Sunday 28 July 2013

Góc Bạn Đọc


Sống trong thời đại hôm nay, chúng ta dễ dàng nói lên cảm nghĩ của mình. Đài phát thanh không chỉ phát thanh một chiều mà còn mở ra trực thoại truyền thanh cho thính giả lên tiếng. Đài truyền hình mở tuyển lựa ca sỹ , đầu bếp, vũ công,... đều dành phần cho khán giả lên tiếng phê bình và bỏ phiếu. Ngay đến chính phủ cũng nghe tiếng dân qua các cuộc thăm dò ‎ kiến và bầu cử.


Báo in trên giấy thì có mục thư bạn đọc , thư gởi tòa soạn hay giải đáp thắc mắc, gỡ rối tơ lòng, vân vân. Đó là những nơi dành cho bạn đọc cho ‎ý kiến.

Gần đây, bán tuần báo Việt Luận còn dành phần đất khá rộng cho bạn đọc viết. Phần đất này mang cái tên dễ thương “Góc Bạn Đọc” được chị Trúc Quân chăm sóc. Khỏi cần giới thiệu, nhiều bạn đọc đã quen với chị Trúc Quân : chị vừa xông xáo làm phóng viên săn tin vừa lặng lẽ viết bài, làm văn, làm thơ, phổ thơ thành tân nhạc mà còn hết lòng với Cải Lương...

Góc Bạn Đọc được nhiều bạn đọc hưởng ứng bằng cách viết bài và đọc bài. Cho đến nay, các bài trong mục Góc Bạn Đọc đăng trên báo giấy Việt Luận số ra ngày thứ Ba. Bắt đầu hôm nay, blog Việt Luận xin được trở thành một phương tiện khác nữa để nối nhịp cầu giữa Việt Luận với bạn đọc và giữa bạn đọc với nhau.

Blog Việt Luận sẽ đăng lại các bài trong mục "Góc Bạn Đọc" . Xin bạn đọc gởi lời bàn trên trang blog này. Các lời bàn này giúp cho người viết lên tinh thần hay rèn luyện ngòi bút thêm sắc sảo. Hiển nhiên, bạn đọc còn có thể gởi bài về blog Việt Luận (blogvietluan@gmail.com) và Og3t sẽ chuyển cho chị Trúc Quân hay gởi trực tiếp cho chị Trúc Quân tại trucquan63@yahoo.com.au.

Xin bắt đầu bằng thư ngỏ của người chăm sóc “Góc Bạn Đọc

(Hình istockphoto.com)
GÓC BẠN ĐỌC
THƯ NGỎ

Trúc Quân :: 

Thân Ái Kính Chào Quý đọc giả

Trúc Quân xin có đôi lời giới thiệu về trang báo mới GÓC BẠN ĐỌC sẽ đến với Quý đọc giả vào mỗi tuần của báo Thứ Ba Việt Luận.

Góc Bạn Đọc là trang báo dành cho tất cả quý đọc giả để đọc và viết những bài văn xuôi do chính mình là tác giả. Người phụ trách sẽ chọn và đăng trên báo Việt Luận theo thứ tự trước sau được căn cứ trên ngày gửi bài.

Kính thưa quý vị !

Thuở lên 5 lên 6, từ một người chưa biết đọc chưa biết viết chúng ta được may mắn đến trường, học làm người thợ viết thợ đọc theo qui cách khuôn mẫu. Chúng ta từng viết những bài tập, viết những bài thi lên lớp, hay thi lấy chứng chỉ cấp bằng hoặc luận án…

Với kỷ năng đào tạo cùng tinh thần học hỏi, và sự thông minh thiên phú, nếu công thành danh toại thì trở thành Ông Tiến sĩ Bà Luật Sư…. có địa vị cao ngoài xã hội. Nếu đường khoa bảng bị dở dang thì chúng ta cũng đã sỡ hữu một số kiến thức hiểu biết về cách hành văn, dụng từ trong việc viết lách…Có người nặng nghiệp Thi Văn đã dùng số kiến thức hiểu biết này để phát huy sỡ trường, tài nghệ múa bút và đã tạo những tác phẩm văn chương lưu danh hậu thế.
Chúng ta là những người con Việt lưu vong xa xứ, nhận quốc gia tạm dung thân làm quê hương thứ hai, và nhận ngôn ngữ Anh là quốc ngữ ….Trong chiều hướng khuyến khích đọc giả viết … không phải viết để thành danh…mà là viết với mục đích tiếp tay với bán tuần báo Việt luận BẢO TỒN TIẾNG VIỆT cho con em chúng ta sau này. Do đó GÓC BẠN ĐỌC vừa là trang cởi mở tâm tình, vừa là trang chia xẽ kiến thức hiểu biết tổng quát về những vấn đề trong cuộc sống hiện thực…và được trình bày dưới dạng thức một bài VĂN XUÔI.

TRANG GÓC BẠN ĐỌC sẽ được TRÚC QUÂN đảm trách. Sự hình thành cũng như sự tồn tại của trang báo này hoàn toàn do quý đọc giả. Tha thiết mong quý vị theo dõi và đóng góp bài vở thường xuyên để cho trang GÓC BẠN ĐỌC ngày thêm khởi sắc phong phú. Với số vốn kiến thức hiểu biết về cách hành văn sẵn có, với kinh nghiệm sống…cùng tinh thần đối với quê hương dân tộc… sẽ là những ý tưởng tạo nguồn sáng tác. 


(Hình iStockphoto.com)

Và những bài của quý đọc giả viết nếu không trở thành một tác phẩm văn chương thì quý vị cũng tự hào rằng mình đã GÌN GIỮ KHO TÀNG VĂN HÓA VIỆT ĐỂ KHÔNG BỊ MAI MỘT TẠI HẢI NGOẠI.

Bài viết được chọn đăng bắt đầu từ số báo Thứ Ba 2737 cho đến số báo cuối cùng nghỉ Tết Dương Lịch tháng 12. Để động viện tinh thần, BTB Việt Luận có 3 giải thưởng để trao cho 3 đọc giả có 3 bài viết được bình chọn.

TRÚC QUÂN

0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.