Thursday 24 July 2014

Chân dung con ác quỷ!


đoàn xuân thu. melbourne::

Khi một vụ án hình sự nào nghiêm trọng làm chết hàng loạt người xảy ra thì cơ quan điều tra thường đặt ra hai câu hỏi trước tiên: Ai là kẻ thủ ác? Và vũ khí chúng sử dụng để gây án là gì?


Trong vụ chiếc phi cơ Boeing 777 của hãng hàng không Mã Lai MH 17 bị hỏa tiễn địa đối không bắn rơi chiều ngày 17 tháng 7, các chuyên gia về vũ khí cho chúng ta biết nhiều thông tin như sau:

Hệ thống hỏa tiễn địa đối không SA-17 di động, đặt trên xe quân sự, còn có tên là: Buk 9K37 do Liên Xô chế tạo năm 1980 nhằm mục đích bắn hạ hỏa tiễn khác hoặc máy bay. Toán xạ thủ gồm 4 người.

Chiếc máy bay Boeing 777, MH 17 của hãng hàng không Mã Lai đang bay ở độ cao 33,000 feet (hơn 10 cây số). Hỏa tiễn SA-17 nầy với vận tốc 1900 dặm một giờ và chỉ mất 12 giây là trúng mục tiêu.

Một giới chức Hoa Kỳ, ẩn danh, nói với báo The Washington Post rằng: ‘Cách đây hơn một tuần, Nga đã đưa những giàn phóng hỏa tiễn địa đối không vào đất Ukraine. Bây giờ thì họ cố đưa nó trở lại đất Nga ít nhứt là ba hệ thống phóng hỏa tiển Buk… để phi tang dấu vết?!

Dầu vậy, Chỉ huy An ninh và Tình báo của Ukraine, Vitaly Nayda, hôm thứ Bảy, nói có bằng chứng rõ ràng là hỏa tiễn của Nga đã bắn hạ phi cơ chở khách của hãng hàng không Mã Lai MH 17.

‘Phiến quân thân Nga ở Donetsk nhắm vào phi cơ Mã Lai đang bay ở độ cao 10,000 mét nhưng không biết là chúng đã bắn vào một phi cơ chở khách! Chúng tôi có bằng chứng là kế hoạch đã được dự trù với hệ thống phóng hỏa tiễn BUK-M1 được đưa từ Nga vào Ukraine cuối tháng 6. Nơi phóng hỏa tiễn ngày 17 tháng 7 không xa Snizhne, vùng do bọn khủng bố đòi ly khai thân Nga đang kiểm soát. Hình ảnh cho thấy ngày 18 tháng 7, sau khi chiếc phi cơ rơi, có hai giàn phóng quay trở qua biên giới về lại đất Nga! Và một trong hai giàn phóng đó thiếu mất một chiếc hỏa tiễn! Truyền thông Nga phủ nhận hoàn toàn, (cho rằng Ukraine loan tin như vậy chỉ để tuyên truyền) là vì Nga muốn phủi tay, không muốn nhận trách nhiệm về tội ác nầy!


Hoà tiễn SA-11 do Nga chế tạo và cung cấp cho quân ly khai tại Ukraine
(Hình www.commdiginews.com)
Sau khi nhận ra đã bắn lầm phi cơ hành khách thì phe phiến quân cố tình che dấu. Nhưng che dấu làm sao được khi giọng reo mừng chiến công của Strelkov còn có biệt danh là: ‘Igor gây Kinh Hoàng’ ‘Igor the Terrible’ đã đăng lên các trang mạng xã hội?!

Hắn là một trong những tên khủng bố đang cười đùa khi quay phim cảnh chiếc máy bay nổ bung thành quả cầu lửa; rồi một cột khói đen từ phía xa đang bốc lên trời.
“Tụi tao đã cảnh cáo rồi! Đừng có xâm phạm không phận của tụi tao”
‘We warned you – do not fly in our sky’.
Strelkov gởi video lên trang mạng xã hội để khoe khoang, tự nhận chính tay y đã bắn rơi một chiếc vận tải cơ AN-26 ở vùng Torez, (là một thị trấn nhỏ có 80 ngàn dân, cách Donetsk 40 km về phía đông) và xác phi cơ rơi xuống đâu đó ở vùng mỏ tên Progress?!

Thoạt tiên, quân ly khai nghĩ là đã bắn hạ được một chiếc phi cơ vận tải AN-26, hai động cơ, do Nga chế tạo và quân đội Ukraine đang xử dụng. Nhưng sau đó nhận ra là đã bắn lầm một phi cơ chở đầy hành khách, Strelkov bèn vội vàng kêu rút những thông tin nầy xuống.

