt những tháng ngày thơ ấu cho đến bây giờ.
Một người quen trong gia đình tôi đã gặp chuyện tương tự như vậy. Ông là một nha sĩ và bà là một bác sĩ. Họ rất giàu, và chỉ có duy nhất một đứa con trai. Thằng bé càng lớn lên càng ẻo lả như con gái. Hai ông bà la mắng và buộc nó học trường Boy Grammar. Nơi đó không có một đứa con gái nào. Nhưng điều này càng làm cho "thằng bé" thêm hài lòng bởi vì thân thể nó là con trai nhưng tâm hồn lại là con gái 100%.
Bi kịch bắt đầu khi nó thú nhận mình là con gái chứ không phải con trai. Nó muốn cha mẹ giúp cho nó chuyển đổi giới tính. Hai ông bà khóc lóc và cương quyết bắt buộc con mình phải là con trai. Hai ông bà đưa con đi gặp bác sĩ tâm lý để chữa trị.
Một thời gian sau, đứa bé trốn khỏi nhà và sống như vợ chồng với một người đàn ông mà nó gặp trên internet. Hai ông bà đăng báo từ con. Nghe nói: về sau, người đàn ông đó dẫn dắt nó vào đường nghiện ngập và chuyên chở ma túy cho ông ta. Cuối cùng, "thằng bé" chết trong tù vì thiếu thuốc.
Hai ông bà thật sự đau khổ và hối hận. Giá như họ chấp nhận sự thật thì biết đâu bây giờ họ có một đứa con gái xinh đẹp và một gia đình hoàn chỉnh. Hai ông bà buồn bã sinh bịnh. Bà qua đời sau cái chết của đứa con. Ông cũng dẹp phòng mạch về Việt Nam sống với người em gái. Cuối cùng cũng qua đời trong cô độc với căn bịnh ung thư tuyến tiền liệt.

***
Thậm chí trong gia đình tôi cũng vậy. 
Cô em gái của tôi từ hình dáng cho đến tóc tai đều y như một đưa con trai. Quần áo của mấy chị em gái tôi mặc chật có thải ra thì nó không bao giờ đụng đến. Năm nó 15 tuổi, trong bữa tối khi gia đình quây quần, nó nói:
-         Thưa ba mẹ và các anh chị, con có chuyện muốn nói.
Mọi người ngước nhìn chờ đợi.
-         Con không muốn làm con gái, con muốn làm con trai.
Ba tôi là quân nhân nên ông nổi giận ngay và cho nó một bạt tai chảy máu mũi. Nó không khóc mà nhìn mẹ tôi và chị em tôi cầu cứu. Mẹ tôi nước mắt ràn rụa, bà thổn thức:
-         Sao lại có thể như thế được hả con? Con là con gái thì là con gái làm sao thay đổi được?
Ba tôi hét lên:
-         Mày cút khỏi mắt tao ngay, đồ dở hơi. Tao không có thứ con như vậy.
Tôi lôi em tôi lên lầu để tránh cơn thịnh nộ của ba. Sau khi hai chị em tâm sự, tôi biết bên trong em tôi là một thằng con trai 100%. Tôi nhìn em thương cảm. Nhưng chúng tôi không biết làm sao để giúp em. Vào những năm 1972, 1973 vấn đề này thật sự còn rất khép kín. Xã hội còn nhiều thành kiến với những đứa trẻ thuộc về giới tính thứ ba.
Từ đó hễ thấy em ở đâu là ba tôi la hét chửi mắng. Cuối cùng em tôi đã uống thuôc ngủ quyên sinh sau khi để lại lá thư tuyệt mệnh. Lúc ấy, gia đình tôi vô cùng bàng hoàng. Mẹ tôi ngất lên ngất xuống. Ba tôi vẫn lạnh lùng vì ông là một nhà giáo hơn nữa lại là người sống trong quân đội nên ông không thể nào chấp nhận một đứa con như vậy.
Riêng tôi, hằng năm tôi luôn luôn đi viếng mộ em và khấn: "Mong rằng em sẽ tìm được chính em ở thế giới khác".

