Wednesday 25 December 2013

Toà xử vụ án Le Dinh tại Canberra



Bác sỹ người Việt Nam được tổng thống Hoa Kỳ xướng danh


Bác sỹ Quyên Nguyễn
(Hình UCSJ.edu)
Tổng thống Barack Obama vừa xướng danh 102 bác sỹ và kỹ sư được lãnh giải thưởng “the Presidential Early Career Awards for Scientists and Engineers”. Đây là giải thưởng dành cho các người nghiên cứu trẻ tại Hoa Kỳ. Giải thưởng này do tổng thống Bill Clinton lập năm 1966 để vinh danh những nhà khoa học trẻ.
Trong danh sách 102 nhà khoa học được xướng danh lãnh giải thưởng “the Presidential Early Career Awards for Scientists and Engineers” năm nay có bác sỹ Quyên Nguyễn, thuộc đại học California tại San Diego.
Bác sỹ Quyên Nguyễn là giáo sư dạy tại đại học này và chuyên nghiên cứu hệ thần kinh tại đầu và cổ. Ngoài chuyên môn về y khoa, nữ bác sỹ Quyên Nguyễn còn nói thông thạo tiếng Pháp và tiếng Việt.
Bác sỹ Quyên Nguyễn từng làm việc chung với giáo sư Roger Tsien, người lãnh giải thưởng Nobel về hoá học. Một trong nhiều điều bác sỹ trẻ này chú ý tới là “làm việc chung với người khác”. Cô nói:
Xã hội thích thêu dệt chuyện một nhà phát minh cô độc miệt mài làm việc thâu đêm trong phòng thí nghiệm và khám phá ra một điều long trời lở đất. Nhờ khám phá đó, nội đêm về sáng mọi chuyện đều đổi khác. Hình ảnh ấy thật là hấp dẫn, nhưng không đúng. Y khoa ngày nay đã trở thành môn thể thao đồng đội.”

Our society loves to romanticize the idea of the single, solo inventor who, working late in the lab one night, makes an earthshaking discovery, and voila, overnight everything’s changed. That’s a very appealing picture; however, it’s just not true. Medicine today is a team sport.”
(Nguồn: ForeignAffairs.co.nz, 23 December 2013; http://www.ted.com/speakers/quyen_nguyen.html)

Lính chữa lửa người Việt tại Queensland

Trong khi người Úc mừng lễ Giáng Sinh thì hai người lính chữa lửa phải trực ngày đêm tại trạm chữa lửa Camira, Queensland. Cha là Mark Walker và con rễ là Lam Pham. Chưa biết hai cha cho Úc – Việt này sẽ bận rộn đến đâu vì trong ngày lễ Giáng Sinh năm ngoái trạm chữa lửa này từng nhận được 169 cú điện thoại cầu cứu.
(Nguồn The Queensland Times, 24 December 2013)

Toà xử vụ án Le Dinh tại Canberra

Tháng Năm 2010, người Việt tại Canberra bàng hoàng hay tin anh Le Dinh, 26 tuổi, công chức, bị giết chết trong nhà của mình tại khu vực dân cư Belconnen. Tuần này, bà Rebecca Katherine Krutsky, 40 tuổi, bị toà án phán là chủ mưu và bị phại 2 năm tù ở. Nạm nhân Le Dinh bị đánh tới ngất xỉu và chết vì bị thương nơi đầu. Tại toà án bị cáo Rebecca Katherine Krutsky đã xin lỗi thân nhận của nạn nhân Le Dinh và cho biết mình nhắm tới nạn nhân để cứu con gái Rebecca Krutsky của mình. Rebecca Krutsky đã dính với nạn nhân mà buôn ma tuý.
(Nguồn Canberra Times, 24 December 2013)


Lang thang trên mạng:
Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.

0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.