Nhẩn tâm hơn nữa là những tên khủng bố thuộc hạ của y thản nhiên hôi của, cướp lấy những tư trang có giá trị của các nạn nhân và xử dụng ngay các thẻ tín dụng của họ!

Andrei Purgin, Phó Thủ tướng tự phong của nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk nói với Iterfax rằng quân ly khai không có loại vũ khí nào để có thể bắn hạ một chiếc phi cơ đang bay ở độ cao 10 ngàn mét.

Phủ nhận để chạy tội như vậy không ai tin vì Igor Strelkov sau cùng đã thu hút sự chú ý của thế giới khi y ra mặt nhận trách nhiệm về việc bắn rơi chiếc phi cơ Mã Lai MH 17.

Chối không được nữa thì làm giảm nhẹ tội ác bằng cách đổ thừa là tại mình lầm chiếc phi cơ của Mã Lai với chiếc phi cơ vận tải khổng lồ AN-26 của quân đội Ukraine.


Igor Strelkov
(Hình ikorpus.ru)
Igor Strelkov ngoài cái bí danh là ‘Igor gây Kinh Hoàng’, còn có ít nhứt là ba cái tên khác nhau!

Tên khai sinh của y, viết đầy đủ là Igor Vsevolodovich Girkin. Bí danh ‘Strelkov’ có thể dịch là ‘Tay bắn Súng Trường’ hay ‘Xạ Thủ’ (‘Rifleman’ or ‘Shooter’), rất thích nghiên cứu về các trận đánh trong lịch sử và có tham vọng tái tạo lại một đế chế Nga hùng mạnh như trong quá khứ!

Hắn sanh ngày 17 tháng Chạp năm 1970, năm nay 43 tuổi, là công dân Nga, từ Moscow đến chỉ huy đám dân quân Donbass và đóng vai trò chính trong cuộc xung đột đang xảy ra giữa chính phủ Ukraine và phe dân quân phản loạn thân Nga tại miền Đông nước Ukraine.
Y từng là đại tá trừ bị; sau đó làm sĩ quan tình báo cho quân đội Nga! Nhưng Moscow phủ nhận việc y đang trực tiếp làm việc cho Moscow.

Trước đó, y từng dự cuộc chiến ở Bosnia, theo phe Serbia, rồi tham gia quân ly khai thân Nga ở Moldova!

Strelkov đã ở Chechnya, từ năm 1999 tới 2005, làm việc cho An ninh Liên bang Nga, bộ phận chống khủng bố quốc tế với vai trò là chuyên gia về quân sự.

Strelkov đã làm một người tên là Uvais Nagayev ở Chechenya mất tích?

Nên hai người em của nạn nhân, một tên là Aminat Nagayeva, 3 năm sau, trở thành khủng bố, nổ bom tự sát trên chiếc Tu-134 của hãng hành không Volga-Aeroexpress, giết chết 43 người. Còn người thứ hai, Rosa Nagayeva, tham gia vào việc bắt giữ con tin là trẻ em ở trường tiểu học Beslan cùng năm.

Strelkov cũng từng là cấp chỉ huy của phiến quân có võ trang trong cuộc chiến ở Crimea vào tháng 3 đầu năm nay…

Ngày 15 tháng 4, Cơ quan An ninh của chánh phủ Ukraine truy tố Igor Strelkov tội hình sự, cáo buộc y là chỉ huy đội phá hoại ngầm và lãnh đạo nhóm khủng bố vùng Sloviansk, phục kích giết chết một và làm bị thương ba nhân viên của cơ quan An ninh Ukraine.

Trong khoảng thời gian làm cấp chỉ huy dân quân ở Donetsk, Ukraine, y nổi tiếng là môt tay nhẩn tâm và tàn bạo.

Y chỉ đạo việc bắt cóc, tra tấn rồi giết một chánh trị gia địa phương và một sinh viên 19 tuổi! Hành động sát nhân nầy bị camera ghi hình.

Cơ quan An ninh Ukraine cũng ghi được cuộc điện đàm giữa y và bộ hạ, chỉ dẫn cách thủ tiêu xác của chánh trị gia nói trên, đang bắt đầu thối rửa dưới tầng hầm nơi đầu não của quân ly khai thân Nga đóng tại Sloviansk. Sau cùng xác của cả hai nạn nhân xấu số nầy được tìm thấy trên một dòng sông gần Sloviansk, với nhiều vết thương trên đầu do bị tra tấn và nhiều vết dao đâm.