***

Là cha mẹ, khi phải đối diện với đứa con như vậy, thiển nghỉ: thay vì nổi giận, thay vì la mắng con. Các bạn cần thật sự bình tĩnh, cần đè nén nỗi đau đớn của mình, cần chấp nhận sự thật.
Đứa bé đang cần, rất cần sự che chở cùa người mẹ, sự thông cảm của người cha. Xã hội bây giờ cởi mở về vấn đề này. Nếu các bạn thấy thẹn với người quen biết. Không gì tốt hơn là dời đến một nơi không ai biết mình. Sau đó nếu có khả năng thì giúp con chuyển đổi giới tính. Nếu không có khả năng thì đưa con đến bác sĩ. Họ sẽ giúp con bạn thuốc hormone để điều trị giới tính. Dần dà con "trai" bạn sẽ thích ứng với hình hài một đứa con gái, với trang phục con gái.Từ từ, con bạn sẽ sống với đời sống thật. Và khi gia đình bạn có khả năng, chúng ta đưa cháu làm phẫu thuật từ từ để chuyển đổi từ trai qua gái (và ngược lại).
Nói thì dễ dàng như vậy; nhưng chuyện gì cũng cần thời gian. Điều hay nhất, tốt nhất là bạn phải thật bình tĩnh để gỡ gút mắc nếu bạn muốn con vẫn ở bên mình. Bạn đừng quên chính bạn đã tạo ra nó trong hình thể một đứa con trai (hay con gái) nhưng bản tính thì ngược lại.
Con bạn không chọn giới tính cho mình mà chính bạn đã tạo cho nó. Hãy nhận lấy trách nhiệm của mình và đừng xô đẩy con ra khỏi vòng tay yêu thương của mình. 

Hãy ôm con. 
Giữ con. 
Giúp đỡ con.

Con mình rất đau khổ khi phải che giấu giới tính của mình. Hãy giúp con thoát ra cái vỏ dối trá để con sống thật và sống vui vẻ với những điều tốt đẹp quanh mình.
Kim - Nguyễn

20 comments :

  1. Dây là một đề tài rất nhạy cảm , và rất khó khăn đối với người Việt mình, cô Kim dám nói, dám đưa sự đau khổ của gia đình để chúng ta mổ xẻ. Tuổi trẻ bây giờ ngày càng tự do nên đi lạc đường, có thể bẩm sinh mà cũng có thể là phong trào, và còn nhiều lý do nữa để lôi kéo nhau và nhấn chìm tuổi trẻ vào sự hư hỏng , ma túy , nổi loạn, tôi không đả phá cũng không chấp nhận. Thật sự mà nói, nếu xảy ra cho chính gia đình tôi không biết tôi phải làm sao đê deal với vấn đề này

    ReplyDelete
  2. Rõ ràng người Việt ngày trước ít chấp nhận người thuộc giới tính thứ ba. Ngay đến người phương Tây hiện nay cũng không phải hoàn toàn "cởi mở" với lớp người này. OG có người bạn cùng làm chung sở. Cách đây mấy năm OG cùng với "anh" bạn này thường cà phê cà pháo vì "anh" tuy là người New Zealand mà rành chữ Nôm, thạo tiếng Việt và tiếng Nhật. Bẵng đi vài năm OG mới gặp trở lại thì "anh" đã mặc áo đầm, đi giày cao gót và môi đỏ chót!
    "Anh" nói ngay: "Call me Cathy" và tâm sự mình không dám về New Zealand nữa. Trong vài tháng, OG thấy "rợn rợn" khi nói chuyện với Cathy và thường lẫn lộn cứ gọi tên cũ của "anh". Nhưng hiện nay thì quen và quên luôn "kiếp trước của Cathy". Cathy tỏ ra là một phụ nữ nhu mì, dễ thương, nhỏ nhẹ như mọi phụ nữ khác...

