Sunday 16 December 2012

Cua rang me



Hôm nay xin mời các bạn một món nhậu tuyệt vời. Đây là món mà mỗi lần làm xong người gõ bài này thường  tự thưởng cho mình hết nửa dĩa. Xin nói ngay: món này dễ làm, nhanh, ngon và bắt bia lắm lắm.

Gia vị
2 kg cua hoặc (ghẹ),1 muỗng cà phê tiêu, 2 củ tỏi, nước me chua (Tamarine paste),1 củ hành tím, ngò rí (coriander), bột năng, XO sauce .

Cách làm:
- Cua (ghẹ) mua về làm sạch để ráo nước ướp với tiêu, tỏi, băm nhỏ khoảng 1 tiếng đồng hồ. 
- Cho chảo lên bếp đổ khoảng 2 muỗng soup dầu olive. Chờ chảo nóng bỏ cua vào rang chín.
- Một chén nước lạnh pha với 3 muỗng soup nước me chua, 2 muỗng XO sauce, 2 muỗng soup đường, một ít bột năng pha với nước lạnh, nêm chua ngọt vừa ăn. 
- Đổ hỗn hợp trên vào cua đã xào chín. 
-Cho cua ra dĩa và trang trí thêm vài nhánh ngò xanh.

Nửa đĩa cua rang me !
(Nửa đĩa kia ...đã bị tác giả nếm sạch)
Món ăn này là tổng hợp của hương vị ngây ngất tuyệt vời mà còn có mùi thơm phứt dậy lên làm chàng và các bạn chàng phải một phen tâm phục khẩu phục tài nghệ của bạn vì chỉ mất khoảng 10 phút xào nấu. 
Khi đã có cuộc hẹn chiến đấu giữa chàng và bạn chàng, các bạn chuẩn bị cua ướp sẵn. Chuông order rung lên là 10 phút sau dĩa cua đã xuất hiện. 
Chúc các bạn một ngày cuối tuần vui vẻ bên dĩa cua đỏ au bóng bẩy.
Chú thích: Nếu các bạn không thích cua thì có thể thay bằng King Prawn cũng ngon lắm đấy.

Kim Nguyễn

7 comments :

  1. Dĩa cua này chỉ còn hai cái càng. còn toàn bộ đã yên vị trong bao tử của muội này. Sorry các chàng , mình phải tự thưởng cho mình trước mới được phải không các chị ?

    ReplyDelete
  2. Lại thêm một món ngon, chị Kim ơi ! chị cứ làm khổ em và cái bao tử của em mãi thế này ? Chị làm cho em ăn được không ?

    ReplyDelete
  3. Phải tự làm thôi, không thể giao món này cho bà xã được, bả làm xong , bắt chước cái cô này thì mình chỉ còn cách lấy bánh mì chấm sốt cho đỡ tức

    ReplyDelete
  4. Phải tập làm và tự làm các món ngon như thế nầy để không phải tới nhà hàng thường xuyên . Tới nhà hàng họ dùng toàn những sản phẩm từ Trung quốc ...sợ quá !!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. đúng vậy, mình không biết họ dùng dầu ăn gì ? rồi họ bỏ cho một nắm bột ngọt ăn riết rồi không bịnh cũng thành bịnh , tự nấu đi anh Ben, dùng dầu olive cho healthy

      Delete
  5. Hấp dẫn quá chị Kim ui !Nhìn dĩa ghẹ thiệt là giết người ! Ngày mai làm liền , không chịu nổi ! Thanks chị nhiều !

    ReplyDelete

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.