Tuesday 15 April 2014

David Jones bán thân cho Woolworths


Khoa Nam ::

Khi nhắc đến   tên Woolworths, nhiều người Úc nghĩ ngay đến hệ thống chạp phô bán mắm muối dưa hành hay những thứ trái cây, thịt cá...
Một công ty cùng tên với Woolworths chạp phô này gần như chắc sẽ mua đứt hệ thống bán hàng David Jones sang trọng tại Úc.

Tuần này có tin Woolworths Holdings –công ty chuyên bán quần áo -- từ Nam Phi đã ngả giá $4 mỗi cổ phiếu để mua đứt David Jones. Đây là giá quá cao so với trị giá của cổ phiếu David Jones. Thật vậy, trước khi tin này xì ra cổ phiếu David Jones chỉ ở mức $3.19. Khi hay tin Woolworths Holdings ngả giá $4 / cổ phần, cổ phần DJS (tên viết tắt của David Jones tại thị trường chứng khoán Úc) đã dọt lên $3.91. Nhớ lại cổ phiếu DJS đã lên cao đến mức $5.91 vào tháng 11.2009. Đây là mức cao nhất kể từ năm năm gần đây.



Nam Phi làm chủ Country Road, Mimco, Witchery
và Trenery...



Nếu bán được $4 / cổ phiếu, trị giá của David Jones sẽ là $2.15 tỷ và về tay Woolworths Holdings của Nam Phi. Woolworths Holdings ít được người Úc biết tiếng nhưng từng hoạt động tại Úc khá lâu. Thật vậy, Woolworths Holdings đang làm chủ hệ thống bán quần áo Country Road, Mimco, Witchery và Trenery.

Riêng David Jones đã có mặt tại Úc 176 năm qua và được coi là một trong những đặc thù của đời sống Úc. Gần đây David Jones tìm cách nhập chung với Myer nhưng thất bại. Thế là David Jones tìm người để bán thân. Gần như chắc chủ mới của DJ bề thế sẽ là Nam Phi. Nắm David Jones trong tay, Nam Phi gần như khống chế thị trường bán lẻ tại Úc. Hiện nay 200 cửa hàng Best & Less tại Úc có chủ ở Nam Phi và 51 cửa hàng Harris Scarfe có chủ ở Nam Phi.

Ngoài ra còn nhiều cửa tiệm có chủ Nam Phi khác đang hoạt động tại Úc.
Muốn gởi bài này cho bạn bè,
xin bấm mouse chọn
Twitter, email, Facebook hay Google+ 
ở lề bên trái.

0 comments :

Post a Comment

Xin bạn đọc nhấp mouse vào khung trống và cho ý kiến.