    ReplyDelete
  3. Vấn đề giới tính thứ ba vẫn còn nhiều tranh cải, nhiều quan điểm trái ngược và ít tính thuyết phục với mọi người nhất trong mọi thời đại. Nó có cái gì hơi trái với tự nhiên ,khiến cho ta ngài ngại khi phải chấp nhận .Chẳng qua đôi mắt ta từ khi lọt lòng đã quá quen với đại đa số mọi người với giới tính rỏ ràng, nay có những trường hợp chập chờn ần hiện không rỏ ràng khiến ta lúng túng chăng ? Nếu như một người khiếm thị từ bé thì chắc người ấy không phân biệt gì khác hơn trong cách nhìn cũng như trong cách họ suy nghĩ . Ở đâu cũng vậy cũng có mặt tốt mặt xấu , người ta chẳng khác cũng thế này thế kia. Một thiểu số người đồng tính sống thác loạn , trụy lạc vô tình làm lem luốc hình ảnh của những người trong giới này. Không thiếu gì những người đồng tính có việc làm chuyên môn cao, có thiên khiếu khả năng hơn người, có cuộc sống bình thường như mọi người không gây ồn ào, phiền toái hay nổi loạn . Sự nổi loạn như một cách che đậy sự mặc cảm và yếu đuối trong tâm hồn cũng như thể xác khi bị mọi người xa lánh , dè bĩu không thỏa hiệp . Nhưng để cảm thông và phá tan thành kiến với những người đồng tính thì còn tùy vào nhiều yếu tố cũng như thời gian. Huyền tôi có một nhận xét là đa phần các Gay đều có khả năng về thẫm mỹ hay nghệ thuật cao, họ có những sáng tạo thoáng và thoát . Có lẽ chúng ta bị đóng khung bởi muôn vàn chuẫn mực đạo đức khuôn phép v.v..và v.v.. nên ít có cơ hội phóng mình như phi thuyền thoát ra ngoài vủ trụ như họ được chăng? Cũng giống như ông Bảo Chủ hay Ông Già BT, Huyền tôi cũng sẽ không biết làm thế nào nếu trong chính gia đình mình xảy ra trường hợp như thế. Nghĩ cũng đau đầu thiệt chứ hỏng chơi đâu nghen thưa quý vị !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chính bản thân người viết bài này đã có cô em gái như vậy, tâm hồn cô ấy thật sự rất đau khổ, chơi với con gái thì con gái coi cô ấy là con gái chứ không thể coi là con trai, chơi với con trai thì bạn bè lại coi cô ấy là con gái , không thể hòa đồng, thường về khóc với các chị, đau khổ dằn vặt,tuổi thơ trôi qua với nước mắt và bơ vơ lạc lỏng cô đơn, không một sự đồng cảm, chỉ có khóc mới xoa dịu phần nào, chúng tôi cả mấy chị em sống với nhau trong nước mắt thương cảm cô em gái như vậy, trốn thoát gia đình để giải thoát thì không dám nên tự tìm cái chết để giải thoát cho chính bản thân mình. Chúng ta nếu trong đời có sống chung hay gặp gỡ những người bạn như vậy nên cảm thông và chấp nhận giới tính của họ giúp đỡ họ có một cuộc sống như hiển nhiên thế giới này có giới tính đó vậy, đành rằng đã quen mắt với nam hay nữ, nhưng cũng nên tập quen mắt với giới tính thứ ba này trong thế kỷ mới của chúng ta là vừa, các con tôi hiên nay rất cởi mở với giới tính này , có bạn trong giới này và về nói chuyện với cha mẹ về những người bạn này như một người bạn bình thường. Thú thật lúc bạn của cháu đến nhà tôi có hơi lo ngại nhưng dần dần thì nhân ra các cháu chơi với nhau rất bình thường và con trai tôi cũng đã lập gia đình và bạn cháu cũng đã lập gia đình với người bạn đồng giới và họ xin một đứa bé làm con , gia đình của họ ấm cúng hơn rất nhiều những gia đình bình thường khác, không có sự ghen tuông, cặp kè cô này cô khác, vợ hai vợ ba cả hai đều là vợ cả gì hết.Có lẽ chúng ta nên nhìn khác một chút (xin nói rõ, cặp đồng tính nói trên hiện đang sống ở USA)là bạn rất thân với con trai tôi

      Delete
  4. Tôi không cổ hũ hóa,nhưng thật sự tôi không thể chấp nhận những người ái nam ái nữ như vậy được, nếu giới tính này phát triển rộng rãi, thế giới này sẽ tận diệt vì không thể truyền giống theo lẽ tự nhiên của thượng đế