Liên Âu cũng đã ra lịnh cấm vận y vì vai trò lãnh đạo tổ chức khủng bố của Strelkov trong cuộc nổi loạn ở miền Đông Ukraine.

Tay con ác quỷ, khoái để ria mép nầy, đã từng dính đầy máu người dân vô tội và kể cả đồng bọn của y!


Ngày 26 tháng 4, y được Alexander, lãnh tụ tự phong của nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (Donetsk People's Republic), giao cho chỉ huy toàn thể các tay súng vùng Donetsk. Ngày 29 tháng 4, Strelkov được chỉ định làm tư lịnh cảnh sát vùng Kramtorsk. Và theo báo cáo của Ủy hội Nhân quyền Liên Hiệp Quốc, ngày 26 tháng 5 theo lịnh y, Dmytro Slavov, tiểu đoàn trưởng dân quân và Mykola Lukyanov, đại đội trưởng đã bị hành quyết về tội hôi của, cướp có vũ trang, bắt cóc và đào ngũ khi ra trận.

Tay con ác quỷ, khoái để ria mép nầy, đã từng dính đầy máu người dân vô tội và kể cả đồng bọn của y!
Rồi đến ngày thứ Năm 17 tháng 7 năm 2014, xử dụng hỏa tiễn địa đối không do Nga cung cấp để bắn hạ một chiếc phi cơ hành khách, giết toàn bộ 298 người trên máy bay thì tội ác của y đã lên tới cực điểm!
Bị thế giới căm phẫn lên án, y lấp liếm rằng chiếc máy bay MH 17 của hãng hàng không Mã Lai chở toàn là xác chết đã bị thối rửa trước khi bị bắn rơi? Bằng cớ: Rơi theo xác máy bay là những bịch truyền máu, thuốc men và mùi tử khí?! Người ta hỏng hiểu tên thủ ác nầy lảm nhảm nói cái gì hay là y đã bị hóa điên?!

Nhưng suy cho cùng, y cũng chỉ là một tên đầu gấu, một tên tay sai mà thôi! Phăng dần lên trên nữa thì dân chúng trên toàn thế giới cũng tìm ra được tên đầu sỏ, tên chánh phạm qua những lời bình luận trên truyền thông mấy hôm nay:

Hình ảnh kinh hoàng của một đứa trẻ sơ sinh nằm chết trên cách đồng lúa mì! Cái chết của đứa bé nầy sẽ ám ảnh Putin suốt đời!’

Thân phụ của một sinh viên người Anh có mặt trên chuyến bay định mệnh kết tội một cách rõ ràng: ‘Putin đã giết con tôi!’

Hơn 80 trẻ em vô tội bị giết! Thân thể bị xé nát ra nhiểu mảnh, rơi rải rác trên cánh đồng trồng hoa hướng dương! Thiệt kinh hoàng!



37 người sinh sống tại Úc tử nạn
(Hình abcNews.net.au)
Tại Úc Châu, tổng cộng có 37 người bị giết! Tiểu bang Victoria có tới 18 người. Trong đó bi thảm nhứt là có toàn bộ một gia đình gồm vợ chồng và ba đứa con đều chết hết!

Tại Queensland, Thủ hiến Campbell Newman đã không kềm được nước mắt khi phát biểu về thảm kịch nầy! Vì tiểu bang của ông có tới 9 người không về nhà được nữa!

Tại Sydney, tham dự buổi tưởng niệm tại nhà thờ Công Giáo St Mary có Thủ tướng Úc Tony Abbott, Lãnh tụ đối lập Bill Shorten, Thủ hiến NSW Mike Baird và Tổng toàn quyền Peter Cosgrove.

Đức Giám Mục Peter Comensoli nói: ‘Vụ máy bay MH 17 không phải là một tai nạn do nhầm lẫn bình thường mà là hậu quả hành động tàn ác của những con quỷ đội lớp người!’

‘Quỹ dữ luôn phủ nhận, lấp liếm, che giấu tội lỗi của chúng nhưng dưới ánh mặt trời trước sau gì cũng sẽ phô bày tất cả sự thực”.
Bây giờ, thân nhân của 298 người bị giết chỉ cầu mong là “Chúng ta sẽ mang xác những người đã chết bất ngờ tức tưởi trở về nhà để làm lễ an táng và đưa những tên giết người nầy ra trước cán cân công lý!”

Mong lắm thay!

đoàn xuân thu.
melbourne
Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.




0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.