Tuesday 27 May 2014

Biểu tình của tui, biểu tình của nó



Việt Luận::

Từ khi Trung Cộng kéo giàn khoan HD-981 vào bên trong phần biển Đông của Việt Nam, đã xảy ra biểu tình của người Việt Nam. Thật ra, không đợi cho đến tháng Năm 2014, người Việt Nam mới biểu tình chống cường quyền phương Bắc.

Chúng ta đã chống lại không biết bao nhiêu mũi dùi xâm lăng từ bọn này. Nhiều tên tuổi lẫy lừng trong sử Việt như Hai Bà Trưng, Lý Nam Đế, Triệu Quang Phục, Lý Phật Tử, Mai Hắc Đế... cho đến ngàn người hôm nay xuống đường đều chung một giòng máu, một lòng yêu nước.




Biểu tình ... quốc doanh



Tuy nhiên, trong hai ba tuần lễ gần đây biểu tình chống Trung Cộng xem chừng chuyển qua một khúc quanh mới. Vì thế bí, Cộng Sản Hà Nội đành cho người dân lên tiếng chống lại quan thày Bắc Kinh của họ. Hơn nữa, chính Cộng Sản Hà Nội còn tổ chức biểu tình. Thế là có “biểu tình của tui và biểu tình của nó”.

Ở trong nước, Cộng Sản bày trò cho ‘biểu tình của mình” nhưng đàn áp “biều tình của dân”. Dân chúng gọi ngay đó là biểu tình quốc doanh. 
Nhìn vào đoàn biểu tình quốc doanh ta thấy ngay hàng thẳng lối như thủa xếp hàng mua gạo.

Người biểu tình là đoàn viên hay cháu “ngon” bác “hò” nên mặt mũi lơ láo như phỗng. Quốc doanh còn đỏ chót từ màu cờ cho đến biểu ngữ. Cờ thì lớn và khẩu hiệu tổ bố nhưng lạc đề. Ai lại biểu tình chống ngoại xâm mà rầu rỉ vác bảng hiệu “Chủ tịt HCM đuôi lớn sống mãi trong...quần”. Cứ như là mít tinh trong những năm ăn bo bo độn khoai sắn những năm 70-80 của thế kỷ trước không bằng. Lạc đề hơn hết là ở Sài gòn khi biểu tình quốc doanh chống Trung Cộng kẹt bài hát nên chơi luôn bản “Như có bác hò trong ngày vui...” Nghe mà muốn văng tục: Vui cái con khỉ! Quả như một người viết trên Facebook “Trong khi tổ quốc đang chảy máu, thì người ta vui mừng trong ngày vui đại thắng, ai đại thắng ai lúc này?”. Hỏi tức là trả lời.



Biểu tình ... nhân dân


Ngoài quốc doanh, còn có nhiều đoàn biểu tình khác. Họ đi không có hàng lối. Áo không bỏ trong thùng vì chuẩn bị ăn dùi cui. Biểu ngữ lại bé tí teo. Thường in vội vàng lên miếng giấy nhỏ. Chữ viết nhắm thẳng vào quân thù: Đả Đảo Trung Quốc Xâm Lược. Đả Đảo Trung Quốc Xâm Lược Lãnh Hải... Biểu ngữ này không còn sợ ‘phạm huý” của Cộng Sản mà gọi chính danh của quân thù là Tàu Cộng, Trung Cộng hay Tàu khựa...


“Im lặng là hèn nhát”




Đó là nói thẳng với quân thù ở ngoài cửa ngỏ. Và không quên quân thù đang trà trộn trong nhà. Nhẹ nhàng thì ghi vào biểu ngữ “Lãnh đạo Việt Nam cần dựa vào nhân dân”. Thẳng thắng thì giơ biểu ngữ “Im lặng là hèn nhát”.

Ở Sài gòn, hai đoàn biểu tình “của tui” và “của nó” đã đụng mặt nhau tại Nhà Hát Thành Phố. Quốc doanh vỗ tay mời người dân nhập chung. Quốc doanh còn cho cò mồi níu kéo. Nhưng đoàn biểu tình thứ thiệt của dân từ chối hàng giả và còn trưng cao biểu ngữ “Đả đảo bọn bán nước”. Sau đó, xuất hiện xe công an...

Tại Hà Nội cũng thế. Dân biểu tình thứ thiệt chống Trung Cộng bị một đoàn cờ quạt đỏ chót chận đường dẫn vào toà đại sứ Trung Cộng. Hai bên giùng giằng nên có lúc biểu ngữ “Tin tưởng tuyệt “đói” vào sự lãnh “đạn” của Đảng, nhà nước và quân đội” kề sát bên bài toán cộng: China + 981 = Kẻ cướp.




Biểu tình... tại Canberra, Úc




Ở bên ngoài Việt Nam, cũng diễn ra nhiều cuộc biểu tình chống Trung Cộng. Nếu trong nước ai mang theo lá cờ Việt Nam Cộng Hoà -- dầu chỉ nho xíu -- là bị đánh đập tại chỗ rồi hốt lên xe cây, thì ở ngoại quốc cờ vàng đấu với cờ đỏ. Vẫn rành mạch hai đoàn biểu tình của tui và của nó. Tại Melbourne trong ngày 17.5 tuần qua có hai cuộc biểu tình: một chống Trung Cộng và một chống Trung Quốc. Một cờ đỏ và một cờ vàng. Ở Washington D.C. cũng thế. Cờ vàng biểu tình trước và cờ đỏ đến sau. Tuy nhiên tại các nơi có đông người Việt Nam tị nạn Cộng Sản như Houston, Little Sài gòn, Sydney, Canberra thì cờ vàng chiếm quyền biểu tình. Nhiều nơi khác như Luân Đôn, Helsinki, Busan... cờ đỏ khống chế đường phố.




cờ đỏ + cờ vàng + cờ Mỹ  > cờ Trung Cộng


Rõ ràng, Cộng Sản ở trong nước không nương tay cho cờ vàng. Một chàng thanh niên ở trong nước đã mang theo biểu ngữ có in bốn lá cờ: cờ đỏ + cờ vàng + cờ Mỹ nhắm vào cờ Trung Cộng. Công an cờ đỏ đã xúm vào đánh đập. Thanh niên gốc người Khmer này đã bị bắt biệt tăm. Nhưng ở ngoài nước, chẳng ai đụng “lông chưn” người cầm cờ vàng. Hơn nữa người cầm cờ vàng xem chừng độ lượng hơn với người Việt Nam cùng chung chiến tuyến chống Cộng Sản phương Bắc xâm lăng. 
Ở Paris, những người tổ chức biểu tình chống xâm lăng đã vì nghĩa lớn mà kêu gọi tạm thời không mang cờ khi xuống đường chống Trung Cộng.

Không rõ lối xử sự tạm thời trong lúc sơn hà nguy biến như thế có hợp với lòng dân không? Mong bạn đọc cho ý kiến.
Việt Luận
Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.



0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.