    ReplyDelete
  5. Vâng cũng như chị Kim suy nghĩ , Huyền tôi cũng không khe khắt về vấn đề này lắm , tuy chưa hoàn toàn thoải mái được. Huyền tôi cũng có một cô bạn nhỏ tuổi hơn nhưng lại luôn cho rằng mình là 1 gã thanh niên chính hiệu, gia đình không chấp nhận từ bỏ ,cô ấy tách ly gia đình và hiện chung sống như vợ chồng với một cô khác đã qua một đời chồng , có 1 con trai riêng năm nay đang học trung học . Họ rất hạnh phúc và chung tay vun quén với tổ ấm ấy . Bề ngoài trông cô ấy rất ra dáng một ông bố , chăm sóc vợ con thật tận tụy. Ông bố ấy có một việc làm đàng hoàng , thu nhập ổn định đủ sức bảo bọc cho mái ấm của họ và là một người có tấm lòng rộng mở thường xuyên làm các công việc thiện nguyện ngoài giờ làm việc. Đấy là một gia đình không bình thường như gia đình chúng ta, nhưng cách sống , cách hành sử rất đáng ngợi khen ...Tôi quý Ông bố khác người ấy lắm !
    Cũng một người quen biết ( không thân thiết ) hình hài là gã con trai nhưng tâm hồn là 1 cô gái, mới nhìn làm ta e ngại nhưng khi tiếp xúc thì thật dể mến vì ngoài cái việc ỏng ẹo hơi quá đà, ăn diện thật quá trớn cô này make-up rất khéo , chải tóc rất đẹp khách hàng khó tính lắm cũng thật hài lòng. Cô ta lại có tính thích giúp đở người khác một cách sốt sắng không nề hà không đòi hỏi . Tóm lại rất dể thương!
    Nhưng các vị có xem lễ hội của giới đồng tính tổ chức mỗi năm ở Sydney , nhìn họ thì thật sự Huyền tôi bị sốc do những thứ biểu tượng , ăn vận ,hành đông ! Nó có cái gì quá sức như một luồng gió lạ quá mạnh khiến tôi không kham nổi , lăn quay ! Đây là những suy nghĩ riêng của cá nhân , tôi không có ý xúc phạm hay kỳ thị chỉ là mình chưa chuẩn bị xong cho chính mình chấp nhận hoàn toàn thế giới của những con người nhập nhằng giới tính ấy.

    ReplyDelete
  6. Tôi cũng đồng ý với cô Kim Nguyễn ,nếu trường hợp nầy xãy ra cho gia đình ta ,ta phải tạm thời chấp nhận...Rất khó để mà thay đổi tình hình khi mà đứa trẻ đã xuất hiện trạng thái muốn thay đổi giới tính...hoặc đứa trẻ xuất hiện dấu hiệu đồng tính luyến ái .Nếu mình cố gắng thay đổi có thể dẫn đến tình trạng tệ hại hơn....
    Xã hội ngày nay cởi mở hơn xưa rất nhiều. Ở Châu Á cũng vậy họ không còn ý nghĩ xấu với giới đồng tính nữa...
    Ở Sydney hàng năm có đại hội Mardi gras .Đến năm 2013 là đại hội lần thứ 35 .Những người đồng tính cả Nam lẫn NỮ tụ về diễn hành trên đường phố Sydney nhằm gióng lên tiếng nói và quan điểm riêng của họ .Họ không còn mắc cở nữa...và họ cũng hy vọng không bị xã hội hiểu sai lạc về họ nữa .Họ cũng cố gắng đấu tranh đòi quyền được đối xử bình đẳng, đòi quyền được công nhận kết hôn với người cùng phái...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nói chung thì giới tính là do bẩm sinh, chúng ta không thể thay đổi được,chúng ta chỉ còn cách chấp nhận mà thôi, họ rất đáng thương, một gã con trai nếu được thay đổi hình dáng sống thật với chính mình họ sẽ cảm thấy rất thoải mái. VN hiện nay có một số nghệ sĩ công khai giới tính , làm giải phẫu, sống thật với bản thân mình, họ có tiền họ làm được điều họ muốn, Thái Lan cũng có một làng toàn là giới đồng tính nam, họ sống quây quần và sau khi chỉnh sửa họ rất đẹp , thậm chí còn đẹp hơn quý bà chính hiệu con nai vàng.Nhưng những người nghèo thì họ sống âm thầm lặng lẽ khổ đau.Khi con trai tôi giới thiệu người bạn của nó, tôi rất lo sợ và hỏi con mình có mang giới tính thứ ba đó không ? nó cười đáp: con là straight mà mẹ, anh ấy như tất cả những người bạn khác của con thôi. Cậu bé ấy bây giờ là bác sĩ khoa tim tại một bịnh viện lớn bên Mỹ, đã phẫu thuật với cái tên rất dễ thương Angel( tên trước khi phẫu thuật là Adam).Thỉnh thoãng cũng có đưa ông chồng của cô ấy sang thăm tôi. Họ sống rất hạnh phúc và tuyệt vời . Tôi đã quen với hình ảnh cô bé Angel, và quên mất cậu bé Adam ngày nào, với mái tóc dài và đôi mắt to như một thiên thần, cô ấy chiếm hầu hết cảm tình của người đối diện

