Saturday 9 August 2014

Chuyện dài bé Gammy: khi “đẻ mướn” gặp trục trặc






-- Tóm tắt --
  • Thật buồn cho vợ chồng son không được nghe tiếng khóc và hửi mùi phân thúi của con
  • Vì muốn có con, người ta thuê người “đẻ mướn”
  • Nhưng mới đây có trục trặc khi cặp vợ chồng từ Úc thuê “đẻ mướn” ở Thái Lan.
Y Vi Lưỡng Khả::

Thật là buồn khi vợ chồng ăn ở với nhau lâu năm mà không có con.
Có những người đau khổ chấp nhận. 
Có những người nhận con nuôi. 
Có những người tìm cách nào đó để có con. 

Ngày xưa, có những chánh thê cưới thiếp cho chồng để nghe tiếng khóc chào đời trong nhà mình. Ngày nay, nhờ khoa học tiến bộ người ta tìm cách thụ thai nhân tạo hay tìm người “đẻ mướn”.

“Đẻ mướn” là chữ Y Vi Lưỡng Khả dịch bậy từ “surrogate”. Chuyện “đẻ mướn” trở thành ồn ào trong tuần này khi cặp vợ chồng Úc bị tố đã bỏ rơi một trong hai người con ở Thái Lan.




Cô Pattaramon Chanbua, 21 tuổi với bé Gammy
(hình News.com.au)
Chiếc lồng bằng xương bằng thịt

Qua những đường dây mai mối, một cặp vợ Trung hoa chồng Úc đi Thái Lan thuê người “đẻ mướn”. Người mang thai giúp cho bà vợ Úc hiếm muội là bà Pattaramon Janbua, 21 tuổi. Bà Janbua đã có hai một lên sáu và một lên ba. Thường người “đẻ mướn” đều đã từng sinh con và còn rất trẻ, nên Y Vi Lưỡng Khả xin gọi bà Pattaramon Chanbua là “cô” cho... trẻ. Cô Pattaramon Chanbua được cấy tinh trùng và trứng của cả hai người từ Úc. Bà mụ nặn trứng và tinh thành hai bào thai: một trai, một gái.

Đến ngày khai hoa nở nhuỵ -- nghe đâu vào tháng 12 năm ngoái -- cô Pattaramon Chanbua cho chào đời hai đứa bé với nước đã trắng bóc như... Úc. Cả hai bé không có nét gì giống người mang nặng đẻ đau cả. Lý do là sản phụ chỉ là chiếc lồng bằng xương thịt cho hai bé được nuôi dưỡng chờ ngày chào đời mà thôi.

Vợ chồng người Úc này là ông David Farnell và và Wendi Li. Ông này có một đời vợ và hai con đã khôn lớn. Qua của trang web Zhanjiang Happy Marriage Agency ông quen bà Wendy Li. Sau tám tháng tìm hiểu hai người làm đám cưới vào năm 2004.

Ngoài ra, người đàn ông trong cặp vợ chồng thuê “đẻ mướn” này bị báo WAToday cho rằng từng bị toà án Tây Úc kết tội có hành vi khiếm nhã với trẻ em dưới 13 tuổi. Hồ sơ toà án vào năm 1997 cho thấy người chồng bị kết án 3 năm tù vì xâm phạn tiết hạnh của hai bé gái dưới 10 tuổi.

Y Vi Lưỡng Khả

Đọc tiếp :



Lang thang trên mạng




Nữ kê tác quái tại Sài-gòn
(hình jalopnik.com)




Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.

0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.