      Delete
  7. Đã sống gần hết tuổi thanh xuân trong chiến tranh, đã đối diện với biết bao là lần sống chết, nhưng Tư mỗ tui vẫn không chấp nhận được những con người hành động nam không ra nam nữ không ra nữ,xin lỗi cô Kim, Tư tui chỉ nói suy nghĩ của mình thôi,bản tính là bẩm sinh, nhưng họ sống trong thời bình thì họ nổi loạn đòi quyền này quyền kia, nếu họ sống trong thời chiến thì họ cũng phải gia nhập quân đội mà thôi.Mà đã vô quân đội thì họ phải tuân theo kỹ luật, Nữ cùng phải thành Nam. Nhưng là chuyện dài, giới tính nào cũng có người tốt kẻ xấu,nếu biết sống có ích cho xã hội thì xã hội sẽ chấp nhận họ mà thôi,còn như muốn cho mọi người biết mình khác người rồi dress up không giống ai, rồi sống buông thả, thì ai mà chấp nhận giới tính đó ? lại càng bêu xấu bản thân mình thêm thôi. Cũng như Angel mà cô Kim quen biết , giới tính không ai cần biết chỉ biết cô ấy là một bác sĩ cứu sống bao nhiêu người, tôn vinh hình ảnh đẹp của con người chứ không phải giới tính.Ý Tư tui muốn nói là Live như giới tính chứ không phải Act như giới tính . Ây da thiệt khó mà nói cho người ta hiểu,cũng như Elton John , ai mà không biết ông ta là đồng tính, nhưng ông ấy đâu có ẻo lả, thoa son đánh phấn.Cũng như Ricky Martin, anh ta là người đồng tính cả thế giới này đều biết nhưng đàn bà ai mà không mê cái vẻ đẹp trai của anh ta, thử hỏi nếu anh ta diện đầm ẻo lả son phấn mang giày cao gót thì bà nào mê nổi. Nhưng ngược lại Tư tui thiệt là muốn ói mỗi lần thấy anh chàng Tuấn Anh ca sĩ VN , đàn ông mà thoa son, mặc đầm, mà để bộ râu cá chốt, rồi móng tay móng chân dài thòn nói chuyện õng ẹo, đàn bà thấy cũng gớm rồi đàn ông cũng gớm, thiệt là khó coi. Có tiền thì chỉnh sửa cho gái ra gái ,chứ đừng như cha nội Tuấn Anh , cha này mà lại gần tui rờ rờ rẫm rẫm dám ăn đấm của Tư mỗ lắm à nha

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh Tư ơi ! anh phân tích rất đúng , muội đâu có buồn đâu mà anh phải xin lỗi,đúng là một con sâu làm rầu nồi canh, chính một số người đã khiến cho người ta không chấp nhận giới tính thứ ba, giới tính thứ ba không có gì xấu xa cả ,họ là những người đáng thương hơn đáng trách, trách là trách những người đã làm cho mọi người hiểu sai về giới tính này mà thôi. Cám ơn anh Tư đã có cái nhìn đúng đắn về giới tính này, thật đúng như anh nói Live like not act like

      Delete
  8. Hội Người Già USA27 December 2012 at 08:54

    Chúng tôi già rồi, có chuyện gì mà chưa thấy chưa gặp, những người mang giới tính thứ ba này đáng thương vì sanh ra đã không bình thường, nhưng đáng trách là chính họ làm cho thế giới này không chấp nhận họ, theo tui, cứ sống bình thường theo bản tính sẽ được những người chung quanh chấp nhận thôi, đừng vẽ mặt vẽ mày như ma hờn quỷ khóc , mặc đồ không giống ai mới chứng tỏ là mình không giống ai. Nói tóm lại bản tính mình là nữ nhưng hình dáng là nam, có tiền thì phẫu thuật chuyển đổi giới tính, mặc đồ con gái thoải mái, không tiền thì mặc đồ con trai nhưng cứ lập gia đình với đàn ông, người ta chấp nhận , nhìn vào không thấy ớn trong cảnh đàn ông mà mặc đồ đàn bà như ca sĩ Tuán Anh vậy, nhìn không giống ai

    ReplyDelete
  9. Thùy Dung ( QLD)28 December 2012 at 10:43

    Nếu nam married nam, nữ married nữ thì giống nòi hết truyền đời này qua đời khác, hơn nữa những đứa bé sống trong một gia đình như vậy lớn lên nó có được bình thường không ? họ có nên xin con nuôi không ? trong khi bạn học có cha mẹ khác sex mà những đứa bé đó cha mẹ same sex nó sẽ trả lời bạn nó như thế nào ? ây da, Dung tôi đả phá thì không đả phá nhưng nhìn sâu vào vấn đề thì rắc rối lớn quía , quý dzị có ý kiến nào hay hơn không ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị TD ơi ,chị đừng lo ...cái tỷ lệ nam kết hôn nam ,nữ kết hôn nữ chỉ độ 2% ;còn lại 88% kia sẽ tiếp tục truyền giống và dân số vẫn tiếp tục gia tăng... Chỉ có vấn đề đạo đức ,vấn đề tâm lý xã hội là khó xử cho trẻ nhỏ và đôi khi cho người lớn nữa...Cần thời gian rất rất lâu cho mọi người có thể chấp nhận....

      Delete
    2. Kim tui chấp nhận giới tính thứ ba, nhưng chưa chấp nhận được vấn đề xin con nuôi của họ vì ảnh hưởng tâm lý cho đứa bé, đúng như cô TD nói, rất tội nghiệp, cần phải suy xét lại vấn đề xin con nuôi của họ

      Delete
    3. anh Ben ơi, 2% thì còn lại là 98%, chứ 88% thì tới 22% đồng tính là nhiều lắm đó nhen, con số 22% là con số đáng lo ngại đó à, chỉ là một số nhỏ không đáng thì chúng ta có thể chấp nhận họ , nhưng nếu là một phong trào lan rộng thì lại là sự lo ngại cho giới trẻ con em chúng ta sau này đó.

      Delete
    4. Từ nhỏ đến lớn tui dở toán...bây giờ lại sai nữa , cám ơn KN đã chỉ dùm . Hy vọng chỉ có khoảng 2% giới đồng tính mà thôi...

      Delete
    5. 88% thì còn lại 12% thôi :). Ý kiến của mọi người hay lắm ạ

      Delete
  10. Bình thường đàn ông có thân thể đàn ông; đàn bà có thân thể đàn bà. Nhưng thỉnh thoảng "bà Mụ" cầm cái này gắn lộn qua cái kia nên có giới tính thứ ba. Họ là người bị trục trặc. Họ là nốt nhạc chõi trong bản hoà âm ên ái.
    Ngày trước người ta không nhìn nhận người thuộc giới tính thứ ba là "nạn nhân" của bà Mụ. Cũng thế, ngày trước người ta không nhìn nhận người bị bệnh bân thần. "Điên!" là lời chê trách, tiếng chửi nhiều hơn là nhìn nhận có một thứ bệnh gọi là bệnh tâm thần. "Bóng lại cái" là chữ cười cợt hơn là tiếng khen.
    Ngày nay, người ta nhìn nhận có giới tính thứ ba. OG già rồi nên hơi bảo thủ vì... vậy...cho...nên thiển nghĩ người thuộc giới tính thứ ba là những con bệnh. Bệnh thì cần phải chữa trị chớ không nên coi bệnh là bình thường. Cần thương và thông cảm với người bệnh... Thiển nghĩ tác giả bài này chỉ nêu lên vấn đề "có giới tính thứ ba" sống chung quanh ta và nói đến "sửa chữa" mấy chỗ bà Mụ gắn lộn cho họ. Cái khó là làm sao sửa chữa?
    OG3T

    ReplyDelete
  11. haha, nói tóm lại đám già mình lú lẩn hết rồi anh Ben ơi, muội nói anh mà muội cũng sai nốt, trách là trách OG thấy sai không sửa cái đám già dở ẹt toán này, cộng trừ làm không xong thì làm cái gì xong đây hở Trời ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. chị Kim ơi, không phải già lú lẩn mà chỉ là cố tình cho vui thôi đúng không chị ? như vậy mới có chuyện dài để đấm đá nhau chứ, có những cái cố ý thật vui nhưng có những cái cố ý thật buồn, em thì lại thích cố ý vui như vậy đó anh Ben và Chị Kim ạ

      Delete

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.